เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.นราศักดิ์ นนทบุตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายเสียชีวิต ที่หน้าห้องเช่า ภายในซอยเจริญพัฒนา ชุมชนหนองตุ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ผู้ตายชื่อ นายธนากร อายุ 42 ปี ถูกของแข็งทุบบริเวณใบหน้า หน้ายุบ ปากฉีก เบ้าตาซ้ายแตก ห่างไป 2 เมตรพบมีดขอ และไม้เบสบอลวางอยู่ มีนายทวีป หรือเบิร์ด อายุ 20 ปี นั่งรอมอบตัว

นายทวีป ให้การว่า ตนทำงานรับจ้างเข็นผักอยู่ตลาดเมืองทองเจริญศรี เช่าอยู่ห้องหมายเลข 8 กับภรรยา ได้ยินเสียงผู้ตายเอะอะโวยวายที่หน้าห้องหมายเลข 2 ตนรำคาญอยากจะพักผ่อนเพราะต้องทำงานแต่เช้า จึงเข้าไปห้าม แต่ถูกเอามีดมาไล่ฟัน ตนจึงวิ่งไปหลบในป่าข้างห้องเช่า สักพักตนเดินออกมาจากป่า เข้าไปในห้องหยิบเอาไม้เบสบอลในห้องแม่มาทุบหัวและหน้าผู้ตายจนแน่นิ่ง ก่อนโทรศัพท์ไปบอกแม่ให้มาดู

ด้านนางศศิธร อายุ 30 ปี เล่าว่า นายเบิร์ดเป็นลูกติดสามี พวกตนเช่าห้องอยู่ที่นี่ประมาณ 5-6 ปี ตนอยู่ห้องหมายเลข 7 ส่วนนายทวีปลูกชายเช่าอยู่กับภรรยาที่ห้องหมายเลข 8 ส่วนนางถาวร อายุ 50 ปี ชาวลาว เช่าอยู่ห้องหมายเลข 2 ก่อนเกิดเหตุประมาณ 22.00 น. ผู้ตายซึ่งมีอาการมึนเมาเข้ามาหานางถาวร ซึ่งนางถาวรไม่ยอมให้ผู้ตายเข้ามาในห้อง และล็อกห้อง ผู้ตายได้ร้องเอะอะโวย ซึ่งนางถาวรได้ร้องขอความช่วยเหลือจากพวกตน ตนและลูกได้มาบอกให้ผู้ตายกลับไป เพราะมาสร้างความรำคาญ ผู้ตายได้ออกไปแต่ก็กลับมาอีก ส่วนตนได้ออกไปตามสามี แต่ก่อนออกไปได้สั่งห้ามลูกชายอย่าไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน ไม่นานลูกก็โทรบอกว่าใช้ไม้เบสบอลทุบผู้ตายสลบแล้ว จึงรีบมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งลูกชายตนปกป้องผู้หญิง และความอดทนมีน้อย ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงได้ก่อเหตุ

ขณะที่ นางถาวร อายุ 50 ปี เล่าว่า ตนทำงานอยู่ที่ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งใน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และรู้จักกับนายธนากรผู้ตายเพราะเป็นลูกของเพื่อนร่วมงาน ตนถูกผู้ตายข่มเหงบังคับร่วมหลับนอนมาหลายครั้งโดยตนไม่เต็มใจ แต่ต้องยอมเพราะถูกผู้ตายข่มขู่มาตลอด ต้นเดือนสิงหาคมตนได้ย้ายมาทำงานอยู่ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และย้ายมาเช่าห้องอยู่ที่นี่เพื่อต้องการหนีผู้ตายไม่ให้มาวุ่นวายกับตนอีก เนื่องจากตนมีสามีชาวลาวอยู่แล้ว แต่สามีทำงานและพักอยู่ที่บ้านสามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี

ก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่ในห้องเช่าคนเดียว ผู้ตายเมาถือมีดมาหาจะเข้ามาในห้อง เพื่อจะขอหลับนอนด้วย แต่ตนไม่ยอมเปิดห้อง ผู้ตายล้วงมือเข้ามาทางบานเกร็ดหน้าต่าง คว้าศีรษะตนกระแทกใส่หน้าต่างจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้นายทวีปและพ่อแม่ซึ่งเช่าห้องอยู่ใกล้กันออกมาดู และห้ามปรามและบอกผู้ตายให้กลับไป แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมกลับ แถมเอามีดขอไล่ฟันนายทวีป ซึ่งนายทวีปได้วิ่งหลบเข้าไปในป่า ส่วนผู้ตายนั่งอยู่หน้าห้อง ไม่นานก็ได้ยินเสียงทุบตีที่หน้าห้อง พอเปิดประตูออกมาก็พบนายธนากรนอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้อง

ตำรวจจึงแจ้งข้อหานายทวีป “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ควบคุมตัวไปโรงพักเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มเมาอารมณ์ขึ้น บุกปล้ำเมีย เจอข้างห้องเบสบอลฟาด เมียดีใจพ้นทาสน้ำกาม