จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 ที่ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ทำบุญที่วัดยานนาวา กรุงเทพฯ พร้อมกลุ่มเพื่อน โดยมีหมอปลาย พรายกระซิบ เข้าร่วมทำบุญกับท่านอ้นด้วย ซึ่งเห็นภาพหมอปลายในขณะที่นั่งสวดมนต์ถวายเพลพระอยู่ในศาลาวัด รวมถึงขณะที่กำลังปล่อยปลาที่ท่าน้ำ หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่าหมอปลายเกี่ยวข้องอย่างไร

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามหมอปลาย บอกว่า ที่ได้มีโอกาสมาร่วมบุญกับท่านอ้น เพราะว่ารู้จักกับกลุ่มเพื่อนของท่านอ้นอีกทีหนึ่ง ซึ่งนับว่าเป็นบุญของตัวเอง และปลื้มใจมากที่ได้มาร่วมบุญกับท่านอ้น

ส่วนการที่มาทำบุญวันนี้ของท่านอ้น ตามความเชื่อหมอปลายบอกว่า อาจจะพูดอะไรไม่ได้ บอกได้แค่ว่า สิ่งดีๆ น่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ อยากให้คนไทยได้รับอะไรดีๆ และการกลับมาของท่านอ้นน่าจะเป็นสัญญาณที่ดีให้กับพวกเรา

ขณะเดียวกัน กรณีที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้โพสต์ว่า ท่านอ้นได้นัดทานข้าวกับพรรคเพื่อไทย วันก่อนท่านอ้นก็ได้ไปคอมเมนต์ตอบว่า ไม่เป็นความจริง เรื่องนี้ทีมงานของท่านอ้นแจ้งกับทีมข่าวของเราว่า เมื่อเช้าทางทีมงานได้พูดคุยกับท่านอ้น ที่ท่านโอนไปคอมเม้นต์ตอบนั้น เป็นเรื่องจริงและท่านอ้นไปคอมเม้นต์ตอบด้วยตัวของท่านเอง เพื่อไม่อยากให้คนเข้าใจผิด

ขณะที่ วันนี้ (11 ส.ค.) นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็ได้โพสต์ภาพผู้ชายคนหนึ่งก้มกราบเท้าท่านอ้น และถ่ายรูปคู่กับท่านอ้นอย่างเคารพนอบน้อม โดยนาย สมศักดิ์ ระบุข้อความว่า "ผู้ที่ใช้ชื่อว่า Beaver Stark คือคนที่ก้มลงกราบในภาพที่เห็น เป็นมหาดเล็กคนสนิท เคยรับใช้ ม.จ.ประภาพันธ์ กรโกสียกาจ มาก่อน แล้วต่อมาได้รับแต่งตั้งให้รับใช้คุณอ้น หลัง ม.จ.ประภาพันธ์ สิ้นพระชนม์ ปัจจุบันติดตามคุณอ้นไปทุกที่"

ต่อมา ท่านอ้นได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวว่า "กราบเรียนอาจารย์ครับ ผมใช้ชีวิตเมืองนอกเป็นสามัญชน ดูแลตัวเองได้ ไม่มีใครมารับใช้ผมครับ เคยเจอน้องคนนี้แต่เค้าไม่เคยมีฐานะเป็นบริวารผม ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาปรนนิบัติ ขอกราบเรียนอาจารย์ตามนี้ครับ

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวของท่านอ้น พร้อมระบุว่า "โปรดเข้าใจตามนี้นะครับ ขอบพระคุณที่ชี้แจง ขออภัยคุณอ้น"

หมอปลาย เชื่อบุญท่านอ้นสร้างสิ่งดีให้ประเทศ แก้ข่าวไม่เคยให้ใครหมอบกราบ