"เพื่อไทย" จับมือ "ชาติไทยพัฒนา" ร่วมจัดตั้งรัฐบาลเพิ่ม ย้ำต้องร่วมมือกับทุกฝ่าย สลายขั้วการเมือง เพื่อฝ่าวิกฤติประเทศ ขอประชาชนเชื่อมั่น ทำประเทศเดินหน้าต่อไปได้

วันที่ 10 ส.ค. 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย / นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค / นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา / นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา

 

โดยนายวราวุธได้กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลังก่อนหน้านี้เคยพูดคุยกันแล้ว และเห็นว่าทั้งสองพรรค มีแนวคิด มีนโยบาย มีทัศนคติไปในทิศทางเดียวกัน จึงตอบรับคำเชิญในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล และเชื่อมั่นในศักยภาพของพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อสร้างความมั่นคง ทำให้เศรษฐกิจเดินหน้า

 

 

ด้านนายแพทย์ชลน่าน กล่าวขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ตอบรับเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมอ่านแถลงการณ์การระบุว่า วันนี้ได้รวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลเพิ่มเติม ได้รับการสนับสนุนจากพรรคชาติไทยพัฒนา สถานการณ์ของประเทศวันนี้ มี 3 วิกฤตสำคัญคือ วิกฤตรัฐธรรมนูญ / วิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง / วิกฤตความขัดแย้งในสังคม ซึ่งทั้งสองพรรคจะจับมือกันคลี่คลายปัญหา โดยดึงทุกฝ่ายมาร่วมมือกัน เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ นำไปสู่การเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้โดยเร็ว หากปล่อยเวลาออกไปยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น โดยจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ในสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความพิเศษ

ดังนั้น การที่จะแก้วิกฤตครั้งนี้ได้ จำเป็นต้องสลายขั้วการเมือง ดึงความร่วมมือจากทุกพรรคทุกฝ่าย เพื่อนำรัฐธรรมนูญออกจากวิกฤต เพื่อนำประชาชนให้พ้นทุกข์ เพื่อสร้างความสามัคคี สมานฉันท์ โดยถือเป็นวาระประเทศที่สำคัญอย่างสูงสุดพร้อมวิงวอนประชาชนให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ ที่จะช่วยกันฝ่าวิฤติเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน พร้อมทั้งหวังว่าจะเห็นความสามัคคีของทุกฝ่ายในประเทศ ช่วยกันแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้สังคมไทยกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว