ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งลักรถจักรยานยนต์ สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

วันที่ 10 ส.ค. 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์, พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ,พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง ผกก.1 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.ปรัชญานนท์ ยงยิ่ง รอง สว.ส.ทล.2กก.1 บก.ทล., ร.ต.ท.กุมฤทธิ์ แก้วอำไพ, ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ สุ่มมัจฉา รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายธีรพงศ์ หรือปาล์ม อายุ 16 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” 

สถานที่จับกุม หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมิตรภาพ ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล.(สระบุรี) ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับการประสานข้อมูลคนร้ายเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ที่ได้เฝ้าดูพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มดังกล่าวและได้สังเกตเห็นกลุ่มคนร้าย มีการขับขี่มุ่งหน้าไปยังภาคอีสาน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดที่บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงมิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบนายธีรพงศ์ ฯ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ และพบรถจักรยานยนต์ 8 คันอยู่ภายในส่วนตู้กระบะทึบ เมื่อตรวจสอบข้อมูลรถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบทั้ง 8 คัน พบว่ามีการแจ้งหายไว้จำนวน 3 คัน และอีก 5 คันอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

จากการสอบถามปากคำทราบว่า นายธีรพงศ์ ยอมรับว่ามีหน้าที่ในการขับรถยนต์คันดังกล่าวรับรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการซื้อขายและรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการลักขโมย ซึ่งในครั้งนี้ นายธีรพงศ์ ขับรถเตรียมมุ่งหน้าอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกไปส่งให้แก่ลูกค้าหรือผู้รับซื้อในพื้นที่ดังกล่าว ยอมรับว่า ในระยะเวลา 2 เดือน ทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ