"ธนกร" เผย รทสช.ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล จาก "เพื่อไทย" มองตัดสินใจอย่างไรควรไปทั้งพรรค ย้ำ "ประยุทธ์" ไม่อยู่แล้ว ควรจบวาทกรรม "มีลุง ไม่มีเรา"

วันที่ 8 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงแนวทางการร่วมรัฐบาล หลังพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนไม่ได้เป็น สส. จึงไม่ได้อยู่ในกระบวนการหารือ แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีการทาบทามจากพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ต้องรอหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหารือกัน

ขณะที่กระแสข่าวที่จะไปร่วมรัฐบาลเป็นรายบุคคล นั้น ส่วนตัวมองว่าหากไปควรจะเป็นในนามพรรค ซึ่งการ ที่พรรคภูมิใจไทยร่วมมือกับรัฐบาลถือเป็นทิศทางที่ดีและหากเดินแนวนี้ก็น่าจะใช้เวลาไม่นานที่จะตั้งรัฐบาลเสร็จเพราะประชาชนรออยู่ ต้องเร่งดำเนินการ

ส่วนหากพรรคตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวจะตัดสินใจอย่างไรนั้น นายธนกร ย้ำว่า การตัดสินในควรเป็นในนามพรรค แต่หากมีสมาชิกคิดอย่างอื่นก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ พร้อมย้ำว่า สส.และ สมาชิกทุกคนยังอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้ว่า ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว

นายธนกร กล่าวว่าวันนี้ยังมีการเอาคำว่า 2 ลุงพูดอยู่ แต่วันนี้ย้ำลุงตู่ไม่อยู่แล้ว ควรจะจบได้แล้ว เพราะพรรคการเมืองที่จะร่วมงานกันได้ มองว่าต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค ไม่ควรดูที่วาทะกรรม " มีลุงไม่มีเรา หรือ มีเราไม่มีลุง"