ระทึก! ไฟไหม้บ้าน 3 ชั้น 2 คูหา ซอยสุขสวัสดิ์ 58 โชคดีไม่มีคนเจ็บ

 

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 02.00 น. ร้อยตำรวจเอก ประยูร วิทยา รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านขวัญชัย ซอย ทวงสิทธิ์ ข้างซอย สุขสวัสดิ์ 58 จึงรับรุดจัดกำลัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร . เขตราษฎร์บูรณะ ) เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 1398 หมู่บ้านขวัญชัย ข้างซอย สุขสวัสดิ์ 58 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารที่พักอาศัย สูง 3 ชั้น 2 คูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้านจนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร จึงรีบเร่งจัดวางหัวฉีดทำการระงับเหตุโดยทันที ใช้เวลา กว่า 40 นาที แสงเพลิงจึงหมดไปจึงทำการจัดชุดอุปกรณ์ระบายควันเร่งระบายควันออกมาจากภายในอาคารแล้วทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และจากการตรวจสอบจนทั่วบริเวณแล้วไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นาย บุญมาก บุญลาภ อายุ 76 ปี พักอาศัยอยู่ด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า หลานตนลุกมาเข้าห้องน้ำได้กลิ่นเหม็นไหม้แล้วก็เลยมาเรียกบอกว่าตาไฟไหม้ถึงได้รู้ ปกติก็มีคนอยู่ แต่ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ เค้าว่าออกไปข้างนอก  2 วันแล้ว

และ น.ส. ศุภร ชัยมงคลพิภพ อายุ 25 ปี  พักอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนหลับกันอยู่ แล้วก็ได้ยินเสียงเหมือนพลุระเบิด เป็นระยะ ปุ๊ ปุ๊ แล้วก็มีเสียงเหมือนอะไรแตก และก็มีเสียงตะโกนว่า ไฟไหม้ ไฟไหม้ ตนก็รีบขึ้นไปเรียกคนในบ้านให้รีบออกมา พอออกมาก็เห็นว่า ไฟไหม้บ้านข้างๆ แล้ว รู้มาว่า เจ้าของบ้านเค้าไม่อยู่บ้านมา 2 วันแล้ว ออกไปข้างนอก ยังไม่เห็นกลับเข้ามา แต่ปกติก็มีคนพักอยู่ เป็นบ้านพัก 2 คูหา ตนอยู่ คูหาที่ 3 ติดกัน

ส่วน นายอัมรินทร์ กงสำโรง อายุ 22 ปี อาสา รหัส ธน 32-18 มาถึงที่เกิดเหตุคนแรก บอกว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ตนจึงรีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงก็พบกับแสงเพลิงจำนวนมากภายในตัวบ้านและหน้าบ้านชั้น 1 ประตูบ้านยังไม่เปิด เพื่อนบ้านจึงช่วยกันเปิด และก็สามารถดำเนินการดับไฟได้ อาสาก็ทยอยกันมาช่วยกันดับไฟได้ทันไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เสียหายภายในตัวบ้านและหน้าบ้านแค่ชั้น 1

ความเสียหายเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินภายในบริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นตู้โชว์กล้องโบราณ และฟิล์ม เป็นของสะสม ได้รับความเสียหายทั้งหมด หน้าบ้านพบรถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคัน พื้นที่ได้รับความเสียหาย 32 ตารางเมตร แล้วในขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุดังกล่าวได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป