จากกรณีที่นายเอส คอลาย ได้ลักพาตัวลูกเลี้ยงวัย 12 ปี ซึ่งเป็นลูกติดของภรรยาและหายไปโดยติดต่อไม่ได้ ทางภรรยาของเอส คอลาย ได้โพสต์ลงโซเชียลตามหาและแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากนายเอส คอลาย มีพฤติกรรมกระทำชำเราลูกเลี้ยง และจากเบาะแสยังให้ลูกเลี้ยงเสพยาเสพติด ในช่วงเมื่อวานเวลาประมาณ 10.50 น. เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลติดตามและจับกุมได้ในตลาดวังหลัง บริเวณซอยต้นโพธิ์

พฤติการณ์กล่าวคือ นายวีรยุทธ แสนชัย หรือ “เอส คอลาย” เดนทรชรในคราบ “พ่อเลี้ยง” ซึ่งเจ้าตัวไม่เพียงแต่ติดยาเสพติดอย่างงอมแงม แต่ยังพ่วงความวิปริตจิตหมกมุ่นแต่ในเรื่องกามอารมณ์ เป็นสาเหตุที่มาของเรื่องราวอันแสน “หดหู่” ของเด็กหญิงอายุ 12 ปี และครอบครัว

โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันแสนหดหู่นี้ เริ่มตั้งแต่ ปี 2562 ที่เดนทรชนรายนี้ได้เริ่มเข้ามาคบกับ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ซึ่งหญิงสาวรายนี้มี “ลูกติด” ชื่อ ด.ญ.ส้ม (นามสมมุติ) อายุเพียง 8 ปีในเวลานั้น ซึ่งแรกเริ่มที่เดนทรชนนี้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว น.ส.เอ๋ นั้นก็ดูเป็นครอบครัวที่ปกติทั่วไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป ด.ญ.ส้ม ได้เจริญเติบโตขึ้นเข้าสู่ช่วงอายุ 11 ปี ได้มีผู้เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของครอบครัวนี้ โดยจะมักเห็นพฤติกรรมของเดนทรชนรายนี้มีความสนิทสนมกับ ด.ญ.ส้ม มากเกินกว่าพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยง มีการหยอกล้อในเชิงชู้สาวกับ ด.ญ.ส้ม อยู่เป็นประจำ กระทั่งในปี 2565 เรื่องราวสัมพันธ์สวาทที่ผิดศีลธรรมก็ได้แดงขึ้น เมื่อเจ้าตัวแสดงอาการหมดรัก น.ส.เอ๋ และพา ด.ญ.ส้ม ไปกินอยู่ด้วยฉันสามีภรรยาอย่างโจ๋งครึ่ม

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปบริเวณจุดที่จับกุมนายเอส คอลาย ได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ภายในตลาดวังหลัง โดยจุดที่จับกุมนายเอส คอลาย คือบริเวณซอยต้นโพธิ์ หน้าร้านขายเสื้อผ้า ใกล้เคียงร้านสะดวกซื้อ ซึ่งในช่วงที่ทีมข่าวไปถึงเป็นช่วงค่ำร้านต่างๆจึงได้ปิดเกือบหมดแล้ว ทีมข่าวจึงได้เดินหาข้อมูลและสอบถามถึงผู้เห็นเหตุการณ์ จึงได้พบกับ นายหนูพัฒน์ เสาแก้ว อายุ53ปี หรือลุงหนู ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลกับตำรวจจนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับนายเอส คอลาย ได้ในจุดดังกล่าว



ทีมข่าวจึงได้สัมภาษณ์ลุงหนูโดยลุงหนูเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าตนได้นั่ง ขายพระอยู่บริเวณท้ายซอยตลาดวังหลัง อยู่เป็นประจำและในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาก็ได้เห็นนายเอส คอลาย เดินมาจากท้ายซอยผ่านเข้ามาในตลาดวังหลัง ในลักษณะรีบเดินเข้าแล้วก็รีบเดินออกมาเหมือนเข้ามาซื้ออะไรซักอย่าง สาเหตุที่ตนจำได้เพราะนายเอส คอลาย ได้สักลายเป็นจุดเด่น เลยทำให้ตนจำได้ และเป็นจุดสังเกตุได้ง่าย ซึ่งในช่วงเมื่อวานเวลาประมาณเกือบ 11 โมง ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาสอบถามข้อมูลกับตน ตนจึงให้ข้อมูลไปว่าเห็นนายเอส คอลาย เดินเข้าออกผ่านทางนี้เป็นประจำ และได้บอกช่วงเวลา กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไป และส่วนตัวนั้นยินดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายเอส คอลายได้ เพราะจะได้ช่วยให้สังคมดีขึ้นถ้าคุณแบบนี้ถูกจับกุม