"ศิธา" ประกาศชัดพร้อมทิ้ง "ไทยสร้างไทย" หากสลับขั้ว-ย้ายฝั่ง ร่วมรัฐบาล 2 ลุง ลั่นไม่กลืนน้ำลายตัวเอง

วันที่ 7 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ภาพการให้สัมภาษณ์ของ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ถึงจุดยืนของพรรคว่าจะร่วมรัฐบาลรวมกับพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือจะเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า ทางพรรคสามารถร่วมงานได้ พท.ได้เพราะไม่ถือว่าขัดกับจุดยืนพรรคและมีนโยบายที่ตรงกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ พรรค พท.ประกาศว่าจะไม่ดึงพรรค 2 ลุงมาร่วมรัฐบาล แต่ทั้งนี้ต้องรอให้พรรค พท.มีความชัดเจนในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลก่อน

ซึ่งศิธาเขียนว่า "เมื่อพรรคประกาศรอสัญญาณ พร้อมสลับขั้ว-ย้ายฝั่ง ผมก็พร้อมมากเช่นกัน แค่เสียดายเลขสมาชิกพรรคลำดับที่ 099 กับสงสารความรู้สึกของน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่ได้ทำงาน ร่วมก่อร่างสร้างพรรคด้วยกันมา ผมได้พูดกับคุณหญิงหน่อย ตั้งแต่ให้มาช่วยทำพรรควันแรกแล้ว ขอทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน และยึดหลักการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมากับพี่น้องประชาชน

เพื่อให้การเสียมารยาทเสนอ #AdvanceMOU ของผม ไม่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นวิธีเดียว ที่จะขุดรากถอนโคน #เผด็จการ ให้เลิกยุ่งเหยิงกับ #ประชาธิปไตย ผมขอยืนยันในหลักการเดิม ถ้า #ไทยสร้างไทยไป #ศิธา ไม่ไปครับ "