จากกรณี เมื่อเวลา 08.30 น. เช้าวันที่ 6 ส.ค. 2566 เกิดเหตุคนงาน 3 คนเช่าบ้านอยู่ร่วมกันแล้วเกิดทะเลาะวิวาทกัน ได้รับบาดเจ็บโดยไปสิ้นใจที่ รพ. 1 คน เข้าไอซียู 1 คน ส่วนเพื่อนอีกคนที่ร่วมวงเหล้าหายตัวไป 1 คน

เหตุเกิดที่บ้านเช่า ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โดยเมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างนายสมิง อายุ 37 ปี ชาว จ.สกลนคร ถูกตี ถูกฟันที่ใบหน้าจนกะโหลกศีรษะแตก เลือดไหลทะลักนองพื้น นอนร้องโอดโอยหายใจรวยรินอยู่ข้างโอ่งข้างบ้าน

ภายในห้องครัวพบร่างนายสมพาน อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร มีบาดแผลที่ใบหน้า ลำคอ เลือดไหลทะลักออกมาเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นคาวคลุ้งไปทั่วห้องหมดสติ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ. โคกสำโรง ซึ่งต่อมานายสมิง เสียเลือดมากและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายสมพานยังอยู่ให้ห้องวิกฤติอาการสาหัส

ส่วนผู้ก่อเหตุ จากการสอบสวนทราบว่า ยังมีนายคมสันต์ อายุ 38 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เพื่อนคนงานคนที่ 3 ซึ่งได้หายตัวไปพร้อมกับรถยนต์กระบะวีโก้สีดำ คาดว่า ได้ใช้ขับออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้า และจากการสืบสวนพบว่า นายคมสันต์ ได้ขับรถผ่าน อ.บางปะอิน จ.อยุธยา ไปแล้ว

จากการติดต่อสอบถามไปยังนายสุบิน หัวหน้าคนงานที่เช่าบ้านให้และเป็นเจ้าของรถ แจ้งกับตำรวจว่า นายคมสันต์ได้ใช้มือถือของนายสมพาน คนเจ็บโทรมาบอกว่า จะเอารถมาคืนที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี แต่ไม่บอกว่าได้ก่อเหตุอะไรมา ซึ่งทางตำรวจ สภ.โคกสำโรง ได้ประสานตำรวจ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ช่วยสกัดรถและควบคุมตัวนายคมสันต์ไว้ก่อนในฐานะผู้ต้องสงสัย

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร สามารถบันทึกภาพนายคมสันต์ ผู้ก่อเหตุ ได้อย่างชัดเจน โดยจะเห็นว่านายคมสันต์ได้ขับรถกระบะมิตซูบิชิสีดำของนายจ้าง หลังก่อเหตุได้เแวะเติมน้ำมัน ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. โดยจะเห็นนายคมสันต์ ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ รีบเดินลงจากรถเพื่อยื่นเงิน 100 บาทให้กับเด็กปั๊มให้ช่วยเติมน้ำมันให้ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที นายคมสันต์ก็รีบขึ้นรถกระบะ ขับออกจากปั๊มหลบหนีไป โดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าถนนหมายเลข 1 ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าเมืองลพบุรี

ทีมข่าวได้สอบถาม นายณัฐภัทร เด็กปั๊มน้ำมันที่เติมน้ำมันให้นายคมสันต์ ผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่าช่วงเวลาประมาณ 8 โมงครึ่งวันนี้ ตนเองทำงานอยู่ในปั๊ม ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะสีดำเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มโดยเติมน้ำมันทั้งหมด 100 บาท ขณะนั้นตนเองสังเกตเห็นมือของผู้ก่อเหตุสั่นไม่หยุด และเห็นบริเวณฝ่ามือมีเลือดติดอยู่เล็กน้อย แต่ตอนนั้นตนเองไม่ได้คิดอะไรและเติมน้ำมันให้ กำลังจะเดินไปรับเงิน แต่ก็เห็นผู้ก่อเหตุได้ลงจากรถ และรีบหยิบแบงก์ 100 เดินมาให้ตนเองด้านหลังและก็เดินขึ้นรถขึ้นไปทันที

ซึ่งผู้ก่อเหตุมีท่าทีเร่งรีบอย่างเห็นได้ชัด แต่ขณะนั้นตนเองไม่คิดว่าเป็นฆาตรกรที่ก่อเหตุฆ่าคน มารู้อีกทีก็หลังทีมข่าวนำรูปภายนายคมสันต์มาให้ดู ซึ่งเยืนยันว่า นายคมสันต์เป็นคนขับรถกระบะมาเติมน้ำมันจริงๆ ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังบ้านเช่าหลังเกิดเหตุพบว่า ภายในบ้านเต็มไปด้วยเลือดจำนวนมาก ในห้องยังพบมีคัตเตอร์ตกอยู่ 1 เล่ม แผงไข่ไก่ที่ทั้ง 3 คนเพิ่งซื้อเพื่อเตรียมมาทำอาหาร และยังพบถังน้ำที่เป็นไปด้วยเลือด ซึ่งคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะลงมือฆ่าทั้งสอง และได้ชำระล้างเลือดในถังน้ำดังกล่าวก่อนจะออกจากบ้านหลบหนีไป

สอบถามนางทองสาย อายุ 76 ปี เพื่อนบ้านติดกัน เล่าว่า เมื่อ 3-4 เดือนก่อน ได้มีหัวหน้าคนงานมาขอเช่าบ้านให้คนงานก่อสร้างอยู่อาศัยกว่า 10 คน แต่ช่วงนี้งานก่อสร้างเสร็จแล้ว คนงานบางส่วนกลับบ้านไปหมด เหลือจำนวน 3 คนที่ต้องคอยเก็บงงาน ซึ่งตั้งแต่มาเช่าอยู่ทุกคนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ส่งเสียงดัง หรือว่าทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแต่อย่างใด

จนเมื่อวานคนงานทั้ง 3 คนได้หยุดงาน และได้ทำอาหารกินกันตามปกติ กระทั่งรุ่งเช้าตนเองก็ยังเห็นคนงานทำอาหารกินกันเช่นเดิม แต่พอผ่านไปจนช่วงสายตนเองได้ยินเสียงคล้ายคนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ เมื่อมองมายังบ้านเกิดเหตุก็เห็นขาของนายสมิงคนตายบิดไปมาอยู่หน้าประตูบ้านจึงชวนกันเดินมาดู จนพบว่า มีเลือดไหลออกที่ใบหน้าและศีรษะจำนวนมาก ตอนแรกคิดว่า ล้มหัวฟาด แต่นายสมิงบอกว่า “ไอ้พานเจ็บอีกคน นอนอยู่ในห้อง” ตนเองจึงเข้าไปดูก็พบร่างนายสมพานกำลังนอนดิ้นอยู่ในห้อง และค่อยๆ คลานออกมาข้างบ้าน

ตนเองจึงได้โทรแจ้งตำรวจ และมาทราบภายหลังว่า ทั้งคู่ถูกเพื่อนอีกคนทำร้ายร่างกาย และไม่คิดเลยว่า นายสมิงซึ่งเป็นคนคลานออกจากบ้านคนแรก เป็นคนที่บอกให้ตนเองช่วยนายสมพาลเพื่อนคนเจ็บ จะเป็นคนเสียชีวิตแทนภายหลังจากนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่ ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านของนายสมิง อายุ 37 ปี ผู้เสียชีวิต โดยนางบุญยิ่ง อายุ 58 ปี แม่ของนายสมิง บอกว่า ลูกชายออกจากบ้านไปทำงานกับนายสมพาน ที่จังหวัดลพบุรีตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งตลอดที่ไปทำงานลูกชายจะเป็นคนโทรมาหา แต่ช่วงเดือนที่แล้ว หนึ่งเดือนเต็มๆ ลูกชายไม่ได้โทรหา กระทั่งเมื่อประมาณ 6 โมงเช้าของวันนี้ ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้โทรศัพท์มาหา โดยบอกแค่ว่า ที่ไม่ได้ติดต่อมาเป็นเดือนเพราะโทรศัพท์พัง แล้วก็บอกอีกว่า ยังไม่ได้กลับบ้านง่ายๆ นะ เนื่องจากรอเงินค่าจ้างที่หัวหน้างานค้างเอาไว้ ซึ่งพอแม่ฟังแม่ก็บอกกับลูกให้กลับบ้าน แต่ลูกชายบอกว่าเสียดายเงิน หากได้เงินก็จะรีบกลับมาบ้าน

ยืนยันเท่าที่คุยกับลูก ไม่ได้มีอะไรเป็นลางสังหรณ์ว่าลูกจะถูกเพื่อนร่วมงานฆ่าตายหลังวางสาย ที่ผ่านมายืนยันว่า ไม่เคยเตือนลูกเพราะรู้ว่าลูกเป็นคนไม่ดื่มเหล้า และที่ผ่านมาลูกชายก็ไม่เคยโทรศัพท์มาบอกว่าทะเลาะหรือมีปัญหากับใคร ซึ่งวันนี้หลังเกิดเหตุ แม่ก็ได้โทรศัพท์ไปหาหัวหน้างานของลูก เพื่อถามถึงเรื่องเงินและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าเงินของลูกยังไม่ออก ส่วนคนก่อเหตุแม่อโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากจองเวรจองกรรมกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.15 น. ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง สามารถจับกุมนายคมสันต์ คนก่อเหตุได้ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง