กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพนิ่งชายได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเลือดอาบเต็มตัว พร้อมกับบรรยายว่า “ขากลับขับผ่านพูดกับชมพู่ยังไม่ทันขาดคำ กลุ่มหนึ่งกลุ่มที่นั่งกินเหล้าบนเกาะกลางถนน อันตรายนะเพื่อรถชน ก่อเหตุไปตีเขาซะงั้น แล้วหนี เลยแจ้งเหตุไป พร้อมกับเข้าให้การช่วยเหลือเหตุ 200 ชาย 1 ราย ถูกอาวุธมีดฟัน และขวดตีเข้าที่ศีรษะ มีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เสียเลือดจำนวนมาก ตรงข้าม เซเว่นตากแดดคูบัว”

วันที่ 6 ส.ค. 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางลงพื้นที่ไปยังถนน3339 อำเภอเมืองราชบุรี-อำเภอปากท่อ ที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณเกาะกลางถนนยังคงมีขวดเหล้า ขวดโซดา และแก้วเหล้า ทิ้งเอาไว้ โดยเกาะกลางถนนเป็นจุดที่กลุ่มคนก่อเหตุ 7-8 คน มีทั้งหญิงและชาย เดินทางไปพร้อมกับรถเก๋ง 3 คัน มานั่งดื่มกินกันอยู่ที่เกาะกลางถนนเมื่อคืนนี้ ก่อนที่รถมอเตอร์ไซต์ของคนเจ็บจะผ่านมาแล้วถูกทำร้ายร่างกาย ทราบชื่อคนเจ็บในเวลาต่อมา คือ นายลิธิ อายุ 32 ปี

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ ช่วงเวลาประมาณ 00.28 ของเมื่อคืน (6 ส.ค.) โดยจะเห็นรถเก๋งในบรรดากลุ่มที่ก่อเหตุขับรถมารับเพื่อนเพิ่มที่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ เพราะเนื่องจากมีรถบางคันเดินทางมาถึงก่อนเวลาเพื่อซื้อเบียร์และเหล้ารออยู่ ก่อนที่จะเห็นรถเก๋งอีก 2 คัน ขับเข้ามาสมทบ และพากันเดินข้ามถนนไปนั่งบริเวณเกาะกลางเพื่อที่จะดื่มกิน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.19 น. รถมอเตอร์ไซต์ของนายลิธิ คนเจ็บ ขี่รถย้อนศรผ่านวงเหล้าที่นั่งกินอยู่กลางถนน แล้วมีจังหวะที่อาจมีการตะโกนแจกของลับตามที่มีพยานเห็น จากนั้นเมื่อรถมอเตอร์ไซต์ของคนเจ็บไปจอดบริเวณร้านค้าฝั่งตรงข้าม ปรากฏว่าจะเห็นว่ากลุ่มคนก่อเหตุ 2 คน ลุกออกมาจากวงเหล้าวิ่งข้ามถนนไปกระทืบนายลิธิ คนเจ็บ จากกล้องวงจรปิดจะเห็นลักษณะเงาคล้ายคนถูกทำร้าย และจะเห็นว่ากลุ่มเพื่อนที่เหลือในวงเหล้าลุกขึ้นและตามไปก่อเหตุเพิ่ม

และเวลา 01.25น. ภายหลังก่อเหตุ ในบรรดากลุ่มรถเก๋ง 3 คัน ที่มานั่งกินเหล้าอยู่เกาะกลางถนน ได้ทยอยขึ้นรถพร้อมกับขับหนี ซึ่งเบื้องต้นมีภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนจับภาพเอาไว้ได้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายใบพัด (นามสมมติ) รุ่นน้องของคนเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ตัวของนายลิธิ คนเจ็บ ได้โทรศัพท์มาหาตัวเอง โดยบอกว่าจะเอารถมอเตอร์ไซต์มาทำเครื่อง แต่ตนเองบอกว่าวันหยุดไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากไปเที่ยวหัวหิน ซึ่งก็เข้าใจว่าคุยกันรู้เรื่องแล้ว แต่ปรากฏว่ามาดูข่าวตอนตี 5 พบว่าตัวของนายลิธิเดินทางมาที่บ้านของตนเอง ก่อนที่จะถูกกลุ่มวัยรุ่นซึ่งนั่งกินเหล้าอยู่เกาะกลางถนนตีจนกระทั่งหัวแตก โดยตอนนี้เจ้าตัวก็ยังอยู่ในโรงพยาบาลรอรับการรักษา

และจากชนวนเหตุเบื้องต้นก็ไม่แน่ใจว่าไปมีเรื่องอะไรกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว เพราะโดยปกติแล้วตัวของนายลิธิ ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใครที่ไหน และเวลาที่มาหาตนเองก็ขี่มาโดยปกติ ไม่ได้มีการเบิ้ลเครื่องหรือส่งเสียงดังตามที่มีพยานเห็น แต่ก็ไม่แน่ใจว่าอาจจะอยู่ในอาการมึนเมาแล้วมีการกระทำดังกล่าวหรือไม่ จึงถูกไล่ทำร้าย

สำหรับตัวของนายลิธิ โดยปกติแล้วเป็นคนไม่กินเหล้า แต่มีการดื่มน้ำกระท่อมและรวมถึงอาจจะมีการสูบอะไรอย่างอื่น จึงไม่แน่ใจว่าสิ่งเรานั้นจะทำให้เกิดอาการมึนเมาและมีการยั่วยุท้าทายกับวัยรุ่นที่นั่งกินเหล้าในระหว่างที่ขับรถผ่านหรือไม่ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้หลังจากที่ทราบว่าเจ้าตัวถูกทำร้ายก็ตกใจเหมือนกัน เพราะมาถูกทำร้ายที่หน้าบ้านของตนเอง

ส่วนทางคดีนั้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนก่อเหตุได้มีการไหวตัวหลบหนีไปก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอสอบปากคำคนเจ็บ หากมีการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วจึงจะมีการติดตามตัวกลุ่มคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป