กรณีเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.สมศักดิ์ หนูรอด รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เกาะพะงัน พร้อม กิตติศักดิ์ แดงไชย สว.กก.2 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ต.ศักดิ์ชาย เจริญขุน สว.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะพะงัน แพทย์เวรโรพยาบาลเกาะพะงัน และหน่วยกู้ภัยเกาะพะงัน เข้าตรวจสอบ บ่อขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งมีถุงขยะสีฟ้า ภายในมีชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกนำมาทิ้งเอาไว้ และทางรถเก็บขยะของเทศบาลเกาะพะงัน ได้เก็บมา หลังนำขยะมาทิ้ง พบว่าในถุงมีชิ้นส่วนมนุษย์ จึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นั้น

 

วันนี้ 4 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากคนงานบ่อขยะเทษบาลตำบลเกาะพงัน ว่าเจอถุงดำต้องสงสัย 2 ถุง ถูกมัดเอาไว้ด้วยกัน ถุงดำถุงที่ 1 เมื่อตรวจสอบพบชิ้นส่วนมนุษย์ 2 ชิ้น คือขาท่อนล่าง 2 ข้าง สภาพถูกห่อไว้ในถุงขยะสีดำ ถุงดำถุงที่ 2 พบเสื้อและกางเกงอยู่ในถุง คาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต

 

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ ที่บ่อขยะเทศบาลตำบลเกาะพงัน พบเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการตรวจพิสูจน์หลักฐานชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าว

 

โดยเมื่อวานนี้ 3 ส.ค. พบชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นส่วนหัวหน่าวและลำไส้ น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ถูกบรรจุอยู่ในถุงขยะเช่นเดียวกัน

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวมีมี่ คนงานคัดแยกขยะ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. ขณะที่ตัวเองและเพื่อนร่วมงานประมาณ 10 คน กำลังคัดแยกขยะของรถขยะคันสีเหลืองรอบที่ไปเก็บขยะมาเวลา 08.00 น. (ของวันที่ 3 กรกฎาคม) ก็ไปเจอถุงดำต้องสงสัยจำนวน 2 ถุง ถูกมัดติดกันเอาไว้ โดยถุงแรกมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ถุงที่สองมีน้ำหนักเบา แล้วทั้ง 2 ถุงก็มีกลิ่นเหม็นคาว ตัวเองจึงเกิดความสงสัยว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนมนุษย์เพราะว่าเมื่อวานนี้ ก็พึ่งเจอชิ้นส่วนสะโพกที่บ่อขยะเดียวกันนี้ไปแล้ว ซึ่งส่วนสะโพกนั้น เจอจากขยะของรถขนขยะคันสีเขียว รอบ 06.00 น. ของเมื่อวานนี้

 

พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็ทำการตรวจสอบกระทั่งไปเจอว่ามีชิ้นส่วนของขาท่อนล่าง 2 ข้าง อยู่ในถุฃดำถุงที่ 1 และมีเสื้อ 1 ตัว และกางเกงขาสั้น 2 ตัว อยู่ในถุงดำถุงที่ 2

 

ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก เพราะว่าตัวเองทำงานคัดแยกขยะมาหลายปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ส่วนตัวก็เชื่อว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ทร่เจอเมื่อวานและวันนี้น่าจะเป็นของคนๆเดียวกัน และชิ้นส่วนอื่นๆของผู้เสียชีวิต ก็น่าจะอยู่ในบ่อขยะที่ตัวเองทำงานอยู่นี่แหละ ซึ่งหลังจากนี้ ตัวเองและเพื่อนๆก็จะคัดแยกขยะกันต่อ หากเจอชิ้นส่วนเพิ่มเติมก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่อีก

 

ขณะที่นายแดเนียล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความคนหายว่า เพื่อนชายชื่อ นายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย เดินทางมาเที่ยวที่เกาะพะงัน แล้วหายตัวไป แต่นายแดเนียลให้การมีพิรุธเส้นทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาว่า

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบว่านายแดลเนียลฯ เข้าพักโรงแรมที่นายเอ็ดวินฯ เป็นผู้จองก่อน ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 และยังไปเปิดโรงแรมอีกแห่งหนึ่งใกล้หาดสลัด บนเกาะพะงัน ในวันที่ 1 สิงหาคม 2566 และในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายแดเนียล จึงพานายเอ็ดวินมาที่โรงแรมดังกล่าว

 

นายแดเนียลไม่ได้พานายเอ็ดวินไปโรงแรมที่จองไว้ แต่พาไปร้านอาหารใกล้กับโรงแรมอีกแห่งหนึ่งที่นายแดเนียล ไปเปิดไว้เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 หลังค่ำวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ไม่มีผู้ใดพบเห็นนายเอ็ดวินอีก

 

การสืบสวนยังพบว่า นายแดลเนียล ซื้อมีดสับขนาด 8 นิ้ว, ถุงมือยาง, ฟองน้ำ, ฝอยสแตนเลส, น้ำยาล้างทำความสะอาด, ถุงขยะขนาดใหญ่ จากร้านสะดวกซื้อช่วงเย็นวันที่ 1 สิงหาคม  2566 และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ให้นายแดเนียลถอดเสื้อออก ก็พบรอยบาดแผลตามตัวด้วย

 

ในการตรวจห้องพักที่นายแดลเนียลฯพานายเอ็ดวินฯเข้าไปพบว่า ตู้เย็น ห้องน้ำ ซิงส์ล้างจาน ภายในห้อง ถูกทำความสะอาด ท่อน้ำทิ้งมีคราบเลือด เนื้อเยื่อ คราบไขมัน เส้นขน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

เปิดวงจรปิด แดลเนียล ไปเช่ารถ รอเพื่อน

 

กล้องตัวที่ 1 เวลา 13.42.46  จับภานายแดเนียล มาเช่ารถมอเตอไซค์ แล้สกำลังเจรจาเรื่องรถกับเจ้าของร้าน ก่อนที่แดลเนียล จะชับรถออกไปเวลา 13.48.14

 

ต่อมาเวลา 13.48.35 จับภาพแดเนียล ขับรถออกจากร้านเช่ารถตามเส้นทาง เพื่อไปยังที่พัก

 

เวลา 12.05.23 ของวันที่ 1 เดือนสิงหาคม 2566 จับภาพมอเตอไซค์ต้องสงสัย ขับออกจากพูลวิลล่า หลังที่ตำรวจมาหาหลักฐานพร้อมแดลเนียลวันนี้ ซึ่งถ้ากล้องตัวดังกล่าวเป็นแดลเนียลจริง จะเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับที่ไปทำการซื้อมีด และถุงดำ พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ ที่ซุปเปอร์มาเก็ต

 

ไทม์ไลน์หนุ่มโคลัมเบียหายตัวปริศนาที่เกาะพะงัน

 

เจ้าหน้าที่พบพิรุธ โดยถุงพลาสติกที่พบของแดเนียลมีตราประทับของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยเป็นตราประทับเดียวกับถุงที่บรรจุชิ้นส่วนมนุษย์อีกด้วย

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนายมงคล คนขับรถกระบะคันสีเหลือง ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับที่บาอขยะแห่งนี้ จะมีรถขยะ 2 คัน คือคันที่ตัวเองขับ สีเหลือง และคันที่เพื่อนร่วมงานขับ สีเขียว ซึ่งแต่ละคันจะแล่งเส้นทางการขนขยะไปคนละจุด

 

เมื่อวานนี้ ตัวเองขับรถขนขยะคันสีเหลือง ไปขนขยะทั้งหมด 3 รอบ คือรอบ 06.00 น. รอบ 08.00 น. และรอบที่ 3 เวลาประมาณ 18.00 น.

 

ส่วนเส้นทางในการขับไปเก็บขยะนั้น ตัวเองจะออกรถจากบ่อขยะ  จากนั้นก็ไปที่หาดในวก แล้วไปต่อที่บลูรามา ไปต่อที่โลตัส แล้วก็จะเอาชยะมาเทที่บ่อ ซึ่งขับไปทำงานรอบละประมาณไม่เกิน 30 นาที

 

ส่วนรถคันสีเขียว จะเก็บขยะไปทางบ้านใต้ - ตลาดค่ำ แล้ววนรถกลับมาทิ้งขยะ

 

ซึ่งชิ้นส่วนที่เจอสะโพกนั้น เป็นรถคันสีเขียวที่เอาขยะรอบ 06.00 น. มาเท  ส่วนที่เจอชิเนส่วนขา 2 ชิ้น เป็นรอบ 08.00 น. ของรถคันสีเหลืองของตัวเอง มาเท กระทั่งมีคนงานคัดแยกขยัมาเจอชิ้นส่วนดังกล่าวช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งรถทั้งสองคันจะวิ่งคนละเส้นทาง คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเอาถุงขยะต้องสงสัยที่มีชิ้นส่วนมนุษย์ไปทิ้งคนละจุด

 

เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 4 ส.ค.66 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภาค 8 พร้อม พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส ภาค 8 พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราฎร์ธานี ได้เดินทางมาติดตามคดีฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนใส่ถุงดำทิ้งกองขยะบนเกาะพะงัน ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ประกอบด้วย  พ.ต.อ.ไพศาล  สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี  พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี และตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 ตำรวจสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ตำรวจสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ที่เป็นเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทั้งหมด โดยร่วมประชุม พร้อมดู PowerPoint พรีเซนต์ในหลายมิติเพื่อประกอบคดีหลังจากที่ได้เบาะแสผู้ต้องสงสัย และ ผู้ตายนำหลักฐานข้อมูลมาสรุปเพื่อเชื่อมโยงไทม์ไลน์ จนแน่ใจว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นนายแดเนียล ที่เดินทางมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนภูเขาในพื้นที่เกาะพะงัน ได้เช่ารถจักรยานยนต์พร้อมนำพาสปอร์ตไว้กับร้านรถเช่าและขับรถจักรยานยนต์ไปซื้ออุปกรณ์ถุงพลาสติกสีฟ้า และมีดอีโต้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในบ้านท้องศาลา ตำบลเกาะพะงัน

 

โดยจากการประชุมของจนท. ยังทราบว่าในวงจรปิดนายแดเนียลเดินทางมาพบกับเพื่อนซึ่งคือนายแอดวินผู้สูญหายชาวโคลัมเบีย มาที่เกาะพะงันก่อนหายตัวไป คำให้การของแดเนียลยังมีพิรุธ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงต้องมีการคุมตัวนายแดเนียลเอาไว้ก่อน และจะมีการปูพรมค้นเพิ่มที่บ่อขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน เพราะเชื่อว่าอาจจะเจอชิ้นส่วนศพเพิ่ม

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวแอน แม่ครัว ที่พูลวิลล่า ที่ตำรวจมาตรวจสอบวันนี้ (พูลวิลล่าที่แดเนียลมาพัก) นางแอน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตัวเองไม่แน่ใจว่านายแดลเนียล มาเข้าพักที่พูลวิลล่าตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 14.30 ถึง 15.00 ตัวเองเห็นแดเนียล หรือขายชาวต่างชาติผมยาว มานั้งที่โซนบาร์ริมหาด ด้านหน้าพูลวิลล่าดังกล่าว โดยมีเพื่อน ผู้หญิงมาด้วย 2 คน

 

จากนั้นแดเนียล ก็เดินมาขอยาทาแผลกับตัวเอง โดยเขาบอกว่าเขามีแผลที่มือ ตัวเองก็มองไปเห็นแผลดังกล่าว แต่เขาไม่ได้บอกว่าไปโดนอะไรมา กระทั้งตัวเองเอายาทำแผลให้

 

ถามว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตัวเองเคยเห็นนายเอ็ดวิน หรือไม่นั้น ตัวเองก็ไม่เคยเห็นหน้านายเอ็ดวินชายต่างชาติที่มาก่อน  แล้วที่ผ่านมา ก็ไม่เคยได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน หรือเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ มาจากห้องที่ตำรวจไปตรวจสอบวันนี้อีกด้วย

 

ถามว่าห้องดังกล่าว แม่บ้านคนไหนทำความสะอาด แล้วเห็นสิ่งที่ต้องสงสัยบ้างไหม ตัวเองก็ไม่รู้ เพราะพูลวิลล่าดังกล่าว จะเป็นเจ้าของคนละคน กับบาร์ที่ตัวเองทำงาน

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง ร้านที่นายแดเนียล มาเช่ารถ

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวต้อย เจ้าของร้านรถเช่า ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 นายแดลเนียล เวลา 13.05 น. ได้มาเข่ารถที่ร้านของตัวเอง โดยเดินทางมาคนเดียว

 

โดยนายแดลเนียล ขอเช่ารถจำนวน 20 วัน ซึ่งตัวเองก็บอกเขาว่า วันละ 300 บาท และลดราคาให้เขาเป็นวันละ 250 จากนั้นนายแดเนียล ก็บอกว่าขอจ่ายเงินค่าเช่า 10 วันก่อน เป็นเงิน 2,500 บาท ให้กับตัวเอง แล้วเขาก็บอกว่า เดี๋ยวเพื่อนเขาจะมา เขาจะเอาเงินจากเพื่อนมาจ่ายเพิ่มที่เหลืออีก 10 วันให้กับตัวเอง  โดยวันนั้นนายแดลเนียล ก็พกหมวก 1 ใบ สีดำ มาด้วย โดยเขาบอกว่าเป็นหมวกที่เขารักมาก จากนั้นแดเนียลก็ขับรถออกจากร้านตัวเองไป

 

กระทั่งเมื่อค่ำวานนี้ ตำรวจที่ สภ.เกาะพงัน ได้ลงภาพรถมอเตอไซค์ของตัวเอง และนายแดเนียล ในกลุ่มไลน์รถเช่าเกาะพงัน ตัวเองจึงเข้าไปให้ข้อมูลกับตำรวจ กระทั่งตำรวจมาถามที่ร้านตัวเอง ตัวเองก็บอกว่าแด เนียลมาเช่ากับตัวเองเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

แล้วเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ตำรวจอีก 1 ชุด ได้มาที่ร้านตัวเองอีกรอบ แล้วให้ตัวเองติดต่อหาแดเนียลว่าอยู่ที่ไหน ตัวเองจึงให้ลูกสาวทักข้อความในวอทแอ็พ ไปหาแดเนียล ว่าเขาอยู่ที่ไหน เพื่อหลอกล่อให้เขาเอารถมอเตอไซค์มาให้ตัวเองที่ร้าน ตัวเองก็อ้างกับเขาว่ารถคันดังกล่าวมีปัญหา จากนั้นตัวเองก็ได้โทรหาแดเนียล เขาก็รับสาย แล้วพูดเชิงหงุดหงิดให้ตัวเอง ว่าเขาอยู่ปานวิมาล พื้นที่เกาะพงัน แล้วเขาก็ตัดสายไป

 

จนมาทราบอีกทีว่า แดเนียล ไปแจ้งความเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 4 หรือกลางดึกวันนี้ ว่าเพื่อนของเขาหายไป

 

สตอรี่อินสตาแกรมนายแดเนียล วันที่ 3 ส.ค. 2566 ยังพบว่าใช้ชีวิตอย่างปกติ

ล็อกตัวเชฟฝรั่งเอี่ยวหั่นศพเพื่อน พิรุธแผลเต็มตัว ค้นห้องพักสะอาดวับแต่เจอขน-ไขมัน ตันส้วม