ตำรวจรวบตัวแล้ว รปภ.โหดจ่อยิง 2 ศพ ขึ้นรถทัวร์มาลงที่สถานีขนส่งหมอชิตกรุงเทพฯ

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. 2566 นายสุขชัย อายุ 54 ปี รปภ.ปืนโหด ที่ก่อเหตุใช้ปืนพกสั้นลูกโม้ขนาด.38 ออกมายิงใส่ร่าง นายวิชา อายุ 72ปี พี่เขยเสียชีวิต ที่กำลังนั่งดูทีวีอยู่บนโซฟา ก่อนจะขับรถจยย.ออกจากที่เกิดเหตุไปใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิง นายพงศ์ธร อายุ 31 ปี รปภ.เพื่อนร่วมงาน 5 นัดซ้อน เสียชีวิตอยู่ด้านหลังที่ทำการหมวดทางหลวงละหารหมู่ 9 หมู่บ้านลี่ ต.ละหาร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ก่อนจะหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 จากการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่านายสุขชัย ได้ขับจยย.คันใช้ก่อเหตุหลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ไปกบดานอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ก่อนจะจอดรถจยย.ทิ้งไว้ที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย และได้นั่งรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงราย เข้ามาที่กรุงเพทฯ เพื่อหางานทำ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจเส้นทางการเดินทาง ก่อนที่ พ.ต.อ.วันชัย มณฑีรรัตน์ ผกก.สส.จวพร้อมด้วยพ.ต.อ.อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผกก.สภ.จัตุรัส ได้นำหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิเลขที่ 153/2566 มาประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ กรุงเทพฯ จำนวนหนึ่ง พร้อมอาวุธครบมือ ไปดักรอจับกุมตัวนาย นายสุขชัย รปภ.ปืนโหด รายนี้ที่สถานีขนส่งหมอชิต2 กรุงเทพฯ

ขณะที่รถเข้าจอดที่ชานชาลาที่ 20 พบว่านายสุขชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับ กำลังเดินลงจากรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเข้าจับกุม ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บางซื่อ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนต่ออย่างละเอียดที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป