ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี หลังมีพนักงานเก็บขยะไปพบชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกฆ่าหั่นศพ ใส่ถุงพลาสติก มาทิ้งกองขยะ คาดเป็นชายชาวต่างชาติ

เมื่อเวลา 12.30 . วันที่ 3 ส.ค.66 ทางด้าน ...ไพศาล สังข์เทพ รอง บก..จว.สุรา...ปัญญา นิรัตติมานนท์ ผก.สภ.เกาะพะงัน .สุราษฎร์ธานี ...สมศักดิ์ หนูรอด รอง.ผก.สอบสวน สภ.เกาะพะงัน พร้อม กิตติศักดิ์ แดงไชย สว.กก.2 บก.สส..8 ...ศักดิ์ชาย เจริญขุน สว.สส..จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะพะงัน แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะพะงัน และหน่วยกู้ภัยเกาะพะงัน เข้าตรวจสอบ ที่บ่อขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน .เกาะพะงัน .สุราษฎร์ธานี หลังได้รับแจ้งมีถุงขยะสีฟ้า ภายในมีชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกนำมาทิ้งเอาไว้ในย่านชุมชนบ้านท้องศาลา ซึ่งทางรถเก็บขยะของเทศบาลเกาะพะงัน ได้เก็บมา นำขยะมาทิ้ง ก่อนทำการคัดแยกขยะ จนพบว่าในถุงพาสติสีฟ้ามีชิ้นส่วนมนุษย์ จึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ทราบ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าชิ้นส่วนมนุษย์ ดังกล่าว เป็นชิ้นส่วนสะโพก เท่านั้น คาดว่าชิ้นส่วนศพดังกล่าวเป็นเพศชาย ไม่ทราบสัญชาติ แต่สันนิษฐานว่าเป็นต่างชาติ เพราะชิ้นส่วนใหญ่ มีเส้นขนดกดำ โดยสภาพชิ้นส่วนศพดังกล่าว มีรอยของมีคมหั่นขาดตั้งแต่โคนขาทั้ง 2 ข้าง จนถึงบั้นเอว คาดว่าถูกหั่นมาแล้วไม่เกิน 48 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำชิ้นส่วนศพดังกล่าวไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน พร้อมเชิญตัวพนักงานขับรถเก็บขยะที่เป็นคนเก็บถุงชิ้นส่วนศพไปทำการสอบสวน หาสถานที่ ที่พบถุงดังกล่าวว่าเก็บมาจากที่ได้

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน ทั้งสืบสวน ภาค 8 และตำรวจชุดสืบสวน .จว.สุราษฎร์ธานี และตำรวจสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ระดมกำลังไล่กล้องวงจรปิด และตรวจสอบถุงสีฟ้าที่ใส่ชิ้นส่วนศพ ว่าซื้อมาจากที่ใด พร้อมตรวจสอบตามโรงแรมที่พักต่างๆ บนเกาะพะงันว่ามีคนหายไปบ้างหรือไม่ พร้อมลงพื้นที่หาเบาะแสที่เกิดเหตุ รวมทั้งติดตาหาชิ้นส่วนศพที่เหลือ ว่าถูกนำไปทิ้งหรือนำไปทำลายที่ใด

โดยในเบื้องต้นทางด้าน ...ไพศาล สังข์เทพ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยได้ให้ชุดสืบสวน ไปสืบหาเบาะแส และไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณในย่านชุมชนบ้านท้องศาลา ที่เชื่อว่าคนก่อเหตุนำถุงที่ตัดแยกชิ้นส่วนมาทิ้ง นอกจากนี้ยังตรวจสอบถุงพลาสติกสีฟ้า ที่เชื่อว่าคนก่อเหตุได้ซื้อถุงดังกล่าวมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน เพื่อเชื่อมโยงหาเบาะแสในการที่จะสาวถึงตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนชนวนการก่อเหตุยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ในขณะ เนื่องจากยังไม่ทราบแน่ชัดว่าชิ้นผู้เสียชีวิตเป็นใคร