"เสรีพิศุทธ์" ไม่ติดใจร่วมงาน "บิ๊กป้อม-ซีกรัฐบาลเก่า" ยกเว้น"ประยุทธ์" ในฐานะคนปฏิวัติ เตือน "ด้อมส้ม" ระวังผิดกฎหมายบุก"เพื่อไทย" บอกหาก"หยก"เป็นลูกฆ่าทิ้งเลย พร้อมแนะ"ก้าวไกล" ลงคะแนนให้ "เศรษฐา" เพื่อตอบแทนบุญคุณ "เพื่อไทย" ที่เคยโหวตให้ "พิธา"

วันที่ 3 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ย้ำจุดยืนของพรรค คือร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล หรือแม้ก้าวไกลจะออกไปก็ไม่ใช่ปัญหา ก็ยังเหมือนน้องนุ่ง ซึ่งตนอายุมากกว่าและด้วยความหวังดี/ปรารถนาดี อยากจะให้ตั้งรัฐบาลได้ ให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อบริหารประเทศได้ หากมีพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐเข้ามาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้นตนเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่าไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนที่ปฏิวัติ

ส่วนพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนรับได้ เพราะ หลังจากปฏิวัติแล้วเชิญพลเอกประวิตร มาร่วมงาน

พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ ระบุ ด้วยว่า ตนไม่ถือและไม่ติดใจ หาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะมา สนับสนุนก็ถือว่าร่วมงานกันได้

พร้อมกล่างถึงกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อครั้งก่อนพรรคเพื่อไทยก็ยังโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ดังนั้น ครั้งนี้จะตอบแทนบุญคุณให้กับพรรคเพื่อไทยไม่ได้หรือ

"หากลงให้เพื่อไทยทั้งหมดจะทำให้เพื่อไทยจัดรัฐบาลและเดินหน้าประเทศไปได้ และหากก้าวไกล ลงคะแนนให้เพื่อไทยก็จะเป็น แมน และครั้งหน้าประชาชนก็จะเลือกเข้ามาอีก ใช่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านไปตลอดอีก 3-4 เดือนก็อาจจะมีการปรับให้พรรคก้าวไกลเข้ามาเป็นรัฐบาลตนขอชี้ทางสว่างให้ รัฐบาลจะได้เรียบร้อย" พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พร้อมฝากเตือน กลุ่มชุมนุมที่เข้าไปรบุกรุกพรรคเพื่อไทย อาจจะต้องดำเนินคดี ติดคุกถึง 7 ปีตามกฎหมาย รวมทั้งตำหนิ" ด.ญ.หยก ซึ่งตนสงสารมารดาของ ด.ญ.หยก ที่แม่สั่งสอนทำไมไม่ฟัง" หากเป็นลูกตนๆฆ่าทิ้งเลย เด็กแบบนี้เอาไว้ได้ที่ไหนถ้าเป็นลูกผมไม่เอา"