ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทย แถลงผลการหารือร่วมกับพรรคก้าวไกลถึงแนวทางการในการจัดตั้งรัฐบาลกับ 8 พรรคร่วม โดยระบุใจความโดยรวมว่า "พรรคเพื่อไทยขอถอนตัวจากการร่วมมือ และเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วมใหม่ โดยเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกฯ โดยพรรคเพื่อไทยและนายเศรษฐา ทวีสิน ยืนยันจะไม่สนับสนุนการแก้ไข ม.112 และการตั้งรัฐบาลใหม่ จะไม่มีพรรคก้าวไกลอยู่ในพรรคร่วม โดยพรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้าน และพรรคเพื่อไทย จะพยายามรวบรวมเสียงในการตั้งรัฐบาลอย่างเหมาะสม"

ด้านเสก โลโซ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "หลอกให้รัก ให้รออยู่ หลอกให้ฉันทุ่มเทหัวใจ ที่เธอทำให้รัก รักจนเกินถอนตัวถอนใจ แต่ขาดเธอไปไม่ตายไม่ตายหรอกเธอ.."

นอกจากนี้ นพ.สมรส พงศ์ละไม แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "คนไข้โดนมีดแทงข้างหลัง ทะลุเข้าไป 9 เซนติเมตร ที่ตำแหน่งกระดูกสันหลังระดับอก (T3-T4)
ปกติคนไข้กลุ่มนี้จะบาดเจ็บสาหัส พิการ เดินไม่ได้ แต่คนนี้ปาฏิหารย์ ไม่ตาย และสามารถฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติ ในเวลา 10 เดือน เอ๊ย 6 เดือน

ปล.
- ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร อาจจะเป็นคนที่เค้าไว้ใจก็เป็นไปได้ สมัยนี้ไว้ใจคนยาก รู้หน้าไม่รู้ใจ คนปากหวานๆ พูดแต่สิ่งดีๆ หน้าเนื้อใจเสือ ต้องระวังๆกันไว้ดีๆนะครับ สังคมสมัยนี้หดหู่ใจจังเลยเนอะครับ แทงกันง่ายๆ
- เฟสนี้เน้นการแพทย์นะครับ 

นพ.สมรส พงศ์ละไม
แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู"


ขณะที่ ป๋าเต็ด นายยุทธนา บุญอ้อม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ทำplaylist ชื่อ "มันจบแล้วครับนาย" ลิงค์อยู่ในคอมเม้น

อีกปมประเด็นร้อน ภายหลังจาก น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari ความว่า จัดตั้งรัฐบาล2566 ขณะที่พี่ใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตย ยังแกว่ง ไม่กล้าตัดสินใจว่าจะรวมกับ 8พรรคร่วมฯ ตามMOUเดิม หรือฉีกไปใช้สูตร ไขว้ข้ามขั้ว + เศรษฐา + เผด็จการ

ฝ่าย สว.กลับผนึกกำลังกันเหนียวแน่น กดดันการโหวตนายก ด้วยการทำ CG ส่งทางไลน์กลุ่ม ถึง สว.13 คน ที่เคยโหวตเลือกพิธา เป็นนายกคนที่30

อ้างว่าเป็นคำพูดของ อดีตประธาน คณะกรรมการร่าง #รัฐธรรมนูญปี60 ว่า
“ท่านต้องรักษาชาติ ไม่ใช่ประชาธิปไตย
ชาติต้องมาก่อน ถ้าสิ้นชาติแล้ว ประชาธิปไตย ก็ไม่มีความหมาย” อ.มีชัย ฤชุพันธุ์
ถ้าเป็นคำพูด อ.มีชัยฯจริง เท่ากับเป็น ปธ.ร่างรัฐธรรมนูญ แต่กลับมาด้อยค่า ประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องใหญ่มากๆ แต่ถ้าไม่จริง การที่ สว. อ้างถ้อยคำ อันเป็นเท็จ ส่งกันในไลน์กลุ่มเพื่อสกัด ปชต.ไม่ให้เดินหน้า ก็เป็นเรื่องใหญ่อีกเช่นกัน

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ตนไม่เคยโทรหาพรรคก้าวไกล หลังจบการเลือกตั้ง เพื่อเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่ น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ออกมาให้ข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยยกหูหาพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นไปตามที่โฆษกพรรคภูมิใจไทยชี้แจงแล้ว เรามีมารยาททางการเมืองพอ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทยมาเพิ่มเติม หลังจากที่เคยพูดคุยกันไปก่อนหน้านี้

ส่วนวาระการประชุม ส.ส. วันนี้ จะปรึกษาหารือถึงการยื่นญัตติด่วน กรณีโกดังเก็บประทัดระเบิดที่บ้านมูโนะ จ.นราธิวาส โดยจะให้ทาง สส.ของพรรคเป็นผู้ยื่น เพื่อดูว่าจะมีมาตรการในการดูแล เยียวยา และป้องกันต่อไปในอนาคตอย่างไร เพราะเท่าที่ทราบข้อมูล ไม่ได้มีที่นั่นที่เดียว

ส่วนประเด็นเรื่องส่วยนั้น นายศักดิ์สยาม บอกว่า เดี๋ยวให้ สส. ที่อยู่ในพื้นที่ดู เพราะเขาจะทราบข้อมูลดี

เสก ผนึก ป๋า ฝากเพลงเจ็บจี๊ดถึงพวกคนหลอก หมอเอาด้วยจัดมีดปักหลังทำจุก