วันนี้ 2 ส.ค. 66 มีการนัดหมายรวมกลุ่ม คาร์ม็อบ แห่มาลัยวิวาห์ พร้อมล่ารายชื่อประชาชน ที่ต้องการให้พรรคร่วมรัฐบาลจับมือเดินหน้าประชาธิปไตยให้เหนี่ยวแน่น ไม่แตกขั้วหรือข้ามขั้ว ตามที่เคยมีกระแสข่าวกันก่อนหน้านี้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่

 

บรรยากาศช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ซึ่งก็เป็นเวลานัดหมายรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม ซึ่งตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ก็เริ่มมีรถยนต์ถยอยเดินทางมาจอดรออยู่บริเวณใกล้แยกอโศก รถจะเห็นสัญญาลักษณ์ที่บริเวณรถ นั้นก็คือริบบิ้นสีเหลือง ผูกติดไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของรถที่มาร่วมกิจกรรม

 

ส่วนบริเวณแยกอโศก พ่อค้าแม่ค้าที่มาร่วมมาชุมนุม ต่างนำสินค้ามาวางขายบริเวณริมฟุตปาธ ขณะที่บริเวณสกายวอล์ก เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำจุดประมาณ 4-5 นาย

 

เส้นทางเริ่มต้นที่แยกอโศก มุ่งหน้าเส้นสุขุมวิท เข้าซอยสุขุมวิท 55 ตรงไปถนนเพชรบุรี แล้วที่รวมที่พรรคเพื่อไทย ระยะทางโดยประมาณ 15 กิโลเมตรบรรยากาศเป็นไปด้วยยความเรียบร้อย

 

แต่หลังจากพรรคเพื่อไทยประกาศแยกทางพรรคก้าวไกล ทำให้มวลชนเกิดความไม่พอใจ สาดเลือดหมู เผาหุ่นศพที่หน้าพรรค

 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.0 น. บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและร่องรอยความเสียหาย หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มทะลุวัง ได้จัดจัดกิจกรรม ชุมนุม คาร์ม็อบขบวนขันหมาก ประกาศจุดยืนให้ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจับมือกันให้แน่นและไม่แตกขั้ว หรือข้ามขั้วไปร่วมกับฝ่ายเผด็จการ

 

ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุนนุมได้เผาหุ่น 3 ตัว และเทน้ำแดงบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรค โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่พรรคเพื่อไทย บอกว่า ทางพรรคไม่มีนโยบายแจ้งความกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทางเจ้าหน้าที่คงมาเก็บหลักฐานไว้

 

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเก็บหลักฐาน ปรากฏว่านางลัดดา แจ่มจ่าย อดีต นปช. เดินทางมาที่ บริเวณด้านหน้าพรรคและโยนหนังสือที่เกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เกลื่อนบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงถึงความ เจ็บช้ำ ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยแถลงตัดสัมพันธ์พรรคก้าวไกล

 

ทั้งนี้ นางลัดดา กล่าวว่า คนเสื้อแดงจะสู้มาเพื่ออะไร ถ้าเพื่อไทยจะตัดสินใจแบบนี้ นี่คือการหลอกลวงประชาชนให้ออกไปสู้ เพื่อจะมารวมกับเผด็จการเหมือนเดิมใช่หรือไม่ และการนำนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กลับมาบริหารประเทศ นี่คือสิ่งที่โกหก ตอแหล ประชาชนใช่หรือไม่ แล้วจะเลือกตั้งมาเพื่ออะไร เลือกตั้งเพื่อมาผสมพันธุ์กันใหม่ใช่หรือไม่ ซึ่งคำมั่นสัญญาสำคัญกับคนเป็นนักการเมือง  ศรัทธาของประชาชนไม่มีสต๊อก

 

นางลัดดา กล่าวด้วยว่า ไม่โอเค เพื่อไทยทำแบบนี้ได้ยังไง สิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำเหมือนกลืนเลือด คุณทำลายอนาคตทำลายความหวัง เจ็บปวดยิ่งกว่าผัวมีชู้

 

สาวกแดงหลั่งน้ำตาสาดเลือดลั่น "มึงหลอกกู" โชว์ศพหน้าพรรค ฉะกูไม่มีวันเข้าใจมึง