สรุปดราม่า ตั๊กแตน ชลดา vs จ๊ะ นงผณี เอม วิทวัส เกิดอะไรขึ้น หลัง 2 ฝ่ายไลฟ์สดเดือดชี้แจงคนละมุม

กลายเป็นดราม่าเมื่อ ตั๊กแตน ชลดา โพสต์ข้อความฟาดเดือดถึงกะเทยเพื่อนนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่ง ที่รักเพื่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา พร้อมฝากบอกให้ระวังให้ดี ดังได้ก็ดับได้ อย่าหยิ่งผยอง เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ทำให้ชาวเน็ตโยงไปถึง จ๊ะ อาร์สยาม กับ เอม วิทวัส

ล่าสุด 2 ส.ค. 66 จ๊ะ นงผณี และ เอม วิทวัส ไลฟ์สดโต้กลับพร้อมหลักฐานเด็ดผ่านเฟซบุ๊ก "JAH BRAND อีจ๊ะ" โดยทีมข่าวช่อง 8 สรุปให้กรณีดราม่าเดือด จ๊ะ นงผณี vs ตั๊กแตน ชลดา วันนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ดราม่าไปงานเดียวกัน เรื่องแซงคิว

ซึ่งจ๊ะก็ได้มีการโชว์แชทหลักฐาน คิวจ๊ะขึ้น 11.30-12.30 น. จ๊ะไปถึง 10 โมงเจ้าภาพมาขอให้ลำไยขึ้นก่อน เพราะมีงานต่อเราก็ให้ แต่วันนั้นหลังจากให้คิว ลำไยไป ตั๊กแตนจะขอขึ้นก่อนอีก เราแค่คิดว่าเราจะไปงานต่อทันไหม เพราะมีงานต่อที่ชลบุรี แล้วเจ้าภาพก็ได้บอกว่าให้เรานั่งกินไวน์ ไม่ต้องขึ้นร้อง ถ้าเรื่องนี้ไม่จบเจ้าภาพบอกมาเองว่า จะออกมาพูดเอง พร้อมเผยว่างานวันนั้นไม่เจอ ตั๊กแตนเลย ก็เลยไม่ได้ไหว้ แต่งานอื่นที่เจอก็ไหว้ตลอด

เราไปถึงชลบุรีเกือบ 6 โมงเย็น ไปเลทเพราะจริงๆต้องถึง 5 โมงกว่า คอสตูมเดินมาบอกว่า แดนซ์เซอร์แตน ด่าแดนซ์เซอร์จ๊ะ พร้อมเผยโพสต์จากฝั่งของตั๊กแตน เราก็ได้ถามทีมงาน ว่ามีอะไรกับทีมแดนเซอร์ ซึ่งฝั่งนั้นบอกว่าทีมจ๊ะ ไปเบะปากใส่ทีมพี่แตน จ๊ะก็เลยพูดกับแดนเซอร์ว่า ห้ามไปตอบโต้ ถ้าไม่ได้ทำ ห้ามตอบโต้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าลูกน้องเราทำหรือไม่ทำ เพราะไม่ได้สังเกตุตลอดขนาดนั้น แต่สิ่งที่เราได้กลับมา ทีมแดนเซอร์และพี่แตน โพสต์กันสนุกสนาน จนกระทั่งแดนเซอร์ ลำไย โทรมาถามทางเราว่า มีปัญหาอะไรกับทีมพี่แตนหรือเปล่า ซึ่งทีมพี่แตนที่เป็นคนโพสต์ ก็ไม่ได้มาในงานวันนั้นด้วย นอกจากนี้พี่แตนยังได้คอมเมนต์ตอบกลับทีมของตัวเองด้วยว่า พร้อมตบค่ะ จ๊ะ รู้สึกว่าวงการแดนเซอร์ ไม่ได้ใหญ่ เราน่าจะคุยกันได้

ต่อมา 12 มิ.ย. พี่แตนโพสต์ จนมีคนส่งมาถามว่า จ๊ะ หรือเปล่า จ๊ะไม่รู้วันที่เขาโพสต์นะ แต่รู้วันนี้ ที่มีคนเอามาให้ดู ทำนองว่า จ๊ะและพี่สาวไปเสี่ยมให้คนอื่นเกลียด ตั๊กแตน ยืนยันไม่เคยพูดเรื่องพี่ และที่หนูติดตามที่ในอินสตาแกรม พี่กดไม่ให้หนูติดตาม หนูยังไม่พูดเลย

ส่วนเรื่อง เอม จ๊ะไม่เคยเจอฟิวส์ที่เห็นเพื่อนร้องไห้ขนาดนี้เลย ร้องไห้โฮหนักมาก คนด่าเหมือนเราเลวมาก เอมเกี่ยวอะไร วันนั้น จ๊ะ ลำไย ตั๊กแตน เคลียร์กันได้ เอมบอกว่าวันนั้นไม่มีหนู หนูไม่ได้ไปงาน ที่บอกว่าผมทองไปเบะปาก หนูไม่เคยเจอพี่หนูจะไปด่าพี่ทำไม พี่จะมาโยงไม่ได้ หนูโดนผลกระทบ หนูโดนด่า
จ๊ะ พูดต่อเสียงสั่นว่า วันหนึ่งเต็มๆ ที่ไม่ตอบโต้ แต่ไม่ใช่ไม่รู้สึก ใครทำยังไงขอให้มันได้อย่างนั้น และต่อจากนี้หนูก็จะไม่ยุ่งกลับพี่ ชัดเจนเลยต่อจากนี้ เจอกันหนูจะไม่ไหว้ ต่อจากนี้ถ้าจะมาโพสต์ให้โพสต์จริงเลย เพราะพวกหนูโดนผลกระทบ และลูกน้องพี่มาด่าลูกน้องหนู สิ่งที่พี่โพสต์มันทะเลาะกันยาวค่ะ ไปโหนกระแส เอาเจ้าภาพไปด้วย อย่าเมนต์สนุกปาก ตบกันไม่ต้องมีโซเชียล โทรเลย

ไลฟ์สด จ๊ะ - เอม 

แดนซ์เซอร์ตั๊กแตนโพสต์ด่าแดนซ์เซอร์จ๊ะ

แดนซ์เซอร์ตั๊กแตนโพสต์ด่าแดนซ์เซอร์จ๊ะ มีการโพสต์ว่าทีมแดนซ์เซอร์ของจ๊ะ ทำพฤติกรรมไม่ดีต่อแดนซ์เซอร์ตั๊กแตน ทางจ๊ะเห็นโพสต์ดังกล่าวจึงบอกทางแดนซ์เซอร์ของตัวเองว่า ห้ามโพสต์ตอบโต้ เลยสั่งให้ทางทีมเราเงียบไว้จะดีกว่า เพราะเราไม่ได้เห็นจริงๆ ว่าใครทำอะไร ดังนั้นเราต้องใช้เหตุและผล เราเป็นคนเด็ดขาดหากลูกน้องเราทำผิดจริงพร้อมจัดการเองเสมอ

จนแดนซ์เซอร์ลำไย โทรหาแดนซ์เซอร์จ๊ะ ว่าทะเลาะอะไรกับแดนซ์ตั๊กแตนรึเปล่า ทางแดนซ์เซอร์จ๊ะ ตอบกลับว่า ไม่มีนะคะและยังไม่ได้เจออะไรกันเลย จากการอ่านคอมเมนต์ อนุมานได้ว่า ทางทีมงานจ๊ะแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อทีมงานตั๊กแตน และทางคุณตั๊กแตนไปคอมเมนต์ตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า “พร้อมตบ” (มีหลักฐานการคอมเม้นต์) ซึ่งทางจ๊ะ เห็นคอมเมนท์ทั้งหมด แต่เลือกที่จะนิ่ง

ตั๊กแตน ชลดา ไลฟ์พร้อมผู้จัดการชี้แจงดราม่า

ตั๊กแตน ชลดา และผู้จัดการ ได้ไลฟ์สดชี้แจงเช่นเดียวกัน โดยเขียนบนหัวไลฟ์ว่า "ดูไลฟ์อยู่แหละเมื่อกี้.." ซึ่งในไลฟ์ ตั๊กแตน ได้พูดถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า ไม่นัดแนะคนก่อนเลยว่าจะไลฟ์กี่โมง คนจะได้เข้ามารอดู และติดตามเพิ่ม หวานอยากแจ้งให้ฟังก่อน วันที่ 8 มีคอนเสิร์ต 3 ศิลปิน ลำไย ตั๊กแตน จ๊ะ มีจริง และหวานไม่รู้ว่าใครประสานยังไง แต่หวานประสานผ่านโบรกเกอร์ สิ่งที่ได้มา งานวันนั้นไม่มีเอม มีแค่ 3 คนเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเอมเลย และที่ชาวเน็ตโยงว่าไปว่าเอมทำไม เราไม่ได้ว่าเอม

สาเหตุสำคัญที่แดนเซอร์โพสต์ว่ากัน เพราะเขาก็มีหูมีตา เราไม่ได้เสี้ยมให้เขาไปโพสต์ เขาโพสต์กันเอง ไม่เกี่ยวกับเรา เขารู้เขาเห็นเองแหละ มันมีสาเหตุอยู่แล้ว ช่วงจังหวะที่เราไปหาพ่อเจ้าของวันเกิด เราเต้นและร้องปกติ แต่สิ่งที่ได้รับคือหน้าตากิริยาที่สะท้อนมาหาคือการเบะปากใส่เรา เราร้องเพลงปกติ แต่พวกเขาซุบซิบกัน

พอออกจากงานไป พอวงที่ 3 ขึ้น เขาพูดใส่ไมค์บนเวทีว่า โบรกเกอร์ประสานงานยังไงเหรอ ให้ศิลปินคนอื่นมาแซงคิว โทษนะคะ ดูค่ะ คุณดูนะคะ แหกตาดูด้วยนะคะว่าคิวใคร 1 2 3 แหกตาดูด้วยค่ะ ไม่ใช่สักแต่ว่าจะพูด เพราะเราตรงต่อเวลา ไม่เคยไปสาย และมีงานต่อ

ซึ่งวันนั้นเจ้าภาพขอให้จ๊ะขึ้นก่อน และเราไม่ได้ให้ เพราะทุกคนมีงานต่อเหมือนกัน เขาบอกว่าถ้าจ๊ะไปไม่ทัน จะมีปัญหากับงานนั้น แล้วคนอื่นไม่มีปัญหาเหรอ ซึ่งงานมันเลต ก็ขึ้นตามที่เขากำหนดมา ไม่รู้ว่าเขาติดต่อประสานงานยังไง แต่เขาพูดบนเวทีว่าโบรกเกอร์ติดต่องานยังไงให้ศิลปินคนอื่นมาแซงคิวหนู แล้วพูดคำนี้ออกไมค์

เข้าใจมารยาททางสังคมมั้ย อย่างที่จ๊ะพูดว่าเจอพี่แตนไหว้ทุกครั้งนะ ขอโทษนะ น้องไหว้พี่ตอนไหนเหรอ รายการไหน งานไหน หรือพี่ต้องไหว้น้องก่อน พี่โตมาในสังคมที่ผู้ใหญ่สั่งสอน เราต้องเคารพคนที่อายุมากกว่า โตกว่า พ่อแม่พี่สั่งสอนมาแบบนี้ ถ้าพี่เข้าใจผิด พี่สามารถไหว้น้องได้นะ พี่ปรับเปลี่ยนได้นะ น้องไหว้พี่ที่ไหน หรือว่าพี่ความจำเสื่อม เขาไม่เคยไหว้เรามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ที่จ๊ะพูดว่า วันที่ 8 เล่นงานคอนเสิร์ต แตนกับจ๊ะไม่ได้เจอหน้ากัน เจ้าภาพนั่งอยู่หน้าพี่แตนที่ทำการแสดง น้องจ๊ะนั่งอยู่ข้างคุณพ่อที่เป็นเจ้าของงานวันเกิด ทุกคนก็มองมานะคะ พี่แตนก็หันไปสบตาอยู่เลย ไม่ได้เจอกันตรงไหนคะ ลืมไป หรือว่าเขาเมา เลยลืมไปว่าไหว้พี่หรือยัง เจอพี่หรือเปล่า น้องเขากินไวน์ไงวันนั้น

แชตลับไม่เคยบอกว่ามี แต่มีหลักฐานที่เขาโพสต์ ไม่ได้มีแชตลับอะไร จะฟังอะไรต้องมีนิดนึง เราเก็บโพสต์นั้นไว้เป็นหลักฐาน แล้วส่งในแชตกลุ่ม ไม่เคยพูดว่าเป็นแชตลับ ถ้ามีเอามาเลย

ไลฟ์สด ตั๊กแตน ชลดา - ผู้จัดการส่วนตัว