ตร.สน.มักกะสัน เข้าประจำจุดหน้าพรรคเพื่อไทย ดูความสงบเรียบร้อย ก่อนคาร์ม็อบเคลื่อนขบวนมายื่นหนังสือ เชื่อ ไม่มีความวุ่นวาย เตรียมประเมินการข่าวหากรุนแรงจะนำคฝ.สนับสนุน พร้อมประชาสัมพันธ์ประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนเพชรบุรี

วันที่ 2 ส.ค. 2566 พันตำรวจเอกเสนาะ พูนเพชร รักษาราชการแทนผู้กำกับ สน.มักกะสัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน เดินทางมาดูแลความสงบเรียบร้อยที่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และอาคารไทยซัมมิ พร้อมระบุว่า วันนี้มีกำลังตำรวจไม่เกิน10นายของ สน.มักกะสัน มาดูแลความสงบเรียบร้อยและดูแลการจราจรบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมนัดหมายทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ซึ่งพื้นที่สำหรับยื่นหนังสือเป็นพื้นที่ส่วนตัวของพรรคเพื่อไทย จึงมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอยู่แล้วด้วย

และจากการประเมินสถานการณ์ คาดว่า น่าจะไม่มีความวุ่นวายเพราะเป็นการยื่นหนังสือ โดยมีการประสานตัวแทนพรรคเพื่อไทยมารอรับหนังสือ และเนื่องจากกลุ่มดังกล่าวไม่ได้จัดกิจกรรมในลักษณะก่อความรุนแรง และหากก่อเหตุความรุนแรงภาพลักษณ์จะเสียกับผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ทางตำรวจได้มีการประเมินด้านการข่าวถึงมือที่3 ที่อาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายด้วย โดยหากเกิดความรุนแรงก็จะมีการนำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนที่เตรียมไว้มาสนับสนุนกำลัง

ส่วนการดูแลด้านการจราจรมีการประเมินว่าจะมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาประมาณ500คัน โดยตำรวจได้จัดช่องทางสำหรับทำกิจกรรมไว้2ช่องการจราจร และให้รถทั่วไปสามารถสัญจรได้1ช่องทางการจราจร และยืนยันว่าจะไม่มีการปิดถนน พร้อมขอประชาสัมพันธ์ว่าตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป ให้หลีกเลี่ยงเส้นแยกอโศก ถนนเพชรบุรี หน้าพรรคเพื่อไทย และคาดว่าจะใช้เวลาทำกิจกรรมไม่นาน