"ภราดร" ฉุน "ศิธา" พูดไปเรื่อย บอกภูมิใจไทยโทรหาก้าวไกลขอร่วมรัฐบาล ย้อนเกล็ด "หญิงหน่อย" โพสต์แซะ "คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี"

วันที่ 2 ส.ค. 2566 นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่า พรรคภูมิใจไทยโทรสายตรงหาพรรคก้าวไกลช่วงจัดตั้งรัฐบาลว่า ตนได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ยืนยันไม่มีใครโทรหาพรรคก้าวไกล และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันทีว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข ม.112 นอกจากนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่า พรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลไม่ได้

เพราะฉะนั้น สิ่งที่นายศิธาพูดเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น และขอให้นายศิธาเอาหลักฐานและตัวตนคนพูดมายืนยันว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ ตนจึงขอยกคำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรมเตือนสติว่า "นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน "คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี" ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว

ตนก็ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข ม.112 แต่การกระทำกลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนาแก้ไข ม.112

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่รู้ว่า นายศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าหากไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่านายศิธา เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลเสียอีก แนะนำว่าย้ายไปอยู่พรรคก้าวไกลเสียเลย

นายภราดร ย้ำว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ ที่เขากำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล พรรคคุณศิธา เป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาส เขาคุยกัน เณร ไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส