ตำรวจทางหลวงชุมพรตั้งด่านสกัดจับขบวนการยาเสพติด อาศัยช่วงหยุดยาวขนยาบ้า 4 แสนเม็ด จาก กทม.ไปสุราษฎร์ฯ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุขแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป (รรท.ผบก.ทล.), พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร รายที่ 1 ผู้ถูกจับ นายธนวัฒน์ อายุ 47 ปี สัญชาติไทย ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมตรวจยึดของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) จำนวน 400,000 เม็ด
2.อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ GLOCK ขนาด 9 มม. จำนวน 1กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน
3.รถยนต์บรรทุกสไลด์ ยี่ห้ออีซุซุ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน
4.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน วศ 5073 กรุงเทพมหานคร

สถานที่จับกุม ด่านตำรวจทางหลวงชุมพร ถนนเพชรเกษม กม.457 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 12.00 น.

 

 

พฤติการณ์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้กองบังคับการทางหลวงภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป (รรท.ผบก.ทล.) สกัดกั้นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด การขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และความผิดต่างๆ ที่ใช้ทางหลวงแผ่นเดินเป็นเส้นทางหลบหนี โดยเฉพาะห้วงวันที่ 28 ก.ค.66 ถึง วันที่ 2 ส.ค.66 ซึ่งเป็นช่วงหยุดยาว ขบวนการผู้กระทำผิดอาจอาศัยห้วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก ลักลอบขนยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีขบวนยาเสพติดล็อตใหญ่ จากพื้นที่ กรุงเทพมหานคร มาส่งให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ภาคใต้ โดยแฝงมากับรถยนต์ที่บรรทุกมากับ รถสไลด์ขนส่งรถเพื่ออำพลางเจ้าหน้าที่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร ตั้งด่านตรวจบริเวณ ถนนเพชรเกษม กม.กม.457 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ต่อมาวันที่ 1 ส.ค.66 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีรถยนต์บรรทุกสไลด์ ยี่ห้ออีซุซุ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บรรทุกรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน วศ 5073 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามายังด่านตรวจ

ตรวจสอบพบว่าคนขับรถชื่อ นายธนวัฒน์ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าพึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น เมื่อพบเจ้าหน้าที่มีท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในรถยนต์สไลต์ ที่ขับมาพบ อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ GLOCK ขนาด 9 มม. (มีทะเบียน) พร้อมเครื่องกระสุนปืน อยู่ภายในช่องเก็บของหน้ารถ หลังจากนั้นได้ไปค้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน วศ 5073 กรุงเทพมหานคร ที่ขนมาบนรถสไลด์ พบที่กระโปรงหลังรถซุกซ่อนยาบ้ามา 2 กระสอบ ตรวจสอบแล้วมียาบ้าของกลาง จำนวน 400,000 เม็ด นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า จึงได้ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และเชิญตัว นายธนวัฒน์ฯ ไปตรวจปัสสาวะ พบว่า มีผลเป็นบวกโดยยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามา ส่วนยาบ้าของกลางยังให้การภาคเสธ ว่าไม่ใช่ของตน แต่ไปรับรถยนต์ที่ซุกซ่อนยาบ้าของกลางมาจากพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งให้กับลูกค้าที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลนำตัวผู้ร่วมกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

โดยกล่าวหาว่า
1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน
2. เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต
3. เป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต
4. พาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์