จากกรณี คนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง  ใช้อาวุธปืนยิง นายอภิชัย หรือเสี่ยโก้ อายุ 40 ปี ชาว ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จนเสียชีวิต เหตุเกิดขณะขึ้นรถเพื่อขับรถกลับบ้าน เหตุเกิดหน้าสนามชนไก่ จ.ปทุมธานี  ที่เกิดเหตุ พบ รถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น AMG GLC 43 สีดำ ถูกยิงกระจกหลายนัด เสียหาย หลังกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บพยานวัตถุเป็นปลอกกระสุนปืนขนาด9มม.ได้จำนวน4ปลอก และหัวกระสุน1หัว สำหรับชนวนเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ทุกประเด็น และจะมีการนำพยานบุคคลมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสเชื่อมโยงในคดี นั้น

 

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางก่อนถึงสนามชนไก่ ที่เกิดเหตุ วันที่ 30 ก.ค. เวลากล้องวงจรปิดประมาณ 11.49 น. จับภาพรถเบนซ์ของเสี่ยโก้ ขับนำ ตามด้วยรถกระบะ1 คัน และทิ้งไม่ถึง 3 วินาที มีรถเก๋งสีขาวขับตามหลังตามที่ชุดสืบสวนคาดการณ์ว่าอาจเป็นรถต้องสงสัยในคดี

 

จนกระทั่งมาถึงสามแยกที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าไปที่สนามชนไก่  มีกล้องวงจรปิด จับภาพได้เวลา 11.51น. จับภาพรถเบนซ์ของเสี่ยโก้ ขับผ่านเลยซอยทางเข้า คาดว่าอาจจะกลับเลยเพราะไม่ชินทาง (นางสาวดรีมขับ จึงไม่รู้ทาง , เสี่ยโก้นั่งไปข้างๆ) แต่จังหวะที่รถของเสี่ยโก้ขับเลยทางเข้าปากซอยของสนามชนไก่ จะเห็นว่ารถเก๋งขับตามหลังมาติดๆ แต่มีลักษณะเลี้ยวซ้ายเข้าไปที่สนามชนไก่ก่อน แต่จะไม่ได้มีการเร่งความเร็ว มีลักษณะชะลอ แต่หลังจากที่รถเบนซ์ของเสี่ยโก้ ขับเลยซอยทางเข้าสนามชนไก่ไปแล้ว ได้มีการวกรถกลับมา แต่ก็มีลักษณะขับเลยซอยไปอีกครั้ง จนกระทั่งไปกลับรถและย้อนกลับเข้าซอยถูกทาง

 

จากนั้น กล้องวงจรปิดบริเวณกลางซอยก่อนถึงสนามชนไก่ จับภาพรถเก๋งต้องสงสัยขับนำเข้าไปภายในซอย และทิ้งห่างประมาณเกือบ2นาที จึงจะเห็นรถเบนซ์ของเสี่ยโก้ขับตามหลังเข้าไป ซึ่งรถทั้ง2คันต่างฝ่ายต่างต้องวนไปหาที่จอดเพราะเนื่องจากสนามชนไก่มีคนจอดรถเต็ม

 

นอกจากนี้ ในวันเกิดเหตุ 30 ก.ค. มีภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 30 ก.ค. เวลา ประมาณ11.49น.โดยประมาณ รถเก๋งขาวต้องสงสัย ที่ขับตามหลังรถเบนช์เสี่ยโก้ ได้มาจอด ที่หน้าโกดังแห่งหนึ่ง แต่สังเกตว่า หลังจากมาถึง จอดรถสนิท เด็กโบกรถ มายืนรอเก็บตังค่าที่จอด และยืนรออยู่ข้างประตู แต่คนในรถก็ไม่ลงมาจากรถแต่อย่างใด

 

และภายหลังตามเวลาที่คาดการณ์ว่าเป็นช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 20:41 น.  เป็นช่วงที่เสียงปืนดังขึ้น

 

ปรากฏว่าก่อนเวลาดังกล่าวจะสังเกตมีคนขับลักษณะท้วม  เดินมาเปิดประตูรถฝั่งคนขับ แล้วขึ้นไปสตาร์ทรถรอ และภายหลังสิ้นเสียงปืนประมาณ 3-4 นาที รถคันดังกล่าวเปิดไฟหน้าพร้อมกับขับออกจากที่

 

ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณร้านค้า ที่เกิดเหตุ ในวันเกิดเหตุ 30 ก.ค. เวลาประมาณ 20.40น. โดยเป็นกล้องวงจรปิดรอบนอกสนาม เป็นช่วงเวลาที่กลุ่มที่มาดูการชนไก่ และรวมถึงเซียนไก่ ทยอยเดินทางออกจากสนาม ซึ่งสังเกตว่าจะเห็นทั้งรถและคนทยอยเดินทางออก , แต่จะมีช่วงเวลาประมาณหลัง 20.42น. จะเห็นว่าคนเริ่มหันไปมองบริเวณจุดจอดรถของเสี่ยโก้ แล้วตึกเดินกึ่งวิ่งเพราะตกใจเสียงปืน

จากการตรวจสอบรถเสี่ยโก้พบว่า

ภายในรถมีปลอกกระสุน 9 มม. 3 ปลอก

กระจกฝั่งคนขับมีร่องรอยกระสุนหลายจุด

เบาะคนขับและที่พักเท้ามีคราบเลือด

ภายในรถเจอเค้กที่เขียนว่าที่รัก

 

ด้านนางสาวรัตติกาล 41 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าปกติไม่ค่อยได้มาที่นี่ประจำ นอกจากที่มีคู่ไก่ที่มีราคา โดยที่บ้านก็เลี้ยงไก่ชนไว้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีฟาร์มวัวจำนวนกว่า  20 ตัว ตั้งแต่ออกจากโรงเรียนมาก็เล่นไก่ชนเลย แล้วไม่เคยมีเรื่องกับใครจนอายุ 40 กว่าปี หนูก็ไม่เคยเห็นเขามีเรื่องกับใครเลย หลังจากกลับแม่บ้าน ก็จะบอกเพียงแค่ว่าวันนี้ได้วันนี้เสีย ก็แค่นั้น ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟังนะ  ส่วนเรื่องที่ติดใจ ก็คือพึ่งมารู้เมื่อวานว่ามีผู้หญิงมาหาเขา แต่ก็ไม่ได้พูดเป็นประเด็นนี้เท่าไร แต่ว่ามันก็ต้องมองหลายๆอย่าง ส่วนเรื่องประเด็นตีไก่ หนูก็ถามหลายๆคน เขาก็บอดว่า พี่โก้ก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร พูดเล่นไม่ได้จริงจังอะไร ไม่ถึงขั้นต้องมาฆ่าแกงเอาชีวิตกัน เสียเขาก็จ่าย พี่โก้ไม่ได้งอแง เป็นหมื่นเป็นแสนเสียเขาก็จ่าย ส่วนเรื่องประเด็นว่ามีคนมาตามทวงหนี้ ก็ไม่มี แล้วก็ไม่เคยเป็นหนี้ใคร เจอกันครั้งสุดท้ายก่อนออกจากบ้านมาประมาณ 09.00 น. บอกว่าจะมาตีไก่ แล้วจะไปนอนค้างบ้านแม่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วตอนประมาณ 20.30 น. แม่โทรมาถามหาโก้จะมานอนทำไมยังไม่มาอีก เขาน่าจะตีไก่อยู่มั้ง พอซักพักเพื่อนเขาก็โทรมาบอกใหญ่เลยว่าพี่โก้โดนยิง  หนูก็เลยรีบขับรถมากับเพื่อนเลย แต่ก็มาไม่ทันเขา โดยทางคุณหมอบอกว่าน่าจะโดนยิงประมาณ 7-8 นัด ด้วยปืนขนาด 9 มม. โดยวันนี้ตนเองเดินทางมารับศพเพื่อที่จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดบ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ส่วนจะเอาไว้กี่วันนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดเพราะยังไม่ได้คุยกันเลย โดยหนูไม่อยากจะมุ่งไปประเด็นเรื่องอื่น โดยมีการคุยกับผู้หญิงคนนั้น ตนเองถามไปว่าเรื่องมันเกิดมาจากผู้หญิงคนนั้นใช่ไหม เขาก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่ ซึ่งเป็นคนที่มากับแฟนหนู มีเบอร์เลยโทรไปหาเขา ซึ่งตอนแรกจะไม่โทร แต่มันคาใจ เพราะหนูไม่ได้อยู่กับแฟนหนูตอนที่เขาประสพอุบัติเหตุ หนูก็เลยอยากรู้จึงตัดสินใจโทรไปหาเขา ตอนประมาณตี 3 - 4 โดยผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าหนูก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วก็ไม่รู้ว่าใครยิง พอโดยยิงไปแล้วหนูก็ลงจากรถ แล้วก็กระโดดหนีไปหลบข้างรถ ก่อนที่จะวิ่งไปตามให้คนมาช่วย ถามเขาว่าเห็นไหม เห็นเขาตอนใส่ลูก โดยตนเองอยู่กับแฟนมา 15 ปี ซึ่งตอนที่เราตัดสินใจโทรไปหาผู้หญิงคนนั้นเพราะพึ่งรู้เมื่อวานเพราะเพื่อนเล่าให้ฟัง โดยเสียโก้เป็นคนไปรับมา แต่ไม่รู้ว่ารับมาจากไหน รับมาเพื่อที่จะมาสนามชนไก่ด้วยกัน ส่วนเค้กที่อยู่หลังรถน่าจะเป็นเค้กของพวกเขาที่แอบไปฉลองกันมามั้งคะ เพราะเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดเขา โดยเขาคบกับผู้หญิงคนนี้มา 5 เดือน จนเพื่อเขาพึ่งจะบอกว่า พูดตรงๆนะ อย่าโกรธนะ ว่ามีผู้หญิงมากับโก้นะ ส่วนเรื่องผู้หญิงจะเป็นเรื่องปกติหรือป่าว แต่หนูก็ไม่ชิน ซึ่งเขาก็อยู่นานไม่ได้ เพราะเขารู้ว่าหนูกำลังจะมา ซึ่งหูก็เลยไม่เจอ ซึ่งหนูก็ถามว่า รักกันมาก ทำไมไม่อยู่กับเขา ซึ่งเขาก็บอกว่าหนูก็อยากอยู่ แต่เขาบอกว่าพี่จะมาก็เลยกลัวมีปัญหากัน

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้มีการเชิญตัวนางสาวดรีม (นามสมมติ) หญิงสาวคนสนิทของเสี่ยโก้คนตาย ซึ่งมีการใช้เวลาสอบรวมประมาณกว่า 8 ชั่วโมง จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 19:00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้เดินทางกลับได้  เพราะเนื่องจากมีการให้ข้อมูลที่สำคัญต่อคดีไปบางส่วนแล้ว แต่ข้อมูลส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเกี่ยวกับรูปพรรณสันฐานของคนร้าย ที่เจ้าตัวเห็นว่าเป็นผู้ชายลักษณะตัวสูง บาง แต่หลังจากนั้นมีการก้มหน้ากระสุนปืนไม่กล้าสบตาในขณะที่ก่อเหตุยิง , และก่อนสิ้นสุดการสอบปากคำนั้นพ่อและแม่ของนางสาวดรีม ได้เดินทางมาที่โรงพักเพื่อรอรับลูกกลับบ้าน

 

ด้านนางสาวดรีม คนสนิทของคนตาย เปิดเผยว่า ตนเองได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว จึงยังไม่ขอตอบอะไรในตอนนี้ และส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร ไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้า แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่ประเด็นเชิงชู้สาว เพราะตนเองเลิกรากับแฟนไปแล้ว และไม่มีแฟนแน่นอน หลังจากที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก็เดินทางกลับขึ้นรถไปพร้อมกับแม่และพ่อโดยทันที

 

ขณะที่นางดาว (นามสมมติ) แม่ของหญิงสาวคนสนิทของเสี่ยคนตาย เปิดเผยสั้นๆ ว่า หลังเกิดเหตุก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดอะไรกับลูกสาว แต่ในคืนนั้นลูกสาวโทรมาบอกว่าเสี่ยโก้โดนยิง ตนเองก็ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุโดยทันที แต่ส่วนเรื่องของการคบหาระหว่างลูกสาวกับเสี่ยโก้ ตนเองไม่ทราบว่าเป็นคบหากันตอนไหน เพราะส่วนใหญ่ลูกสาวไปทำงานอยู่ที่ร้านอาหารนอกบ้าน (ร้านคาราโอเกะ) ขณะที่ตัวของเสี่ยโก้ ก็ไม่เคยมาปรากฏตัวหรือมาดูที่บ้านให้เห็นจึงไม่รู้ว่าเป็นใคร รู้แต่เวลาลูกเล่าให้ฟังเท่านั้น และที่สำคัญยืนยันว่าลูกสาวไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทีมข่าวได้พูดคุย กับ นายธนา อายุ37ปี ที่ปรึกษาสนามชนไก่ดีดีอนันตชัย เปิดเผยว่า สนามแห่งนี้มีการเปิดถูกต้องตามกฎหมาย แล้วยืนยันว่าบุคคลที่ผ่านเข้าออกทั้งหมดจะมีระบบสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวบุคคล และมีการรันหมายเลขจำนวนผู้เข้าชมและเชียร์ โดยตัวเลขเมื่อวานนี้มีผู้เข้าชมประมาณเกือบ 2000 คน แต่ก็มีการบันทึกเอาไว้ทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเสี่ยโก้หรือนายอภิชัย มีการเข้ามาในสนามลำดับที่ 1756 ซึ่งก็มีหลักฐานบันทึกชัดเจน 

 

นายธนา บอกว่า โดยส่วนใหญ่ผู้ที่มาใช้บริการสนามชนไก่ แบ่งเป็น3กลุ่ม คือ เซียนไก่ , เจ้าของไก่ , และ ผู้ชม โดยทุกคนที่เข้ามาจะถูกบันทึกและให้รหัสหมายเลขประจำตัว ตอนเข้า เรียกว่าบัตรประจำตัว และเวลาออกก็จะมีการประกาศว่าหมายเลขลำดับใดออกบ้าง ซึ่งตัวของนายอภิชัย หรือเสี่ยโก้ เข้ามาในสนามในฐานะเซียนไก่  คือ การมาร่วมเล่นและลงพนัน แต่ในการเล่นเมื่อวานนี้แม่คู่สุดท้ายจะมีการเดิมพันสูงถึง6ล้าน ก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไรขึ้น ทุกอย่างเกิดความสันติและจบลงด้วยดี ไม่มีฝ่ายใดเสียเปรียบหรือได้เปรียบ ดังนั้นจึงยืนยันว่าการแข่งขันเมื่อวานนี้ไม่ใช่ชนวนเหตุที่จะทำให้เซียนไก่ทะเลาะกัน

 

และที่สำคัญมาตรการการดูแลคัดกรองบุคคลเข้าออกของสนามแห่งนี้ มีมาตรการคุมเข้มเรื่องของอาวุธ ฉะนั้นจึงไม่สามารถที่จะนำเล็ดลอดเข้ามาภายในสนามได้ ประกอบกับยังมีการประสานไปยังตำรวจท้องที่ให้เข้ามาช่วยทำการตรวจค้น ก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าไปภายในสนาม จากการคุมเข้มดังกล่าวจึงยืนยัน ว่า ตัวของผู้ต้องสงสัยหรือมือปืนจึงไม่สามารถที่จะเล็ดลอดดื่มน้ำเปิดเข้ามาภายในสนามได้ แต่เกิดจากการก่อเหตุด้านนอกของสนามซึ่งเป็นเหตุควบคุม เพราะเกิดขึ้นบริเวณลานจอด

 

แต่สำหรับชนวนเหตุ เบื้องต้นทราบรายงานจากชุดสืบสวนว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสนามชนไก่ แต่อาจเกิดจากประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว ที่มีคนร้ายสะกดรอยตามมาที่สนาม ก่อนที่จะมีการก่อเหตุช่วงชุลมุน ในช่วงที่สนามเลิก และที่สำคัญยังคงเกี่ยวเนื่องกับบุคคลใกล้ชิดซึ่งเป็นคนสนิท แต่รายละเอียดอื่นนัดอยากให้ไปติดตามกับทางครอบครัวหรือความคืบหน้าในการสืบสวนของตำรวจ เพราะส่วนของสนามครูให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวใครไม่ได้

รัวยิงเสี่ยโก้คาเบนซ์ สาวสนิทช็อกเป่าเทียนในรถถูกกระหน่ำ เก๋งขาวอยู่รอจนดับ