รองโฆษกพรรคก้าวไกล ออกโรงป้อง "พิธา" ซัด "ธนกร" ตรรกะวิบัติ หลังวิจารณ์ลงพื้นที่ปลุกม็อบ แนะรวมไทยสร้างชาติควรจะเอาบ้าง จะได้เรียนรู้-รับฟังเสียงประชาชน

นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายหลังวิจารณ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าให้ห้ามปรามแฟนคลับ อย่าเคลื่อนไหวจัดม็อบทุกสัปดาห์ เนื่องจากห่วงกระทบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ประเทศ

นางสาวภคมน ระบุว่า ตรรกะวิบัติ !!! การออกไปรับฟังปัญหาประชาชนคือจิตสำนึกพื้นฐานของนักการเมือง รทสช. เองก็ควรเอาอย่างบ้างจะได้เรียนรู้ที่จะรับฟังเสียงประชาชน

ขอสื่อสารกลับคุณธนกร 3 ข้อ

หนึ่ง เหตุใดจึงไร้จิตสำนึกในฐานะนักการเมืองเช่น ที่บอกว่าการเดินสายไปรับฟังปัญหาประชาชนในวันที่ว่างจากการทำงานสภาเป็นการทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย อย่าเอาแบบอย่างจากนายกรักษาการมาเป็นบรรทัดฐาน อาจจะไม่คุ้นชิน แต่จะบอกว่านักการเมืองที่มาจากประชาชนการเข้าไปหาประชาชนคือหน้าที่ ลองไปศึกษานักการเมืองในประเทศประชาธิปไตยอื่นๆ บ้าง เพื่อที่จะได้รู้จักหน้าที่พื้นฐานของนักการเมือง

สอง เสนอให้คุณธนกร หรือแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติออกไปรับฟังเสียงของประชาชนบ้างว่าตอนนี้คนทั้งประเทศเขาอยากได้อะไร อยากให้ประเทศเดินหน้าไปแบบไหน เผื่อว่าท่านอาจจะเกิดความละอายแก่ใจในการขัดขวางผลการเลือกตั้งที่มาจากประชาชนทั่วประเทศ และเลิกดูถูกเสียงของประชาชน

สาม ที่งงที่สุดคือตรรกะวิบัติ ที่บอกว่าการออกมาส่งเสียงของประชาชนให้ “เคารพผลการเลือกตั้ง” เป็นสิ่งที่จะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย เพราะภาพลักษณ์ประเทศเสียหายไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ ส.ว. ร่วมกับพรรคการเมืองของกลุ่มอำนาจเก่าขัดขวางเสียงข้างมากในระบอบประชาธิปไตย ขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยที่มีเสียงถึง 312 เสียงในสภาผู้แทนราษฎร แล้วพยายามสร้าง deadlock ทางการเมืองผ่านสูตรการจัดตั้งรัฐบาลแบบพิสดาร ตนคิดว่าไม่มีประเทศประชาธิปไตยไหนในโลกที่ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้

“หวังว่าคุณธนกรซึ่งปัจจุบันเป็น ส.ส. ด้วย จะลดเวลาให้ความเห็นแปลกๆ กับสื่อมวลชนลงสักนิด แล้วเอาเวลาไปรับฟังสิ่งที่ประชาชนต้องการให้มากๆ ตนเชื่อว่านายธนกรและพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะเกิดสติปัญญามากขึ้นในการร่วมกันปิดสวิตช์ ส.ว. เพื่อเดินหน้าประเทศไปสู่อนาคต”