อดีตทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการณ์คลั่ง คว้าค้อนทุบหัวพนักงานกองสาธารณสุขเทศบาล ลากศพมาหน้าคอนโด แล้วทุบซ้ำตายสยอง หน้าคอนโดย่านสำโรงเหนือ

วันที่ 30 ก.ค. 2566 ภาพวงจรปิดที่หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยศรีบุญเรืองสอง ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จับภาพได้ขณะที่นายขจรเดช อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณ์สังกัดกองทัพอากาศ ที่เพิ่งปลดประจำการณ์มาได้ไม่ถึงเดือน เกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้ค้อนกระหน่ำตีใส่ศีรษะของนางสาวจิตรา ฉันทารุนัย อายุ 59 ปี เป็นพนักงานกองสาธารณสุขเทศบาลสำโรงเหนือ โดยมุมภาพจะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน ในขณะที่ นายขจรเดช คนนี้กำลังคลั่งใช้ค้อนทุบศีรษะ จากนั้นกล้องมุมเดิมจับภาพได้ขณะที่ผู้ก่อเหตุรายนี้ลากศพคนตายออกมาตรงลานจอดรถที่หน้าคอนโด ท่ามกลางเสียงตะโกนห้ามปรามจากผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังมีทั้งค้อนและมีดในมือ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.45 น.

หลังเกิดเหตุไม่นาน ทีมข่าวเราเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ยังพบว่า ผู้ก่อเหตุยังคงยืนถอดเสื้อยืนมองสภาพศพด้วยสายตาไม่สะทกสะท้านกับสิ่งที่ลงมือก่อเหตุ โดยยังคงเดินวนไปมา ส่วนที่ลำตัวยังพบหยดเลือดที่กระเซ็นติดลำตัวผู้ก่อเหตุจำนวนมาก ตำรวจสายตรวจจึงเข้าควบคุมตัวทันทีก่อนจะปิดกั้นพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง โดยสภาพศพพบว่า ที่ศีรษะของผู้ตายถูกทุบจนกะโหลกแตกสมองกระจายทั่วพื้น นอกจากนั้น ที่อวัยวะเพศของคนตายยังถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดตัดเฉือนไปด้วย

นางกัญญา อายุ 37 ปี เพื่อนคนตาย บอกกว่า ผู้ตายทำงานเป็นพนักงานกวาดขยะของเทศบาลสำโรงเหนือ วันนี้พากันมานั่งดื่มสุราที่หน้าห้องของผู้ก่อเหตุจากนั้นผู้ก่อเหตุไม่พอใจจนเกิดมีปากเสียงกัน จังหวะนั้นตนเองได้กลับเข้าไปที่ห้อง มารู้อีกทีมีเสียงโวยวายด้านล่าง พอลงมาถึงรู้ว่าเพื่อนถูกฆ่าตายแล้ว

ด้านนายดำรงศักดิ์ ลูกชายของผู้ตาย หลังทราบข่าวได้มายังที่เกิดเหตุ เจ้าตัวถึงกับแทบเป็นลม หลังทราบว่ามารดาของตนเองถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต นายดำรงศักดิ์ บอกว่า ตนเองกับมารดาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้มานานหลายปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องหรือทะเลาะอะไรกับคนก่อเหตุ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตนเองยังไม่ทราบเลยว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร อยากถามเหมือนกันว่าทำไมถึงฆ่าแม่ได้ขนาดนี้

นายขจรเดช ผู้ก่อเหตุ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองเพิ่งตื่นนอนลงมาจากห้อง มาเจอฝ่ายคู่กรณีนั่งดื่มเหล้าเสียงดังอยู่ ตนเองจึงไล่ให้ไปดื่มที่อื่น แต่คนตายได้ขอบุหรี่สูบ ซึ่งตนเองก็ให้ไป พอให้บุหรี่ไปก็ไล่ให้คนตายไปดื่มที่อื่นอีก แต่คนตายกลับมาต่อว่าตนเองและพูดจาไม่เข้าหู ตนจึงกลับไปที่ห้องเอาค้อนมาทุบหัวไปสองครั้ง จากนั้นซ้ำด้วยค้อนแบบไม้อีกครั้ง จากนั้นก็ใช้มีดแทงซ้ำ ส่วนที่ทำไปนั้นเพราะความโมโหที่มานั่งกินเหล้าที่หน้าห้อง โดยที่ตนเองไม่รู้จักกับคนตายมาก่อน ที่ต้องฆ่าเพราะไม่ทราบว่าคนตายเป็นใคร มาบุกรุกที่บ้านของตนเอง ตนเองยอมรับว่าเพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มา ส่วนเรื่องยาเสพติดตนเองไม่ได้เสพแต่อย่างใด

ขณะที่ ตำรวจนำชุดตรวจสารเสพติดมาตรวจผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด ส่วนจะเข้าข่ายเป็นจิตเวชหรือไม่ จะต้องรอทางครอบครัวมายืนยันอีกครั้งว่ามีประวัติการรักษาที่ไหนหรือไม่ อย่างใด ทั้งนี้ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาเอาไว้ก่อน จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนของ สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป