กรณีเมื่อเวลา 13.35น.วันที่ 27 กค.2566 ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เรียบร้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบศพผู้หญิงถูกฆ่าในห้องพักแห่งหนึง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

กระทั่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ไปเชิญตัวนายไบร์ท คนใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำแล้วเจ้าตัวปฏิเสธ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตายของนางสาวเกษรนั้น

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาพบกับนายวิรัตน์ สามีคนที่ 2 ของนางสาวเกษร ผู้เสียชีวิต

 

นายวิรัตน์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตัวคบหากับนางสาวเกษร ได้ประมาณ 5 ปี ก่อนจะเลิกรากับเกษร เมื่อต้นปี 2566 สาเหตุเพราะว่าตัวเองติดเหล้า เกษรจึงบอกเลิก และยอมรับว่าหลังจากที่ตัวเองเลิกรากับเกษรไปแล้ว ตัวเองก็พยายามขอคืนดี สัญญากับเขาว่าจะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น เขาก็บอกว่าเขาจะกลับมาหาตัวเอง แต่เกษร ก็มาเสียชีวิตก่อน

 

ซึ่งตัวเองทราบข่าวว่าเกษรเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เพราะตอนนั้นตำรวจมาที่บ้าน เนื่องจากสืบจากทะเบียนรถ ว่าเกษรมีที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ที่บ้านของตัวเอง แต่ตำรวจก็ยังไม่ระบุว่าศพที่เจอเป็นเกษรหรือไม่ พอทราบข่าว ตัวเองก็ไปตามหาเกษรอยู่ที่ทำงาน แต่ก็ไม่เจอตัวแต่อย่างใด จนตำรวจยืนยันมาว่า ศพที่เจอนั้นคือเกษรจริงๆ ตอนนั้นตัวเองเสียใจหนักมาก ได้แต่ดื่มเหล้าย้อมใจ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หายเศร้า

ส่วนนายไบร์ท ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำเมื่อวานนั้น ตัวเองก็รู้จักกับเขา เพราะเคยไปทานเหล้าด้วยกัน 2 - 3 ครั้ง แต่ก็ไม่รู้ว่านายไบร์ท เขามีความสัมพันธ์กับนางสาวเกษรแบบไหน เพราะตัวเองก็เลิกรากับเกษรหลายเดือนแล้ว ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เคยเล่าถึงนายไบร์ทให้ตัวเองฟัง  แต่ถ้าหากว่าเกษร จะรู้จักกับนายไบร์ท เขาอาจจะรู้จักในเรื่องขอยืมเงินกันหรือไม่ ตัวเองแค่ตั้งสมมติฐาน แต่ไม่รู้ข้อเท็จจริง

ถ้าหากปมก่อเหตุ เป็นเรื่องที่ผู้ตายไปยืมเงิน ผู้ก่อเกตุจริง เขาก็ไม่น่ามาฆ่ากันขนาดนี้ เพราะเงินก็สามารถหาใช้ทีหลังได้ นายวิรัตน์ ยังบอกอีกว่า วันที่เกิดเหตุ ตัวเองก็อยู่ที่บ้าน ไม่ได้ไปที่รีสอร์ตดังกล่าวแต่อย่างใด

เหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองคิดว่าคนร้ายเขากระทำการอย่างโหดเหี้ยม เพราะนางสาวเกษร เขาเป็นคนนิสัยดีมาก

และตัวเองเชื่อว่าคนก่อเหตุ คือคนใกล้ชิดกับอดีตภรรยาของเกษร 

 

คำให้การของชาย 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับเกษร (ผู้ตาย)

สามีคนที่ 1 ไม่สะดวกให้ข้อมูล

สามีคนที่ 2 นายวิรัตน์ พยานเผยชอบตามตื๊อคนตาย เพื่อขอคืนดี

สามีคนที่ 3 นายพงษ์ นางเกษรบอกว่าจะไปรับลูกก่อนเจออีกทีเป็นศพ

คนที่ 4 นายไบรท์ ชายคนสนิท นางเกษรโทรหาก่อนเสียชีวิต

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ปากซอยหน้าบ้านผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง โดยกล้องตัวนี้ อยู่ห่างจากบ้านผู้ต้องสงสัยประมาณ 300 เมตร

 

เวลา 17.13.35 จับภาพชายรายหนึ่ง สวมหมวกกันน็อก สะพานกระเป๋าคาดไหล่ ขับรถมอเตอไซค์สีแดง ออกมาจากซอย แล้วขับไปตามถนน  ซึ่งก็ไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนนี้จะขับไปไหน และจะเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

 

โดยจุดนี้ หากจะไปรีสอร์ทที่เกิดเหตุ จะมีระยะทาง 13 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางด้วยรถมอเตอไซค์ 13 นาที

 

วันนี้ 29 กรกฎาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง บ้านของนายไบร์ท เพื่อสอบถามข้อมูล แต่เจ้าตัวไม่อยู่บ้าน

 

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนางหมี นามสมมติ เพื่อนบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่สัมภาษณ์กับนายไบร์ท เขาก็เป็นคนนิสัยดี เป็นคนขยันทำงาน ซึ่งที่บ้านของไบร์ท ก็ทำอาชีพเลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงวัว เลี้ยงปลา และทำสวนปาล์ม อีกทั้งนายไบร์ทเขาก็มีภรรยาเป็นพนักงานราชการและรักครอบครัว ที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยเห็นนายไบร์ท ไปพัวพันกับผู้หญิงคนอื่นอีกด้วย  ส่วนนางสาวเกษรคนตาย ตัวเองก็ไม่เคยเจอเขามาก่อน และไม่เคยเจอนางสาวเกษร มาแถวบ้านของนายไบร์ทอีกด้วย

 

เหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองก็คิดว่านายไบร์ท น่าจะไม่ทีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตนางสาวเกษร ส่วนวันที่เกิดเหตุ ตัวเองก็ไม่ได้สังเกตเห็นนายไบร์ท ขับรถออกจากบ้าน หรือขับรถเข้าไปในเมืองนคร

เปิดปากผัวที่ 2 โต้ลวงเมียเก่าไปโรงแรม เผยโฉมคนลึกลับโยงรัดคอ แต่ชายที่ 4 รอดจับ