ประเด็นการเมือง ยังถูกจับตาอย่างมาก โดยเฉพาะการแจ้งข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทย ในวันที่ 10 ส.ค. 66 โดยอายุครบ 74 ปี เมื่อ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุด มีการแชร์เพลงคิดฮอดบ้านแฮง ซึ่งเป็นเพลงที่นายทักษิณ เป็นผู้ขับร้อง

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิป เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง เล่นคอนเสิร์ต ช่วงหนึ่งพูดถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค.ที่จะถึงนี้ โดย เสก พูดบนเวที ว่า “เสก โลโซ ประกาศว่าจะร้องเพลงกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขาจะกลับมาในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ขอพูดในฐานะที่หัวใจเป็นประชาธิปไตย จะร้องเพลง นานเท่าไหร่ก็รอ”

ต่อมา นายทักษิณ ชินวัตร ทวีตข้อความ ผ่านทางทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra ความว่า ขอบคุณเสกมากที่ร้องเพลงนานเท่าไรก็รอให้ผม คอนเสิร์ตคราวหน้า ถ้าเบิร์ดไม่ว่างเชิญผมแจมได้นะ

ขณะที่ นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ผู้ก่อตั้งชมรมคนรักอุดร อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งมีปัญหาเรื่องสุขภาพ กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่นายกฯทักษิณจะกลับบ้าน เราร่วมต่อสู้กับท่านมาตั้งแต่ปี 49 จนบัดนี้ ท่านออกไปตั้ง 17 ปี ได้ข่าวว่าจะกลับมาก็รู้สึกดีใจ อยากบอกกับท่านว่า กลับมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพราะท่านห่วงพี่น้องประชาชนคนรากหญ้า ตนมีความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะพรรคเพื่อไทยทำเพื่อพี่น้องประชาชน บุญกุศลส่วนนี้จะได้สนองตอบท่านและพรรคเพื่อไทย

เช่นเดียวกับนายธีระชัย แสนแก้ว หรืออีโต้อีสาน สส.อุดรธานี เขต 7 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คนเสื้อแดงรุ่นเก่า ก็แก่กันมากแล้ว แต่คนเสื้อแดงรุ่นใหม่จะเดินทางไปรับท่านทักษิณตามปกติ ต่างคนต่างไป เหมือนท่านกลับมาปี 51 แต่ทางสนามบินดอนเมือง จะจัดที่ทางให้คนไปรับท่านหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องคิดถึงกัน วันที่ 10 สิงหาคม ตรงกับวันพฤหัสฯ ตรงกับวันประชุมสภา รู้เพียงว่าท่านกลับมาแน่ แต่ยังไม่รู้เวลาไหน เคยไปรับท่านเมื่อปี 51ที่สุวรรณภูมิ ทุกคนรู้ว่าท่านถูกกลั่นแกล้ง ถูกยึดอำนาจ

นายธีระชัย กล่าวอีกว่า วันที่ 4 สิงหาคม นี้ จะมีการประชุมสภา วาระการประชุมมีการเลือกนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยยังเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน เพราะพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคอันดับ 2 ได้รับฉันทามติจาก 8 พรรค จัดตั้งรัฐบาล แต่ต้องดูเสียงในวันนั้น แต่ตนมั่นใจว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี กฎกติกาทั้ง สว.และ สส. เชื่อมั่นว่าจะได้คะแนนเสียงจากทั้ง 2 สภามากพอสมควร เพราะพรรคเราไม่มีความขัดแย้งไม่ว่าจะเป็น เรื่อง ม 112 ไม่มี ไม่แตะต้อง ส่วนเรื่อง 2 ลุง เป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค หัวหน้าพรรค เลขาพรรค ไปดำเนินการ ข่าวที่ออกมาไม่มีลุง นอกจาก 8 พรรคก็จะบวกอีก 2 พรรค การเมืองต้องให้เป็นปกติโดยเร็ว เพราะมีปัญหานานแล้ว

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ทราบว่าคุณทักษิณจะกลับมา โดยเฉพาะ ร้าน ต.โภชนา วัดดงมูลเหล็ก อยู่ที่วงศ์สว่าง เชิงสะพานพระราม 7 ขาเข้าเมือง เป็นร้านโปรดร้านประจำของคุณทักษิณ ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นนายกฯ ที่มักหาเวลาเข้าไปทานอยู่เสมอ แม้กระทั่งตอนที่คุณทักษิณไปอยู่ต่างประเทศ ช่วงแรก ๆ ก็ยังสั่ง 'ลูกชิ้น เนื้อเปื่อย' พร้อมพริกดอง พริกป่น แช่น้ำแข็งแห้งส่งไปให้เกือบทุกเดือน

นางจิตรา เทพาอมรกิจ อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน เผยกับทีมข่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่คุณทักษิณจะได้กลับบ้านแล้ว เมื่อก่อนสมัยที่คุณทักษิณอยู่ไทย เขาแวะมาทานประจำ เมนูโปรดที่จะสั่งทุกครั้งเลย คือ "ลูกชิ้นและเนื้อเปื่อย" วันที่คุณทักษิณกลับมา คงไม่ได้ไปรับที่สนามบิน เพราะคนน่าจะไปเยอะแล้ว ขอรอลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้านแทน เผื่อคุณทักษิณจะมาทาน อยากให้คุณทักษิณมาทานอีกครั้ง ขอการันตีเลยว่ารสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม เหมือนที่คุณทักษิณเคยทาน

ด้านแฟนคลับของบิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ อย่างนางกัลยาณี จูปรางค์ หรือ ป้าอยุธยา เปิดใจถึงความรู้สึกการกลับมาประเทศของ นายทักษิณ ชินวัตร ว่าความรู้สึกเมื่อทราบข่าวว่าทักษิณจะกลับมา ป้าก็ติดตามข่าวอยู่ ก็คือทักษิณกลับมา จะกลับมาคือเขาไปรับโทษ ติดคุก ก่อนอันดับแรก ทางป้าก็แค่ว่าให้เขากลับมารับโทษตามคดีที่เขาหนีไป ส่วนในขบวนการที่จะอภัยโทษ หรือกระบวนการของศาลก็ดำเนินการต่อ ถือว่าท่านได้กลับมารับโทษฐานที่ท่านได้ทำไว้ แค่นี้เราก็โอเค อย่างไรก็ขอแสดงความยินดีกับท่านที่ท่านยอมรับกระบวนการของไทย การกลับมาครั้งนี้ของท่าน ท่านคงอายุมากแล้ว จะอยู่จนตายก็ไม่ใช่บ้านเกิดเมืองนอน ต้องกลับมาตายที่เมืองไทย อันนี้ป้าไม่มีความคิดเห็นที่จะต่อต้านหรืออะไร ถือว่าท่านมารับโทษฐานที่ท่านทำไว้ ยังดีกว่าไอ้คนที่มันดื้อตาใสอยู่ในประเทศไทย แล้วก่อความวุ่นวาย ยังไงก็ให้ท่านกลับมากลับมาช่วยกันช่วยกันพัฒนาประเทศชาติของเรา

ในส่วนของลุงตู่ ลุงตู่ก็บอกกับเอฟซีเสมอว่า ยังไงก็ให้ท่านกลับมาได้ กลับมาแต่ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เมื่อเขาเข้ามารับโทษตามกระบวนการแล้วก็ไม่มีอะไร ถ้างั้นก็เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนทางกฎหมายถือว่าท่านได้รับผิดในสิ่งที่ท่านทำแล้ว
แต่ในขณะนี้ถ้าเกิดอะไรขึ้นป้าก็พร้อมจะออกไป ไม่ใช่ให้ปล่อยให้พวกมันได้ใจมี 14 ล้านเสียง พวกป้าก็ตั้งเยอะแยะ พวกป้าก็พร้อมที่จะออกมาเหมือนกัน ถ้ายังไม่มีใครออกมาห้ามหรือมาปราม เกิดอะไรขึ้นพวกป้าก็ยอม

พี่เสกสุขล้นเจอทักษิณ "ขวัญชัย" รีบหายป่วยรอรับ แต่ป้าด้อมลุงจี้หยุดดื้อตาใส