หนุ่มเจ็ตสกี พลเมืองดีคอยช่วยเหลือคน พลัดตกน้ำบางปะกง เจ้าหน้าที่ค้นหา 9 ชม. ยังไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 ก.ค.66 ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย จันทนะ รอง.สว. (สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีผู้ขับขี่เจ็ตสกี สูญหายภายในแม่น้ำบางปะกง โดยชาวบ้านที่มาตัดจากริมตลิ่ง เห็นเรือลอยอยู่กลางแม่น้ำจึงได้ลากเรือ เจ็ตสกีขึ้นไปไว้บริเวณท่าน้ำร้านเรือนร่มไทร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้นำเรือพร้อมเครื่องซาวด์เดอร์สแกนค้นหาวัตถุใต้น้ำ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เข้าร่วมในการค้นหาผู้สูญหาย

ทราบชื่อต่อมา คือนายวีรพล อธินุวัฒน์ หรือ มอส อายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้ขับขี่เจ็ตสกีคันเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือ 2 ลำ ออกค้นหาบริเวณพื้นผิวน้ำริมตลิ่งทั้งสองฝั่ง และกลางแม่น้ำ ใช้เครื่องซาว์ดเดอร์สแกนหา ซึ่งก็พบจุดต้องสงสัย จำนวน 4 จุด ทำให้นักดำน้ำของหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จำนวน 3 คน ลงดำค้นหาความลึกประมาณ 8 เมตร เพื่อค้นหาผู้สูญหาย ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุด ได้เดินเท้าสำรวจบริเวณฝั่งริมตลิ่งที่คนตัดจากมาตัดและเห็นจุดที่เจ็ตสกีลอยอยู่ แต่ก็ไม่พบผู้สูญหาย ใช้เวลารวมในการค้นหานานกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนจะยุติการค้นหา ในเวลา 02.30 น.

นายณฐฤทธ์ หนุนพระเดช เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากร้านเอกเขนก ว่านายวีรพล พนักงานของทางร้าน ได้นำเจ็ตสกีออกไปลองเทสเครื่องยนต์ตามปกติเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนมีชาวบ้านตัดจาก มาแจ้งที่ร้านว่า พบเรือเจ็ตสกีของทางร้าน ลอยอยู่กลางแม่น้ำบางปะกงแต่ไม่พบคนขับ และจากการตรวจสอบเจ็ตสกีคันเกิดเหตุพบว่ากุญแจถูกถอดมาวางไว้ข้างตัวเรือ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ จนนายวีรพล ผลัดตกน้ำ แต่สาเหตุน่าจะมาจากมีอะไรเข้าไปติดที่ใบพัดเรือ จึงทำให้นายวีรพล นำเรือเจ็ตสกี จอดริมตลิ่งก่อนถอดเสื้อชูชีพออก แล้วลงไปดึงเศษขยะออกจากใบพัดใต้ท้องเรือ ระหว่างนั้นอาจเกิดตะคริว จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจมหายลงไปในแม่น้ำบางปะกง ส่วนเรือเจ็ตสกีก็ลอยออกมากลางแม่น้ำ จนมีคนมาพบ

สำหรับนายวีรพล นั้นถือเป็นพลเมืองดี ที่ช่วยเหลือชายที่มากระโดดน้ำครั้งล่าสุดบนสะพานข้ามแม่น้ำบางประกง จนช่วยเหลือเอาไว้ได้พร้อมกับเด็กชายวัย 13 ปี ที่เข้าไปช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังช่วยค้นหาผู้สูญหายในแม่น้ำบางปะกง นับครั้งไม่ถ้วนร่วมกับหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา