สืบเนื่องจากกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เคยเปิดใขกับช่อง 8 ว่า ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง ยังไงนายพิธาก็ได้เป็นนายกฯ ได้เสียงจาก สว.แน่

 

ล่าสุดอุ๊งอิ๊งได้โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพปาร์ตี้วันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร

โดยมีอยู่ภาพหนึ่งนายสมศักดิ์ เทพสุทินนั่งประกบนายทักษิณ ทำให้หลายคนออกมาวิเคราะห์ทิศทางการเมืองว่า มีดีลกันจบแล้วใช่หรือไม่ ไปคุยกับนายทัษิณ เพื่อให้ก้าวไกลได้เป็นนายกหรือไม่

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงขั้นตอนการรับตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อเดินทางกลับเข้าประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ว่า ตนตอบไม่ถูก ต้องถามทางกระทรวงยุติธรรม ซึ่งหากตนรู้อะไรที่คืบหน้าจะบอกให้ทราบ

 

ส่วนขณะนี้มีการประสานมายังกรมราชทัณฑ์ แล้วหรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ตนไม่รู้ กรมราชทัณฑ์เค้าดูโทรทัศน์ออกกันทั่วบ้านคู่เมือง ว่าจะกลับวันที่ 10 สิงหาคมไม่ใช่หรือ ซึ่งทางนายทักษิณ ก็ได้ยืนยันแล้ว ซึ่งเมื่อได้รับดูก็ต้องมีการเตรียมการ ทั้งนี้ตนมองว่าเร็วไปหากจะบอกว่าต้องเตรียมการอย่างไร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว ตั้งแต่ครั้งที่แล้วช่วงประกาศว่าจะมาช่วงวันเกิด

 

ส่วนจะเห็น นายทักษิณ จะมาปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนหรือไม่​ นายวิษณุกล่าวว่า​ ตนไม่ทราบ ขอเวลาผมตั้งเนื้อตั้งตัวนิดนึง ผมยังไม่รู้

 

เมื่อถามว่า การเดินทางกลับมาอย่างนี้ จะสามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องขังทุกคน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องอยู่ระหว่างการลงโทษ เมื่อรับโทษแล้ว ก็สามารถยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันที่รับโทษ

 

ส่วนขั้นตอนการขอพระราชทานอภัยโทษ นายวิษณุ ระบุว่า เมื่อกลับมาและเข้าสู่ระบบ แล้วพร้อมที่จะเขียนฎีกา แต่หากยื่นไปแล้วไม่มีการโปรดเกล้าฯ จะไม่สามารถยืนอีกได้ภายใน 2 ปี  

 

โดยขั้นตอนหลังจากที่นายทักษิณ เดินทางเข้าประเทศไทย จะเดินทางไปศาลเพื่อรับหมายขัง แต่ไม่ต้องฟังรอคำพิพากษาเนื่องจากศาลได้ตัดสินไปแล้ว ฎีกาถือว่าจบไปแล้ว

 

นายวิษณุ เปิดเผยอีกว่า ตนไม่ทราบว่านายทักษิณ ยังเหลือคดีที่ยังไม่ตัดสินอีกกี่คดี แต่ต้องคำพิพากษาไปแล้ว​ 3 คดี รวมโทษจำคุกเป็น 10 ปี รวมไปถึงบางคดีหมดอายุความไปแล้ว และก็มีบางคดีที่ยังไม่ได้ยื่นฟ้อง และที่นายทักษิณ หลบหนีออกนอกประเทศ ก็ถือว่ามีอีกข้อหาหนึ่งแต่ยังไม่ดำเนินการฟ้องเท่านั้นเอง ซึ่งจำเป็นต้องฟ้องเมื่อได้ตัวมา

 

ส่วนที่นายทักษิณ อายุ 74 ปีจะมีสิทธิพิเศษมากกว่านักโทษทั่วไปหรือไม่ นายวิษณุ ยอมรับว่า มี คือหนึ่งเป็นกลุ่มที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป สองกลุ่มผู้ที่ป่วยจะมีสิทธิพิเศษอะไรบางอย่างซึ่งตรงนี้เสมอกันหมด ส่วนการเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ อายุ 20 ปี ก็สามารถเข้าไปรักษาตัวได้

 

ทั้งนี้นายวิษณุ ยังระบุอีกว่า ภายในเรือนจำมีห้องพิเศษ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางกรมราชทัณฑ์ แต่กรณีของนายทักษิณ ไม่เข้าข่ายที่อนุญาตให้คุมตัวนอกเรือนจำ พร้อมยืนยันว่าอย่างไรก็ต้องเข้าเรือนจำ

 

ส่วนการเปิดให้เยี่ยม ครอบครัวสามารถเข้าเยี่ยมได้ทันทีเมื่อเข้าสู่เรือนจำตั้งแต่วันแรก รวมถึงสามารถไปรับพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่สนามบินได้ แม้แต่สื่อมวลชนก็สามารถไปได้ แต่จะได้ขนาดไหนตนไม่รู้ เนื่องจากยังไม่ทราบว่าจะเดินทางมาด้วยสายการบินอะไรและลงสนามบินอะไร ส่วนการที่แฟนคลับจะขอเข้าเยี่ยมนั้น ตนยังไม่ทราบขอไปศึกษารายละเอียดก่อน

 

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณ กลับมาช่วงนี้จะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองคึกคักหรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ตนไม่ทราบ

 

ส่วนการที่นายทักษิณ กลับมาและเป็นช่วงที่มีรัฐมนตรีใหม่จะมีผลอะไรหรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ท่านใหม่

 

ส่วนที่ทางครอบครัวมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย นายวิษณุ ระบุว่า ตนได้กำชับให้มีความสะดวก ตามสมควร เนื่องจากจะมีมวลชนเดินทางไปเยี่ยมจำนวนมาก รวมถึงให้มีความสบายพอสมควร เนื่องจากอายุเกิน 70ปีและป่วย ฉะนั้นจะต้องมีอะไรพี่ไม่เหมือนคนอายุ 25-30 ปี

 

ทั้งนี้นายวิษณุ ยอมรับว่า ภายในเรือนจำมีห้องพิเศษสำหรับขังเดี่ยว แต่ตนไม่ขอยืนยันว่ามีเครื่องปรับอากาศหรือไม่

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันตำรวจเตรียมแผนรองรับ กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายบกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฎิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและรัดกุม เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย หากบุคคลใดที่ตกเป็นผู้ต้องหาและเดินทางเข้ามาประเทศตามระเบียบ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบและนำบุคคลตามหมายจับไปแสดง ซึ่งกรณีของ นายทักษิณ มีหมายจับชัดเจน หากมีการนั่งเครื่องบินส่วนตัวมาลงที่ บน.6 ตำรวจ ตม.ก็ปฎิบัติหน้าที่ โดยขั้นตอนก็จะไปแสดงหมายจับก่อนที่จะควบคุมตัวไปให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ลงบันทึกการจับกุม จากนั้นก็นำตัวส่งศาลพิจารณา แต่หากศาลปิดหรือหมดเวลาทำการก็จะนำตัวไปควบคุมไว้ที่สถานที่ควบคุมพิเศษโรงเรียนพลตำรวจบางเขน ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่สโมสรตำรวจ เพื่อรอจนกว่าศาลเปิดทำการและมีคำสั่งต่อไป ซึ่งสถานที่ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมพื้นที่ไว้รองรับแล้ว

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่าขั้นตอนการรับตัวจะมีกองบัญชาการตำรวจนครบาลและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นผู้รับผิดชอบ โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.ดูแลทั้งด้านความปลอดภัยและการจราจร รวมทั้งคณะทำงานที่จะไปรับตัวในวันที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมา ซึ่งขั้นตอนการรับตัวบุคคลที่มีหมายจับเดินทางเข้าประเทศเป็นไปตามระเบียบปกติโดยไม่เลือกปฏิบัติกับบุคคลใดเป็นพิเศษ ย้ำว่าการดูแลผู้ต้องหาเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแลให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้มีเหตุแทรกซ้อนเกิดขึ้นโดยเฉพาะการลอบทำร้าย

ส่วนด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่จะก่อความวุ่นวายของกลุ่มที่เห็นต่าง โดยต้องประเมินสถานการณ์และรอดูความชัดเจนของจำนวนมวลชนและภัยแทรกซ้อนต่างๆก่อน แต่ขณะนี้ยืนยันว่าตำรวจได้เตรียมแผนเผชิญเหตุต่างๆไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.กล่าว่ายังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการว่าจะเดินทางกลับตามวันเวลาที่กำหนดหรือไม่แต่ทางตำรวจก็เตรียมความพร้อมไว้อย่างรัดกุม เมื่อถามว่าทางตำรวจต้องประสานโดยตรงไปยัง นายทักษิณ หรือไม่ว่า ผบ.ตร.ระบุเพียงว่ายังไม่ได้รับการประสาน เช่นเดียวกับกระทรวงการต่างประเทศก็ยังไม่ประสานมาเช่นกัน

 

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร รัฐมนตรีจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ในฐานะอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่า
สำหรับกรณีผู้ที่มีหมายจับ และคดียังไม่ขาดอายุความ โดยหลักการแล้วหมายจับจะแสดงในระบบฐานข้อมูลของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินอยู่แล้ว ซึ่งหมายความว่าเมื่อนายทักษิณเดินทางกลับผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองในสนามบินตามหมายจับฐานข้อมูลก็จะแสดงให้พนักงานทราบว่านายทักษิณเป็นบุคคลตามหมายจับ หน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคือจะต้องควบคุมตัวต้องหาส่งให้กับศาลตามหมายจับ ขั้นตอนหลังจากนั้นจะเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งศาล

ขณะเดียวกัน ในกรณีเดินทางเข้าเมืองโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว แล้วลงจอดในสนามบินอื่น เช่น บน.6 ของกองทัพอากาศ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับสนามบินดอนเมืองก็จะต้องผ่านขั้นตอนของการตรวจคนเข้าเมืองเช่นเดียวกับขั้นตอนที่สนามบินหลัก

ส่วนด้านการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มใด และยังไม่พบการข่าวที่น่ากังวล แต่เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังไปจนถึงช่วงเวลาที่นายทักษิณจะเดินทางกลับ ตลอดจนช่วงเวลาหลังเดินทางกลับไทยแล้ว

ขณะที่พลตำรวจตรีโชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังเข้าพบพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในช่วงเช้าวันนี้ว่า
สำหรับมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยของอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่าจะเดินทางกลับมาในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่าได้มีการเตรียมการมาแล้วตั้งแต่ช่วงแรกที่มีกระแสข่าวว่าจะกลับมาซึ่งยังคงเป็นไปตามมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย และทางตำรวจนครบาลได้มีการเฝ้าฟังความเคลื่อนไหวว่าอดีตนายกนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาจริงหรือไม่โดยตลอด

ภายหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ในฐานะลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่านายทักษิณฯ จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 นี้ โดยจะนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินดอนเมือง ก็ทำให้บรรดากลุ่มคนเสื้อแดง ทั่วประเทศ เตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปต้อนรับถึงสนามบินดอนเมือง เช่นเดียวกันกับนางแสนสุข เติมศรีสุข อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน “เจ๊อ้อยเฉาก๊วยโบราณโคราช” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนยมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อทราบข่าวว่านายทักษิณฯ จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดยได้พาชมภายในบ้านซึ่งมีรูปที่ถ่ายคู่กับนายทักษิณฯ ติดผนังไว้นับร้อยรูป ตั้งแต่สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี สังกัดพรรคไทยรักไทย จนถึงปัจจุบัน ที่ไปอยู่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

นางแสนสุขฯ หรือเจ๊อ้อย เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับนายทักษิณฯ มาตั้งแต่ปี 2545 เมื่อครั้งที่นายทักษิณฯ ในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เดินทางมาด้วยรถไฟสัญจรมาที่โคราช ซึ่งขณะนั้นได้เดินทางไปต้อนรับ และได้นำเฉาก๊วยโบราณไปฝากถึงมือ แต่พอกลับถึงบ้านนายทักษิณฯ ถามหาเฉาก๊วยที่ตนเองนำไปฝาก แต่ปรากฏว่าหายระหว่างทาง จึงให้คนมาหาที่บ้านเพื่อซื้อเฉาก๊วยกลับไปรับประทาน พร้อมกับชื่นชมว่ารสชาติอร่อยมาก หลังจากนั้นมาตนเองก็รู้สึกประทับใจ และทุกครั้งที่ท่านเดินทางมาโคราช ก็จะไปต้อนรับเสมอ จนกระทั่งถูกทหารยึดอำนาจ ท่านเดินทางลี้ภัยการเมืองไปอยู่เมืองดูไบ ตนเองก็เดินทางไปเยี่ยมทุกปี และได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ รวมทั่วโซเชี่ยลเรื่อยมา กระทั่งทราบว่าในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ท่านทักษิณจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ตนเองก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจที่ท่านจะได้กลับมาอยู่กับลูกหลานที่ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งตนเองตั้งใจว่าจะเดินทางไปต้อนรับท่านที่สนามบินดอนเมือง โดยจะเดินทางไปรอก่อนตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.เลย เพราะกลัวว่าท่านมาแล้วจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ก่อน ถ้าท่านกลับมาและพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ก็จะได้ช่วยคิดนโยบายต่างๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เหมือนครั้งที่พรรคไทยรักไทยเคยทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นในอดีต

นางแสนสุขฯ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันตนเองอยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรีว่า ไม่รู้เป็นอะไรทุกครั้งที่นักข่าวถามถึงชื่อท่านทักษิณ ชินวัตร ทำไมต้องแสดงอาการโมโหร้ายตลอด จะเป็นลมทุกที จึงขอให้ลุงตู่ใจเย็นๆ หน่อย ถ้าหากวันไหนที่มีคนไปถามท่านทักษิณฯ ถึงชื่อลุงตู่ แล้วทักษิณโมโหบ้าง ลุงตู่จะรู้สึกอย่างไร ต้องใจร่มๆ จะได้สบายใจ เพราะท่านทักษิณ และลุงตู่ ก็มีทั้งคนรัก คนชัง เหมือนกัน แต่ทักษิณมีคนรักมากกว่าเท่านั้นเอง

คนเสื้อแดง 10 จังหวัดภาคอีสานหลายพันคนพร้อมเดินทางไปรับ "ทักษิณ"กลับบ้าน 10 ส.ค.นี้ ยืนยันไม่ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง แต่เป็นการต้อนรับคนในครอบครัวกลับบ้าน และถ้า "ยิ่งลักษณ์"กลับมาด้วยจะดีใจมาก

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 ก.ค.2566 ผศ.พรรณวดี  ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน  เปิดเผยว่า หลังจากมีสัญญาณการเตรียมเดินทางกลับมาประเทศไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ในวันที่ 10 ส.ค.ที่จะถึงนี้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน ได้ประสานงานกับแกนนำกลุ่มสตรีเสื้อแดงภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด  ซึ่งทุกคนดีใจที่ได้ยินข่าวนี้ เพราะรอคอยข่าวการเดินทางกลับมานานกว่า 10 ปี  ในครั้งนี้ถือว่าความฝันเป็นจริง    เพราะคนเสื้อแดงทั้งรักและห่วงใย  เพราะมองว่าอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นคนในครอบครัว   ที่สำคัญยังมีนโยบาย  เช่น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค และ กองทุนหมู่บ้าน  ที่ยังมีชาวบ้านได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลในยุคนายทักษิณ    ถือเป็นนโยบายที่ชาวบ้านจับต้องได้ และได้ใช้ประโยชน์มาจนถึงทุกวันนี้

 

“กว่า 10 จังหวัดแจ้งมาแล้วว่าจะมีการเดินทางไปรอรับ ส่วนปริมาณคนยังไม่สามารถทราบตัวเลขที่แน่ชัด  ซึ่งโดยส่วนตัวมั่นใจว่าครั้งนี้อดีตนายกทักษิณจะเดินทางกลับบ้านเพราะเคยบอกว่า ให้ฟังสัญญาณจากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่าจะให้ท่านเดินทางกลับเมื่อไร   เมื่อเห็นโพสต์ของคุณอุ๊งอิ๊ง จึงเชื่อว่านายกทักษิณจะเดินทางกลับอย่างแน่นอน   ซึ่งที่ผ่านมาเคยประกาศว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยเดินทางผ่านหนองคาย และมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ. อย่างไรก็ดีในวันที่ 10 ส.ค.จะมีมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากรอต้อนรับ ซึ่งก็ไม่ได้แสดงเชิงสัญลักษณ์ใด เพราะอาจจะอยู่ในช่วงระหว่างการจัดตั้งรัฐบาล และต้องการให้บ้านเมืองสงบ”

ผศ.พรรณวดี  กล่าวต่ออีกว่าภาคประชาชนคนเสื้อแดงจะมีการนัดแนะว่า จะพบกันเช้าวันที่ 10 ส.ค. 2566 ที่สนามบินดอนเมือง  ซึ่งจะมีการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว  เหมารถตู้ โดยจะทยอยเดินทางกันตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะเดินทางด้วย รถไฟสายหนองคาย-กรุงเทพฯ และมั่นใจว่าจะเต็มทุกโบกี้  เพราะมีประชาชนคนเสื้อแดงที่เคยเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์นัดแนะกันแล้วว่าจะขึ้นรถไฟไปรอรับท่านร่วมแสดงความยินดีที่ท่านเดินทางกลับบ้าน

   
“สำหรับการดำเนินคดี ในส่วนภาคประชาชนมีข้อกังวลและมีความเป็นห่วงเป็นใยมาโดยตลอด เมื่อท่านตัดสินใจเดินทางกลับแล้ว ขอให้หน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับท่านอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนอดีตนายกยิ่งลักษณ์ยังไม่ได้ยินข่าวว่าจะเดินทางกลับมาด้วยกัน  แต่หากว่าได้เดินทางกลับพร้อมกันทั้ง 2 คน คนเสื้อแดงจะดีใจและยินดีมาก”

ทักษิณมีเสียว วิษณุแย้มอภัยโทษไม่ได้ต้องคุก 2 ปี ด้อมแดงแห่จองตั๋วรับลั่นสนามบินแตก