ความคืบหน้าคดี นายบอล ชื่อจริง นายขวัญชัย อาชญากรต่อเนื่องที่ตระเวนก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิง โดยจะกระทำวิตถารทาง “ทวารหนัก” เท่านั้น และจะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงที่มีอายุเพียง 9-13 ปี โดยนายบอลเคยต้องโทษเมื่อปี 2558 ถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราฯ” ซึ่งเป็นการก่อเหตุโดยล่อลวงเด็กผู้หญิงอายุ 9 ปี ก่อนข่มขืนกระทำชำเราอย่างซาดิสม์ โดยจะกระทำทางทวารหนักของเด็กสาว ซึ่งจากเบาะแส คนร้ายรายนี้ได้ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ จ.ราชบุรี , จ.นครปฐม , กรุงเทพ และภาคอีสาน ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ราย

และล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายบอลได้ลงมือก่อเหตุในพื้นที่ จ.ราชบุรี โดยล่อลวง เด็กหญิงรายหนึ่งซึ่งอายุเพียง 10 ปี เป็นเด็กที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันนายบอล

โดยนายบอลจะอาสาไปรับไปส่งโรงเรียน ชวนเล่นนู้นเล่นนี่ จนมีความสนิทระดับหนึ่ง พอเริ่มสนิทมันก็เริ่มมีแตะเนื้อต้องตัวเด็ก จนสบโอกาสอยู่กับเด็กสองคน ได้ชวนเด็กหญิงเข้าห้อง โดยบอกว่าจะให้เงิน 50 บาทเพื่อไปเติมอินเตอร์เน็ต
จากนั้นก็บอกให้เด็กมานั่งตัก และเริ่มลวนลาม พยายามจะล่วงละเมิดเหยื่อทางทวารหนักแต่ด้วยความที่เหยื่อยังเด็ก เหยื่อบอกว่าเจ็บแล้วพยายามร้องโวยวายให้คนช่วย นายบอลตกใจจึงปล่อยเหยื่อไป แต่ก่อนปล่อยไปก็ขู่ไว้อีกว่าห้ามบอกใคร

หลังจากนั้นแม่ของเด็กเห็นลูกสาวมีอาการแปลกๆ ไป จึงได้เค้นถามจนได้ความว่า ลูกสาวถูกนายบอลลวนลามและพยายามจะกระทำชำเรา จึงรีบเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี ในวันที่ 21 มีนาคม 66

กระทั่งต่อมาวันที่ 26 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายขวัญชัย ซ่องสกุล หรือนายบอลไว้ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.11 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “การก่อเหตุของคนร้ายรายนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากแรงขับเคลื่อนภายในจิตใจ ที่มีปมจากการถูกกระทำในวัยเด็ก ซึ่งส่งผลมาถึงพฤติกรรมในวัยโต เห็นได้ชัดจากแผนประทุษกรรมคนร้ายใช้ในการก่อเหตุกับเหยื่อทุกราย โดยแผนประทุษกรรมของคนร้ายรายนี้คือจะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กผู้หญิงช่วงอายุ 9-15 ปี และจะกระทำลวงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก แม้ว่าในชั้นจับกุมคนร้ายจะยอมรับว่าก่อเหตุมาเพียง 2 ครั้ง แต่เราไม่ปักใจเชื่อ เพราะเราได้ข้อมูลเบาะแสว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้อยู่อีก จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เคยตกเป็นเหยื่อโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง


นายขวัญชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ในอดีตครั้งเมื่อตนเองอายุได้เพียง 12 ปี ตนเองได้ถูกเพื่อนในวัยเดียวกันล่อลวงให้ไปเล่นน้ำตก จากนั้นเพื่อนคนดังกล่าวได้ทำการ ตุ๋ยประตูหลังของตนเอง โดยถูกกระทำจนเลือดออก ซึ่งในตอนนั้นเจ็บมาก ซึ่งทำให้ตนเองเป็นโรคลำไส้ริดสีดวงมาถึงปัจจุบัน และเป็นแผลใจที่กัดกินหัวใจมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ตนเองเกิดความคิดอยากแก้แค้น จึงลงมือกระทำทางทวารหนักกับเหยื่อเด็กผู้หญิง โดยที่เลือกลงมือกระทำกับเด็กผู้หญิงนั้น เพราะตนเองชอบเด็กและอยากได้ลูกสาว โดยเหยื่อรายล่าสุดตนเองได้พยายามสอดใส่ทางทวารหนักแต่ไม่สำเร็จ โดยตนยอมรับว่ากระทำผิดและขอโอกาส โดยให้สัญญาว่าเมื่อพ้นโทษมาแล้วจะไม่ทำเช่นนี้อีก

หลังการจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยระหว่างนำตัวส่งได้มีญาติของผู้เสียหายรายหนึ่ง เดินทางดูหน้าคนร้ายและสาปแช่ง


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางยุพิน อายุ 69 ปี แม่ของนายบอล เล่าว่า ลูกชายเล่าว่า วันเกิดเหตุได้คิดจะกระทำชำเราเด็กจริง แต่ดึงสติกลับมาได้ทัน เลยยังไม่ได้ทำอะไรเด็ก ซึ่งแม่ก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะวันนั้นตนไม่อยู่ ต้องไปเก็บมะม่วงที่สวน ถ้าวันนั้นตนไม่ไปเก็บมะม่วงก็คงจะดี เรื่องคงจะไม่บานปลายขนาดนี้ วันนี้ 27 ก.ค.66 ตนได้ไปคุยกับนายบอลหลังถูกจับกุมตัว เลยถามว่าทำไมถึงไปทำเด็ก นายบอลก็ยืนยันว่าครั้งนี้ไม่ได้ทำ แต่ก่อนหน้านี้เคยทำ ก็ติดคุกชดใช้ความผิดไปแล้ว และนายบอลยังบอกกับแม่อีกว่า ที่ทำแบบนี้เพราะในอดีต เมื่อยังเด็ก นายบอลได้ถูกเพื่อนในวัยเดียวกันล่อลวงให้ไปเล่นน้ำตก จากนั้นเพื่อนคนดังกล่าวได้ทำการอนาจารที่ประตูหลังของตนเอง โดยถูกกระทำจนเลือดออก ซึ่งในตอนนั้นเจ็บมาก ซึ่งทำให้ตนเองเป็นโรคลำไส้ริดสีดวงมาถึงปัจจุบัน และเป็นแผลใจที่กัดกินหัวใจมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ตนเองเกิดความคิดอยากแก้แค้น จึงลงมือกระทำทางทวารหนักกับเหยื่อเด็กผู้หญิง เพราะตนเองชอบเด็กและอยากได้ลูกสาว

ตอนนี้นางยุพิน ก็บอกให้นายบอลรับกรรม ชดใช้ความผิดที่ทำไป แต่อยากวอนให้ญาติฝั่งผู้เสียหายเข้าใจ ว่าตนกับนายบอลเป็นคนละคนกัน "ถ้าไอ้บอลทำผิดจริง จะโกรธจะเคืองนายบอลก็ไม่เป็นไร แต่อย่ามาเคืองฉันเลย ฉันไม่รู้เรื่องอะไรด้วย"


ต่อมาทางทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นางเดือนเพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกับนายบอลขณะถูกจับกุมตัว นางเดือนเพ็ญเล่าว่า เพิ่งรู้จักกับนายบอลได้ไม่นาน เพราะนายบอลเป็นแฟนของพี่สาวตน นายบอลกับพี่สาวคบหากันได้ประมาณ 2 เดือน จึงให้มาอยู่ที่บ้านด้วยกัน เพราะนายบอลบอกว่าตอนนี้ไม่มีที่อยู่ ในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัว นางเดือนเพ็ญได้นอนพักอยู่ภายในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงตึงตัง และมีเสียงเรียกนายบอลให้ออกไป ตนลุกขึ้นมาดูก็เห็นว่านายบอลถูกจับกุมตัวไปแล้ว และไม่ทราบจริง ๆ ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น แต่หลังจากนั้นได้ถามไปยังพี่สาวว่าเกิดอะไรขึ้น ทางพี่สาวบอกกับตนว่า นายบอลโดนข้อหากระทำชำเราเด็ก แต่พี่สาวมองว่าเป็นการใส่ร้ายจากครอบครัวเด็ก ไม่เชื่อว่านายบอลจะก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาทางยายจัน (นามสมมติ) ยายของเหยื่อ ได้ออกมาเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าหลานโดนกระทำ เพราะหลานไม่บอกใครเลย มาทราบอีกทีก็ตอนที่แม่ของเหยื่อ วิ่งมาหาพร้อมน้ำตา ถามว่า รู้เรื่องหรือยังโดนไอ้บอลลวนลาม ยายจันทั้งตกใจทั้งเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับหลานตัวเอง จึงให้นางดาว (แม่ของเหยื่อ) พาน้องไปตรวจร่างกาย และแจ้งความดำเนินคดีตั้งแต่เดือนมีนาคม จนกระทั่งเมื่อวานที่นายบอลถูกจับ แม่ของนายบอลก็เดินมาหาตนที่หน้าบ้าน พร้อมพูดว่า สะใจหรือยัง ลูกกูโดนจับแล้ว ตอนแรกตนก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะกำลังนอนพักอยู่ จึงไม่รู้เรื่อง แต่พอทราบว่านายบอลถูกจับ ตนก็มองว่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ตนพร้อมจะอโหสิกรรมให้ แต่หลังจากนั้น แฟนของนายบอลก็เข้ามาหา แล้วบอกว่า ฝั่งนายบอลมีทนายเก่งๆ จะฟ้องกลับบ้านของเหยื่อ ทำให้ตอนนี้ยายจันรู้สึกหมดความอดทน และเตรียมจะเอาเรื่องนายบอลให้ถึงที่สุด เพราะตอนนี้น้องก็กำลังโต แต่ต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ น้องกลายเป็นเด็กเงียบๆ ซึมๆ ซึ่งยายเป็นห่วงหลานมาก กลัวหลานจะกลายเป็นโรคซึมเศร้า

ในส่วนคดีตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายบอล ในข้อหา พยายามกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม,กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม,พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม,โดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร

รวบหนุ่มอ้างแผลใจอดีตถูกเพื่อนตุ๋ยเป็นริดสีดวง เลือกเหยื่อระบายแค้น แม่ลั่นปล่อยตามกรรม