รวบตัวได้แล้ว "ดาบตำรวจ บรรเทิง" หนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุ อุ้มพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ ชอร์ตไฟฟ้าชิงรถกระบะ หลังถูกศาลฯออกหมายจับ โดยถูกรวบคารถทัวร์ที่ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ จังหวัดลำปาง ขณะกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

ที่ด่านตรวจยาเสพติด อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ตำรวจจังหวัดลำปาง ร่วมกับตำรวจทางหลวงจังหวัดลำปาง ร่วมกันจับกุมตัว ดาบตำรวจ บรรเทิง แตงอ่อน อายุ 51 ปี อดีตตำรวจ ที่ก่อเหตุชอร์ตไฟฟ้า ชิงรถกระบะพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในคดี "ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น"

โดยจับกุมตัวได้ หลังตำรวจทางหลวง และตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดลำปาง จับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาได้ ในเขตจังหวัดลำปาง เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 26 กรกฎาคม ต่อมาตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาได้นำรถกระบะ ไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟรชติวัล เชียงใหม่ และขึ้นรถตุ๊กๆมาที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร โดยตำรวจได้สนธิกำลังติดตามมาอย่างกระชั้นชิด และแจ้งวิทยุให้ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบสกัดจับตัวได้ บนรถทัวร์ โดยในชั้นสอบสวน ดาบตำรวจ บรรเทิง มีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ค่อยพูดอะไรกับเจ้าหน้าที่มากนัก

แต่สารภาพว่าร่วมกับ นายปฎิวัติ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนและเป็นอดีตตำรวจในพื้นที่จังหวักกาญจนบุรี ก่อเหตุดังกล่าวโดยแบ่งหน้าที่กันทำ และหลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี แต่ดาบตำรวจ บรรเทิง จะมาถูกตามจับกุมตัวดังกล่าว ซึ่งล่าสุดตำรวจได้คุมตัว ดาบตำรวจ บรรเทิง ไปส่งที่ สภ.ท่าเรือ แล้ว

และมีรายงานว่า วันนี้ เวลา 10.30 น. พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดี เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด