ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา 2 วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี มีกำหนดการสวดพระอภิธรรม นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยมีพิธีรดน้ำศพนายวิชัย ช่างเหล็ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค.66 ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจัดในวันที่ 21-24 ก.ค.66 ทั้งนี้ในส่วนของวันที่ 24 ก.ค. นอกจากจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมแล้วยังมีพิธีบรรจุเก็บศพอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานสวดอภิธรรม มีคนในครอบครัวชินวัตรเดินทางเข้าร่วม อาทิ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ขณะที่นายทักษิณ ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัยกับการจากไปของลูกน้องคนสนิท

โดยนายทักษิณ แจ้งประสานมายังครอบครัวของนายวิชัยว่า ขออย่าเพิ่งทำพิธีฌาปนกิจนายวิชัย ขอให้ทำพิธีบรรจุเก็บศพไว้ก่อน เพื่อรอให้นายทักษิณกลับมาร่วมฌาปนกิจด้วยตัวเอง

โดยทีมข่าวช่อง8 สอบถามข้อมูลจากไวยาวัจกรของวัด ทราบว่า มีการเก็บศพของนายวิชัยไว้จริง เบื้องต้นจะเก็บไว้ประมาณ 30 วัน ส่วนจะรออดีตนายกทักษิณ จะมาร่วมเผาจริงหรือไม่ ไม่รู้ ญาติประสานไว้


โดยวันนี้มีการประชุมกลาโหม ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้บัญชาการทหารสูงสุด กรณีถ้าต้องโหวตนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ จะโหวตหรือไม่? โดย พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด บอกว่า ดูตามภารกิจ

ส่วนพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้ตอบ แต่ยิ้มให้

สะพัด! ทักษิณสั่งเก็บศพคนขับรถหวังกลับไทยเผาลุงป๊อก แต่ ผบ.ยิ้มอุบโหวตนายกฯ