จากกรณีก่อนหน้านี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์บอกว่าพรรคเสียงข้างน้อยรวมเสียงกันได้ 188 เสียง

ล่าสุด คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.ก้าวไกล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหลายข้อความ อาทิ "พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคอันดับ1" , "หมอหรือปลาหมอ"

นอกจากนี้ มีชาวโซเชียลมีเดีย "กูเลือกเพื่อไทย" มีการนำข้อความของคุณอมรัตน์ ไปรีทวิต โพสต์ข้อความระบุว่า "คนอื่นเขาถึงไม่อบากร่วมงานด้วยไง มารยาทแบบนี้ นิสัยแบบนี้ ไม่มีใครคบก็ไม่แปลก ถ้าไม่อยากร่วมงานกับเพื่อไทย ก็ไม่ต้องโทรมาชวนร่วมรัฐบาล หรือ จะฉีดMOUก็ได้ ปากดี"

ขณะเดียวกันนางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา โพสต์ตั้งคำถามเหมือนกัน


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. และ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างประเทศ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ คณะทำงานประธานสภา

เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติการณ์การฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีการปล่อยปละละเลยและสนับสนุนให้เด็กอายุ 10 ปี ขึ้นเวทีการเมืองและกล่าวคำพูดลักษณะสร้างความเกลียดชัง และกรณีของนายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ทำร้ายสตรี

โดยนายแทนคุณกล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ค. พรรคก้าวไกล ได้จัดงานเพื่อขอบคุณประชาชนและฟังเสียงทุกคนก่อนโหวตนายก โดยมีประชาชนร่วมรับฟังจำนวนมาก ณ ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ล โดยมีการนำเด็ก 10 ปี 2 คนขึ้นเวที และนายพิธาได้กล่าวคำพูดในลักษณะยุยงให้เกิดความเกลียดชัง เช่น ตอนหนึ่งระบุว่า อยากให้พิธาเป็นนายกฯ , อยากให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชื่อว่าพิธา , อยากให้จัดการกับระบบปรสิต ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับพรรคก้าวไกลและขบวนการปลุกปั่นทางสังคมได้สื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง

ถือเป็นการสนับสนุนให้เด็กนำเสนอแนวคิดทางการเมืองเป็นการละเมิดสิทธิเด็ก และแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองต่อเด็ก เนื่องจากเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะ

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นขอเรียกร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมอย่างร้ายแรงของนายสิริน ที่มีข่าวทำร้ายร่างกายแฟนสาว ทั้งต่อยที่ใบหน้า และดึงศีรษะให้ลงจากรถ จนสตรีผู้นั้นได้รับบาดเจ็บตามที่เป็นข่าวไปแล้ว

ถือเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนและขัดกับจริยธรรมอย่างร้ายแรง ทำให้ภาพลักษณ์ของสมาชิกผู้แทนราษฎรเสื่อมเสีย จึงไม่อยากให้ประธานสภาฯ ปล่อยปะละเลย ผู้กระทำการละเมิดทั้ง 2 กรณีที่เป็นเยี่ยงอย่าง ที่ไม่ดีต่อเด็ก เยาวชน และคนทั่วไป อยากให้ประธานสภาฯ ตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ว่ามีพฤติกรรมฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม หรือประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมือง พ.ศ.2564 หรือขัดกับกฎหมายระเบียบข้อบังคับอื่นใดหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อีกปมประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างมาก ภายหลังจาก มีการโพสต์ "ที่นี่ ที่ไหนครับเนี่ย ในสภาหรือในโรงหนังครับ ช่วยกรุณาให้เกียรติสถานที่อันทรงเกียรติหน่อยได้ไหม ปวดหัวเลยเจอแบบนี้ ไอ่ซ์ รุงรัง"


ปรากฏว่า ไอซ์ รักชนก ศรีนอก โพสต์ข้อความตอบโต้ พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก คุณวัน อยู่บำรุง ระบุว่า "ลูกน้องพี่วันWan ubumrung ทำไมชอบมีปัญหากับไอซ์จัง ทั้งๆที่เวลาพี่วันทำอะไรดีดีไอซ์ช่วยแชร์ให้ตลอด นี่หลายทีละนะ ตั้งแต่เสี่ยปอดีเคตอนยังเป็นผู้สมัคร ก็เอารูปมาโจมตี มาเม้นด่า
ในรูปนี่กำลังหาอ่านไฟล์ข้อบังคับการประชุมรัฐสภาอยู่ แล้วเท่าๆที่อ่านดูเค้าก็ไม่ได้บอกนะ ว่าท่านี้ห้ามนั่งท่านี้นะ พี่วันเคยอยู่ในสภา ช่วยบอกลูกน้องหน่อยค่ะ ว่านั่งนานๆมันก็ต้องมีเมื่อยกันบ้าง

ไอซ์ทำงานทุกวัน 7วันต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ได้ตำแหน่ง ยังไม่ได้หยุดเลย นี่คือการให้เกียรติพ่อแม่พี่น้องประชาชนในแบบของไอซ์ สภามีเกียรติได้ไม่ใช่คนที่อยู่ แต่เพราะมันเป็นที่ซึ่งเอาไว้บำบัดทุกของคนทั้งประเทศ แก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน แล้วไอซ์ก็คิดว่าเป็นคนนึงที่ทำงานคุ้มภาษีทุกบาทแน่นอน ทำไมไม่เห็นเคยพูดถึงบ้าง ปวดหลังนิดเดียวเลยเปลี่ยนท่านั่ง เล่นใหญ่เลยน้า

ปล. ผังการนั่งประชุมสภาในวันนั้น ถ้าดูจริงๆมุมกล้องนี้คือที่นั่งสสของพลังประชารัฐ ไม่ทราบว่าไปเอารูปนี้มาจากไหนคะ สนิทกันหรอ"

นอกจากนี้ คุณวัน อยู่บำรุง โพสต์คลิปของลูกหมา ซึ่งแย่งลูกบอลกัน โดยโพสต์ข้อความว่า "โอ้โหไอ้ตัวนี้ร้ายกาจนักนะ"

มวยถูกคู่! อมรัตน์โพสต์เจ็บเจอด้อมแดงสวนจุก "วัน" ฟาดลงรูปหมาแย่งของ