พิธา นำประชุม สส.ก้าวไกล ด้าน ชัยธวัช เผยเป็นวาระทั่วไปติวสส. ทำงานในสภา-เดินหน้าเสนอกฎหมาย

25 ก.ค. 66 พรรคก้าวไกล นัดประชุม สส. ที่อาคารไทยซัมมิท ในเวลา 16.00 น.โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุม ซึ่งเป็นการหารือประจำสัปดาห์ ถึงประเด็นทั่วไปและกิจการภายในพรรค

นายพิธาระบุว่า จะเร่งทำงานและพยายามช่วย สส.ใหม่ ในการเตรียมตัวทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งการตรวจสอบประเด็น และการยื่นญัตติเพื่อใช้เวลาในสภาให้เป็นประโยชน์ เนื่องจากตอนนี้ยังหยุดปฎิบัติหน้าที่ สส.คงทำอะไรแทนไม่ได้ และยังกล่าวว่าเมื่อลงพื้นที่ได้รับฟังประชาชน ก็จะนำความเห็นดังกล่าวมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนการยกเลิกประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลโดยแกนนำคือพรรคเพื่อไทยนั้น นายพิธา บอกว่าตนได้ยินมา 2-3 เหตุผล แต่ยังไม่รู้ว่าเหตุผลไหนแท้จริง

เมื่อถามว่าการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปจะเป็นผลดี และทำให้มีความหวังมากขึ้นหรือไม่ นายพิธากล่าวว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้ดูรายละเอียด ทราบเพียงแต่ว่าไม่มีการประชุมวิป 3 ฝ่าย และยังไม่มีการประชุมเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าตอนนี้ใช้เวลาอยู่กับประชาชนลงพื้นที่ให้มากพร้อมกับรับฟัง เพื่อน สส. ที่มาประชุมในวันนี้ว่าอยากให้ไปลงพื้นที่ที่ไหนอีกบ้าง  ซึ่งมี สส. หน้าใหม่ที่เก่ง มีความสามารถหลายคนต้องการทราบวิธีที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ก็จะนำประสบการณ์มาช่วย พยายามใช้เวลาให้เป็นประโยชน์เพราะการเมืองยังไม่ชัดเจน แต่ความเดือดร้อนของประชาชนชัดเจน  

โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เป็นการประชุมปกติว่าจะต้องเตรียมว่ามีวาระอะไรบ้าง ซึ่งจะมีการเสนอร่างกฎหมายของ สส.อยู่แล้ว เป็นวาระประจำไม่มีอะไรพิเศษ ซึ่งมีเรื่องที่ต้องประชุมจำนวนมาก ทั้งเรื่องวาระภายในพรรคการบริหารจัดการภายในพรรค การเตรียมพร้อม สส.ในการทำงาน

ทั้งนี้มี สส.ของพรรคเดินทางมาเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง