23 ก.ค. 66 เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจ สน.โชคชัย กรุงเทพฯ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในบ้าน ซอยลาดพร้าววังหิน 68 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม2ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พบคนเจ็บนอนรอรับการช่วยเหลืออยู่ภายใน2คน ทราบชื่อคนเจ็บ คือ นายฤทธิชัย หรือ บิว อายุ30ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง2นัด

ขณะที่คนเจ็บอีกราย ทราบชื่อคือ นายนิติพล หรือ แชมป์ อายุ31ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายรัชกฤษ หรือ หนู อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน และจากการตรวจสอบพบว่า ภายในบ้านยังมีนายตี๋ เพื่อนในกลุ่ม และแม่ของคนก่อเหตุ อยู่ในบ้านด้วย แต่ตัของนายตี๋ไม่ได้ถูกยิงเพราะวิ่งหนีได้ ส่วนแม่นอนพักอยู่ที่ชั้น2ของบ้าน ซึ่งหลังก่อเหตุตัวของมือปืนได้มีการหลบหนี

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พบว่าวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 14.06น. จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นรัวต่อเนื่อง6นัด แต่ก่อนที่เสียงกุญแจดังขึ้น ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะอะไร ซึ่งคาดการณ์ว่าเกิดเหตุภายในบ้าน กล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้ามจึงไม่ได้ยินเสียง

เพื่อนสนิทลั่นคนก่อเหตุไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน

ขณะเดียวทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายนครินทร์ หรือ หม่อน อายุ 31 ปี เพื่อนคนเจ็บ คนตายและคนก่อเกตุ เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วตัวของนายรัชกฤษหรือหนู ไม่ได้เป็นคนเก็บกดหรืออารมณ์ร้อน ซึ่งเป็นคนพูดจาเรียบร้อย และไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร และที่สำคัญตัวของนายฤทธิชัยหรือบิว คนเจ็บ กับนายนิติพล หรือแชมป์ ก็เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ไม่เคยมีปัญหากระทบกระทั่งหรือทะเลาะอะไรกัน ซึ่งการเกิดเหตุขึ้นครั้งนี้ทุกคนในบรรดากลุ่มเพื่อนต่างตกใจ เพราะไม่มีชนวันเหตุที่คิดว่าจะทำกันได้ แต่ก็มีความแปลกที่ยิงแค่ 2 คน อีกคนอยู่ด้วยไม่โดนยิง

แต่สำหรับความสัมพันธ์ของบรรดากลุ่มเพื่อนทั้งหมดซึ่งค่อนข้างสนิทสนมกัน และไม่เคยมีปากเสียงหรือทะเลาะอะไรกันมาก่อน ดังนั้นจึงคาดเดาได้ยากว่ามีเหตุเป็นเพราะอะไร แต่ในบ้านมีวงน้ำกระท่อม และเหล้า ซึ่งตัวของนายบีและนายแชมป์เป็นคนไม่ดื่มเหล้า มีเพียงแค่นายหนู๋มือปืนที่กินคนเดียว จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากประเด็นหลอนหรือเกิดจากริทน้ำกระท่อมผสมกับเหล้าหรือไม่ และในวงเวลาที่มารวมตัวกันที่บ้านก็แค่นั่งเล่นเกม RoV ซึ่งก็ไม่ได้มีชนวนเหตุอื่นที่จะต้องทำให้ทะเลาะกันได้

พ่อมือปืนไม่รู้ชนวนเหตุลูกใครเพราะอะไร วอนมอบตัว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ พ่อของมือปืน เปิดเผยว่า สำหรับบ้านหลังดังกล่าวตนเองอยู่กับภรรยาและลูก แต่โดยปกติลูกชายไม่ใช่คนเก็บกดกูมีความเครียดอะไร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ก็ไม่มีใครรู้ชนวนเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เพราะในบ้านมีกันหลายคนแต่ถูกยิงเพียงแค่2คน แล้วลูกชายก็เป็นคนนิ่งเงียบ ที่สำคัญเป็นคนพูดเพราะไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใคร จึงไม่รู้ว่าช่วงที่นั่งอยู่ด้วยกันในบ้านมันเกิดอะไรขึ้น จึงก่อเหตุยิงเพื่อนที่โตมาด้วยกัน

ส่วนตัวรู้สึกเสียใจที่ลูกชายก่อเหตุยิงจนกระทั่งมีเพื่อนเสียชีวิต และอีกคนก็ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นคนที่รู้ดีก็คือภรรยาของตนเองที่นอนอยู่บ้านชั้น2 หรืออีกคนก็คือเพื่อนที่รอดชีวิต ตอนนี้ตัวเองก็ยังไม่อยากให้ข้อมูลอะไรมากกลัวว่าจะกระทบแต่สำนวนคดี แต่หลังเกิดเหตุลูกชายก็ได้หลบหนีไป ส่วนตัวทุกอยากให้มอบเรือและมาสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย และที่สำคัญอยากจะให้เห็นแก่หน้าลูกเมีย เพราะการหนีไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร ดังนั้นควรที่จะมอบตัวดีที่สุด

ขณะที่เรื่องของอาวุธปืนยอมรับว่า ตัวเองไม่รู้ว่าลูกชายไปหามาจากไหน ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีปืนพกติดตัว สนใจก็เห็นแต่ช่วยแม่ค้าขาย จากนั้นก็มานั่งล้อมวงอยู่กับเพื่อน ส่วนลูกชายเป็นคนรักเพื่อน และมีเพื่อนค่อนข้างมาก

เกลอปาร์ตี้น้ำท่อม-เล่นเกมเกิดหลอนรัวปืน 6 นัดยิงหัวเพื่อน สุดงงไร้เหตุวิวาทก่อนฆ่า