"พลังประชารัฐ" จ่อคิวคุย "เพื่อไทย" วันนี้ เพื่อหาทางออกจัดตั้งรัฐบาล ด้าน "สันติ" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขอไม่แตะ ม.112

วันที่ 23 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยเหมือนกัน เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศ คณะพูดคุยจะมี ตน และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการประสานงาน สส. / นายไผ่ ลิคก์ สส.กำแพงเพชร ในวันนี้ 16.00 น.

ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำลายความมั่นคงของประเทศ หรือการยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำ เรื่องความมั่นคง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหัวใจสำคัญของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ และย้ำว่าการพูดคุยในวันนี้เป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะหากขาดรัฐบาล นานไปประชาชน และนักลงทุนก็จะเกิดความกังวล ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ โดยเป็นไปตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการก้าวข้าวความขัดแย้ง ดังนั้นที่เป็นการทำเพื่อบ้านเมือง ก็พร้อมพูดคุย ขณะที่ พลเอกประวิตร รับทราบแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานของพรรค

ทั้งนี้ นายสันติ ยังเห็นด้วย ที่พรรคเพื่อไทย เลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญ ไปยังขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศ เพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่า การขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมี ครม.รักษาการ เป็นไปอย่างเชื่องช้า ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่