หนุ่มขี่ จยย.ฝ่าสายฝนกลับบ้าน เสียหลักล้มร่างไถลเข้าใต้รถ 18 ล้อ ถูกทับดับสลด

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 66 พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสา พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ด้านหน้าอู่ซ่อมรถยนต์ วสันต์-ธานี แอนด์ เซอร์วิส หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกันบริเวณเลนมุ่งหน้าเข้าป้อมพระจุลพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ นิสัน สีเทา หมายเลขหัวพ่วง 72-0504 สมุทรปราการ ท้ายพ่วง 71-7101 สมุทรปราการ เปิดไฟฉุกเฉิน บริเวณช่องว่างล้อหลังคู่ด้านขวาพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลัง นายภูมิพิพัฒน์ อายุ 16 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดบนพื้นถนน ในสภาพเนื้อตัวเปียกชุ่มไปด้วยน้ำ สภาพศพสวมชุดนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ทั้งชุด โดยมีเป้สะพายหลังสีดำสะพายอยู่ ห่างกันประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สี บรอนด์-ดำ หมายเลขทะเบียน 6 ข ถ 306 กทม.ล้มคว่ำอยู่กลางถนน

จากการสอบถาม นายมนตรี อายุ 41 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้บรรทุกนั่งร้านไปส่งให้ลูกค้าในตัวจังหวัดอยุธยา ก่อนที่จะขับรถเปล่าวนกลับเข้าอู่รถภายในซอยวัดใหญ่ ในระหว่างที่ตนขับมาได้มีฝนตกหนักสลับเบาบางมาตลอดทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่สวนทางมา ก่อนที่จะเสียหลักลื่นล้มจนร่างคนขับกระเด็นออกจากตัวรถและไถลไปกับพื้นถนนจนมุดเข้าใต้ท้องรถตน ตนพยายามเบรกหยุดรถแต่ไม่ทันล้อได้ทับร่างคนขับแล้ว จึงรีบจอดรถลงมาดูและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยก็ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือแต่ไม่ทันการณ์

สอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาช่างไฟฟ้าอยู่ในวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ โดยในวันนี้ผู้ตายได้ไปเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ที่ศูนย์ฝึกใหญ่ในกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นวิชาที่ผู้ตายเลือกเอง หลังจากฝึกเสร็จก่อนที่จะกลับบ้านพักผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาแฟนสาวที่บ้านพักบริเวณซอยหลังวัดคู่สร้าง หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านพักภายในซอยธนากร แต่ยังไปไม่ถึงบ้านมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนเพื่อกลับบ้าน แต่ด้วยที่ฝนตกลงมาในพื้นที่มีทั้งหนักและเบาทำให้ถนนเปียกและลื่น จึงเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักลื่นจนพลิกคว่ำก่อนที่ร่างจะไถลเข้าใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อจนถูกทับดับ ซึ่งหลังจากนี้จะออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป ก่อนที่จะบันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นพร้อมเชิญโชว์เฟอร์รถบรรทุกไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป