จากเหตุการณ์เมื่อ วันที่ 21 มิ.ย. 2566 ตำรวจ สภ.ท่าม่วง เข้าตรวจสอบเหตุเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงคนเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟเขื่อนแม่กลอง ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน คือ น.ส.สร้อยสุดา แคดดี้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง อายุ 35 ปี และ นายเกรียงศักดิ์ อายุ 67 ปี อดีตข้าราชการบำนาญกรมชลประทาน เป็นโปรกอล์ฟ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนปมเหตุคาดว่าเป็นเรื่องหึงหวง 

โดยกล้องวงจรปิดบันทึกเสียงช่วงเกิดเหตุไว้ได้

ล่าสุด มีชาวบ้านเลี้ยงวัว ไปเจอรถคันหนึ่งตกในน้ำ ในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทราได้เข้าตรวจซากรถต้องสงสัยเอี่ยวมือยิงแคดดี้สาวพร้อมโปรกอล์ฟในสนามเมืองกาญจน์ ดับเมื่อช่วงกลางเดือนก่อน หลังพบถูกน้ำมาทิ้งแช่น้ำไว้ในสระน้ำขนาดใหญ่ ย่านพนมสารคาม 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไปพบหลักฐานเป็นใบขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ส่วนบุคคลแบบตลอดชีพ ของนายณัฎฐวัชร อายุ 54 ปี ซึ่งบุคคลดังกล่าวนี้มีชื่อตรงกันกับผู้ก่อเหตุตามหมายจับศาล จ.กาญจนบุรี ในคดีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายเกรียงศักดิ์ อายุ 67 ปี  โปรกอล์ฟ พร้อมกับ น.ส.สร้อยสุดา อายุ 35 ปี แคดดี้สาว 

และจากการตรวจสอบตามทะเบียนรถทราบว่า รถยนต์คันนี้มีบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และขายส่งเครื่องจักรรวมถึงอุปกรณ์และชิ้นส่วน ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ 

ซึ่งจะได้ตรวจสอบว่า นายณัฎฐวัชร เป็นผู้ครอบครองรถต่อจากบริษัทหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบกรรมสิทธิ์แล้วไม่ใช่ชื่อของผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ครอบครอง หรือว่า เป็นรถที่ถูกขโมยมาหรือไม่ ได้รถมาได้อย่างไรและเป็นผู้ขับมาจริงหรือไม่

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปตามที่อยู่ของบริษัทดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่าบริษัทแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นอาคารพานิชย์สูง 4 ชั้น สภาพเก่า และถูกล็อกประตูจากด้านนอก

ทีมข่าวสอบถามเพื่อนข้างตึกของบริษัทดังกล่าวให้ข้อมูลว่า บริษัทแห่งนี้ถูกปิดทิ้งร้างมากกว่า 10 ปีแล้วหลังจากเจ้าของซึ่งเป็นผู้ชาย (ไม่ทราบชื่อ) ได้เสียชีวิตลง นานๆทีจะมีคนดูแลแวะเข้ามาดูบ้าง

แต่ก่อนหน้านี้บริษัทดังกล่าวได้เปิดธุรกิจเกี่ยวกับขายส่งเครื่องจักรรวมถึงอุปกรณ์และชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และจะมีรถของบริษัทเป็นกระบะส่งของจำนวนหลายคันจอดอยู่บริเวณหน้าบริษัท เพื่อให้พนักงานวิ่งส่งของให้ลูกค้า

แต่หลังจากเจ้าของเสียชีวิตไป ตนเองก็ไม่ทราบว่าบริษัทดังกล่าวได้ขายรถทั้งหมดให้กับใครต่อหรือย้ายไปทำธุรกิจอื่นอีกหรือไม่

ต่อมาทีมข่าวได้เปิดรูปรถยนต์กระบะสีบรอนซ์คันที่จมน้ำ และบอกชื่อ นายณัฎฐวัชร บุคคลที่ถูกออกหมายจับให้เพื่อนข้างตึกว่า เคยเห็นรถหรือคุ้นชื่อนี้หรือไม่ เพื่อนบ้านบอกว่า ไม่คุ้นและไม่เคยเห็นรถคันดังกล่าวขับมาจอดหน้าบริษัทเลย และคิดว่า รถคันดังกล่าว อาจจะถูกโอนกรรมสิทธิ หรือ ขายต่อให้ใครไปแล้วหรือไม่ เพราะบริษัทดังกล่าวปิดทำการไปนานมากกว่า 10 ปีแล้ว

โดยมีการเปรียบเทียบยานพาหนะคนร้าย ที่คนร้ายใช้หลบหนี และ รถกระบะที่พบจมน้ำ

จากการสืบสวนสอบสวน พบว่าคนร้ายมีการเปลี่ยนรถ ซึ่งไม่แน่ใจว่าคนร้ายใช้รถคันไหน

ส่วนตัวของนายณัฎฐวัชร ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

สะพรึง! รถยิงโปรกอล์ฟโผล่สระน้ำ หาศพมือฆ่าไม่เจอ เคยขู่ไม่ต้องหาจะไปตาย