กรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กส่วนตัว ลงคลิป พร้อมภาพนิ่ง ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ระบุว่า ในวันที่11 เหนื่อยมาทั้งวัน ด้วยความเหนื่อยเปิดโรงแรมนอนเพื่อทำธุระต่อในวันพรุ่งนี้ตอนเข้าห้องก็ไม่ได้สังเกตอะไรมากมายคิดว่าคืนละ1,200 ก็คงจะโอเค ได้ห้อง 510 คือชั้น5นั่นเอง นอนหลับไปเวลาโดยประมาณ 3 ทุ่มกว่าหรือ4ทุ่ม มารู้สึกตัวอีกที 01.13 เหมือนมีอะไรบางอย่างเดินไปเดินมาอยู่ปลายตีนตลอดมันเป็นความรู้สึกที่แปลก ห้องน้ำก็เหมือนมีเสียงน้ำไหลแล้วก็หยุดหายไปตัดสินใจเปิดไฟทุกดวงในห้องสำรวจดูอย่างละเอียดสิ่งที่เห็นคือตามภาพ1ศาลพระภูมิอยู่หน้าระเบียง มันแปลกตรงที่ผมนอนชั้นห้าหน้าระเบียงก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น ทำไมมีศาลพระภูมิได้2 มีรอยเท้าตรงใกล้ตัวผมที่ฝาผนังก่อนนอนคือไม่มี3 ตรงหัวนอนมีเหรียญบาท และเขียนคำว่าตายตรงนี้ สรุปลงไปขอย้ายห้องจากชั้น5ลงมาชั้น2 ก็ยังนอนระแวงนอนไม่หลับอยู่ดีจนสว่างคาตา สิ่งที่อยากรู้คือเหรียญบาทเอามาตั้งหัวนอนไว้ทำไมถามผู้รู้หน่อย

วันนี้ (16 ก.ค.) ทีมข่าวช่อง8 พยามติดต่อไปยังคนโพสต์ โดยเบื้องต้นทราบว่าทางโรงแรมต้นเรื่องได้ มีการติดต่อไปยังคนโพสต์ เพื่อที่จะขอให้ไม่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับชื่อหรือพิกัดของโรงแรม เพื่อป้องกันความเสียหาย ทำให้คนโพสต์ไม่กล้าที่จะเอามาให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนอกจากมีการเล่าเรื่องราวเพื่อแชร์ประสบการณ์

และทีมข่าวได้รับข้อมูลจากเพื่อนคนสนิท ซึ่งให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตัวของคนโพสต์ มีอาชีพเป็นเซลล์ขายมือถือ แต่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน เดินทางมาติดต่องานที่กรุงเทพก็มักจะไปเปิดโรงแรมพักอาศัย ระหว่างที่เดินทางลงมาทำงาน และจากเรื่องราวดังกล่าวยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง หลังจากที่เจอกับประสบการณ์ก็ได้มีการแชร์ได้ลงคลิปเอาไว้ แต่หลังจากที่กลายเป็นไวรัล ทำให้เจ้าตัวค่อนข้างเครียด ประกอบกับแรงกดดันจากทางโรงแรม จึงทำให้ไม่กล้าที่จะเอามาให้ข้อมูลอะไรในตอนนี้ เพราะหวั่นถูกฟ้อง

พบว่าหลังจากคลิปดังกล่าว เจ้าตัวได้มีการลงคลิปความยาวประมาณ 01.16 น. โดยเป็นการอัพเดทหลังจากที่มีการติดต่อกับทางโรงแรมเพื่อเปลี่ยนห้อง ซึ่งเจ้าตัวได้รับคีย์การ์ดใบใหม่ ย้ายลงไปอยู่ห้องชั้น2 ได้หมายเลขห้อง 202 เจ้าตัวได้มีการเปิดห้องเข้าไปพร้อมกับรีวิวลักษณะห้อง ก่อนที่จะเห็นว่าสภาพห้องกลับมาสู่สภาพปกติ จึงได้ตัดจบคลิปพร้อมกับลงไปเอาสัมภาระ เพื่อกลับขึ้นมาที่ห้องแล้วพักผ่อนในคืนดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังพิกัดที่มีการลงคลิปเกี่ยวกับโรงแรมหลอนใจกลางกรุง โดยโรงแรมดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ ซึ่งมีการซื้อตึกพาณิชย์6ชั้น ทำเป็นห้องพัก และภายในซอยดังกล่าวมีหลายโรงแรม แต่จากการสังเกตภายนอกก่อนที่จะเข้าไปถึงตัวภายในโรงแรม เพียงแค่มองจากปากซอยจะเห็นว่าระเบียงหลังห้องของชั้น5 ของโรงแรมดังกล่าว จะมีลักษณะคล้ายศาลพระภูมิตั้งอยู่ระเบียงหลังห้องซึ่งมีความใกล้เคียงกับคลิปต้นเรื่องที่มีคนลงเอาไว้ในโซเชียล

และระหว่างที่ทีมข่าวเดินทางมาบันทึกในช่วงเวลาประมาณ 20.50 น. สังเกตว่า ห้องดังกล่าวมีคนพักอาศัยอยู่ โดยลักษณะเป็นชาวต่างชาติซึ่งไม่ใช่คนไทย

และเมื่อทีมข่าวพยายามเข้าไปสอบถามของโรงแรมดังกล่าว ปรากฏว่าให้ข้อมูลยืนยันกับทีมข่าวไม่ใช่โรงแรมที่นี่ และทีมข่าวพยายามนำภาพไปเปิดให้ดู แต่ทางโรงแรมก็ยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีส่วนคล้าย จึงไม่ได้ชัดว่าใช่สถานที่ตรงนี้หรือไม่

เจอแล้ว!ศาลระเบียงโรงแรมกลางกรุง รีวิวหลอนผนังเขียน"ตาย" ขอย้ายห้องได้นอนฟรี