ชาวบ้านนับพันช่วยกันล้อมจับชายวัย 62 ปี วางแผนหวังขย้ำเด็กอายุ 14 ปี และขุดหลุมไว้รอฝังอำพราง แต่เด็กดิ้นหลุดมาได้

วันที่ 14 ก.ค. 2566 ชาวบ้านช่วยกันค้นหาและดูร่องรอยหลุมที่คนร้ายขุดไว้ คาดว่าเตรียมฝังร่างเด็ก บริเวณข้างวัดยี่มุ่ยธรรมการาม ในตำบลท่าเสา อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร หลังเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คนร้ายพยายามลากเด็กหญิงเอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี ที่อยู่บ้านคนเดียวไปจากบ้านพัก หวังจะไปข่มขืนบริเวณป่าข้างวัด แต่เด็กหญิงอายุ 14 ได้ร้องขอความช่วยเหลือ

เมื่อชาวบ้านได้ยินจึงออกมาช่วยเหลือ หลังจากคนร้ายเห็นชาวบ้านจึงหลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นตำรวจ สภ.โพทะเล ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านกว่าพันคน ระดมปิดล้อมค้นหาในช่วงเวลากลางคืนนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจับตัวนายสมบัติ อายุ 62 ปี ไว้ได้ โดยชาวบ้านได้เข้ารุมประชาฑัณท์ผู้ก่อเหตุ จนบาดเจ็บใบหน้าบวมช้ำ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุพยายามข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ เพราะมีชาวบ้านช่วยเหลือไว้ก่อน นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาได้ขุดหลุมเพื่อเตรียมการฝังเด็กหญิงอายุ 14 ปี หากข่มขืนกระทำชำเราสำเร็จ

ตรวจสอบประวัติพบผู้ก่อเหตุเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งไม่ใช่ภรรยาตน โดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น

ด้าน พ.ต.ท.นคร สายอุด พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล เผยว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อคดีข่มขืนและพรากผู้เยาว์ และกระทำชำเราทำนองนี้มาก่อน เพิ่งพ้นโทษได้ 2 ปี

ขณะที่ ผู้ต้องหาเปิดเผยกับผู้สื่อขาวว่า เกิดอารมณ์ชั่ววูบเพราะเด็กอยู่บ้านเพียงลำพัง อีกทั้งพ่อไปรับจ้างฉีดยาข้าวนอกบ้าน จึงเกิดอารมณ์เปลี่ยว ส่วนที่ขุดหลุมรอ หลังจากที่ข่มขืนสำเร็จจะได้ฝังเด็กหญิงดังกล่าว