รองโฆษกก้าวไกล ฟาดกลับ "ธนกร" เป็นอุปสรรค และความผิดปกติในการเดินหน้าประชาธิปไตย

นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล แชร์โพสต์ข่าวกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล อ้างว่า ขั้วอำนาจเก่าพยายามกดดัน ส.ว.ไม่ให้โหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ เพื่อหวังพลิกขั้วรัฐบาล โดยหนึ่งในใจความของนายธนกร ระบุ ขอให้เคารพเสียงข้างมากของสมาชิกรัฐสภาที่ไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุนนายพิธาตามระบบรัฐสภาที่เป็นประชาธิปไตย อย่าแพ้แล้วพาลโทษคนอื่น ขอให้กลับไปทบทวนตัวเอง

นางสาวภคมน ระบุว่า "นี่คือตัวอย่างของเหตุผลที่เราต้องเรียกร้องให้คืนความปกติให้ประเทศไทยและระบอบประชาธิปไตย เราจะเดินหน้ากันไปอย่างไรเมื่อมีคนที่มองไม่เห็นความปกติที่เกิดขึ้น และทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางความปกติ เมื่อไรก็ตามที่คุณมองไม่เห็นความปกติ คุณคือความไม่ปกติและเป็นอุปสรรคในการเดินหน้าของประเทศไทย

ในเมื่อหมวกที่สวมคือ ผู้แทนราษฎร ความหมายชัดเจน แต่กลับไม่เคยทำหน้าที่เพื่อประชาชนเลย อย่าลืมว่าเงินเดือนที่คุณได้รับคือภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ภาษีคนแค่ 4 ล้านคนที่เลือกคุณ ทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศให้ได้บ้าง แม้บทที่ถูกวางคือองครักษ์พิทักษ์นายก็ตาม

 

ดิฉันคงไม่เรียกร้องมารยาทและจิตสำนึกทางการเมืองของคุณเพราะคงจะมากเกินไป เอาแค่ระอายบ้างก็พอ ความระอายสามารถเกิดขึ้นได้ผิวเผินหวังว่าไม่ยากเกินไป

แล้วถ้ามีพี่น้องสื่อเอาไปเผยแพร่ต่อแล้วถามประเด็นนี้ อย่าตอบนะว่าผมไม่ให้ค่า ผมไม่รู้จัก งั้นก็รู้จักซะ ดิฉัน ภคมน หนุนอนันต์ ส.ส. พรรคก้าวไกล ผู้แทนราษฎร ที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ที่ปชช.ลงฉันทามติให้ในการเลือกตั้ง"