ปมประเด็นร้อนการเมือง จับตาการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่รัฐสภา ปรากฏว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ฝ่าด่านส.ว.ไม่ได้

ขณะที่บรรยากาศ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ ได้มีการประกาศผลโหวตนายกรัฐมนตรี ที่ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ได้ไปต่อนั้น ทำให้เหล่ามวลชนที่ให้การสนับสนุนนายพิธา และพรรคก้าวไกลได้รวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อแสดงจุดยืนหลังจากนี้

โดยวันนี้แกนนำ ได้มีการปราศรัย ปลุกระดม มวลชนอย่างต่อเนื่อง โดยมีผืนป้ายเขียนข้อความระบุ "สส.สว.ต้องเคารพเสียงประชาชน" และ "respect my vote" มาติดแสดงไว้ ซึ่งก็มีบรรดาพี่น้องประชาชนต่างให้ความสนใจมาร่วมรับฟังการชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งวันนี้ทางกลุ่มแกนนำยังได้จัดเตรียมผืนผ้าขาวขนาดใหญ่ ระบุข้อความ "รายชื่อส.ส.และส.ว. ที่โหวตไม่เห็นด้วย" โดยได้เขียนรายชื่อของบรรดา ส.ส.และส.ว.ที่โหวตไม่เห็นด้วย ทั้งหมดนั้นลงไปบนผืนผ้านี้ เพื่อเป็นการแสดงออกทางการเมือง

ส่วนอีกหนึ่งผืน ได้จัดเตรียมไว้สำหรับให้พี่น้องประชาชน ได้เขียนความรู้สึก และระบายความใจในต่อผลการโหวตการเลือกนายกรัฐมนตรี ที่ผลออกมาแล้วว่านายพิธา ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

กลุ่มแกนนำยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่าตอนนี้ว่าพวกตนจะยังคงชุมนุมกันอยู่ ยังจุดนี้ต่อไป เพื่อรอดูสถานการณ์ในกรุงเทพฯก่อน ว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร โดยช่วงนี้ก็จะได้มีการเปิดพื้นที่ให้เหล่าพลมวลชน ได้ออกมาพูดแสดงความคิดเห็น และบอกกล่าวความรู้สึก ภายหลังจากที่ผลโหวตออกมาว่านายพิธา นั้นไม่ได้ไปต่อ

โดยในช่วงท้ายของการชุมนุม กลุ่มแกนนำและเหล่าพลังมวลชนได้ร่วมกันเผาพริกเผาเกลือ ไปพร้อมกับป้ายรายชื่อของส.ว.ที่โหวตไม่เห็นด้วย พร้อมกับได้ตะโกนสาปแช่ง ก่อนจะได้มีการสลายการชุมนุมกันไป

คนเชียงใหม่ไม่ทน เผาพริกสาปคนโหวตคว่ำพิธา แต่ละคำแช่งมีสะดุ้ง