เมื่อวันที่6 กรกฏาคม 2566ที่วัดโนนสมบูรณ์ หมู่ 6 ต.บ้านกลาง ได้มีงานอุปสมบทและเจ้าภาพได้ว่าจ้างวงดนตรีรถแห่มาแห่นาค ซึ่งขณะนั้นธนวัฒน์ ก็ได้เข้าร่วมอยู่ในงานบวชด้วยพร้อมกับเพื่อนสามคน คือกล้วย / เอและ โอจากนั้นภายในงานก็เหมือนจะมีการทะเลาะวิวาทโดยกลุ่มของธนวัฒน์ถูกกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามาดำเนินการค้นตัวและจับกุม นายโอไว้ ส่วนธนวัฒน์ ถูกค้นตัวและพบมีดหนึ่งเล่ม จากนั้นเมื่อเมื่อกล้วยและเอ เห็นว่านายโอนถูกตำรวจจับไว้จึงได้เกิดความกลัวและวิ่งหลบหนี โดยมีธนวัฒน์วิ่งตามมาด้วยหลังจากถูกค้นตัวและพบมีด โดยธนวัฒน์และเอ ได้วิ่งหลบหนีมายังบริเวณหน้าวัด ส่วนกล้วยได้รีบขับรถจักรยานยนต์ตามมารับ เมื่อกล้วยรับทั้งสองคนเสร็จก็ได้ขับรถไปยังเส้นทางที่ออกหลังวัด จากนั้นจึงเลี้ยวเข้าเส้นเลียบคลองชลประทาน โดยมีตำรวจสี่นายใช้รถตำรวจซึ่งในโอถูกจับไว้ภายในรถขับตามมาเพราะมีคนที่งานให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่ากลุ่มนี้มีการพกอาวุธปืนมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับไล่ตามมาจนถึงบริเวณทางเรียบคลองชลประทาน ก็ได้พบกับรถจักรยานยนต์และเด็กทั้งสามคน จึงได้เข้าประกบและเกิดเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จนเป็นเหตุให้ธนวัฒน์ พลัดตกจากรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอ้างว่าขณะติดตามรถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางเลียบคลองชลประทานซึ่งเป็นทางลูกรังขรุขระทำให้ปืนเกิดลั่นและโดนธนวัฒน์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 

ในวันนี้ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดได้พบกับนายโอ ที่ถูกตำรวจจับกุมไว้บนรถทีมข่าวจึงได้ถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในโอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

“ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุได้อยู่ภายในงานบวชภายในวัดโนนสมบูรณ์ ซึ่งขณะที่เต้นกันอยู่ในงานแห่นาค ก็ได้เหมือนจะเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทแต่ก็ยังไม่เกิดขึ้นโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามปรามไว้ก่อนและจับกุมต้นไว้เนื่องจากมีผู้อ้างว่ากลุ่ม ของตนนั้นเป็นต้นเหตุที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทจากนั้นเพื่อนของตนทั้งสามคนคือธนวัฒน์ เอ และกล้วย ก็ได้วิ่งหนีออกไปทางหน้าวัด จากนั้นมีคนมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่ากลุ่มที่วิ่งหนีออกไปนั้นมีอาวุธปืนอยู่ เจ้าที่ตำรวจจึงได้พาตนขึ้นรถ โดยมีคนขับและคนนั่งข้างคนขับและนั่งประกบหลังตนอีกสองคน และได้ขับรถกระบะของตำรวจไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ของเพื่อนตนออกไปทางหลังวัด และได้ติดตามเขาไปยังถนนเส้นเลียบคลองชลประทาน


เมื่อได้ติดตามถึงระยะหนึ่งก็ได้ติดตามรถจักรยานยนต์ของเพื่อนตน ซึ่งเมื่อติดตามทันถึงระยะประมาณ 20 เมตรเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งอยู่ด้านหน้าคู่กับคนขับก็ได้เปิดประตูและยิงปืนหนึ่งนัด จากนั้นตนก็เห็นรถตำรวจเข้าไปชนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนของตน หลังจากนั้นตำรวจก็ไม่ยอมให้ตอนลงรถมา ทราบภายหลังว่าเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดถูกเพื่อนของตนคือธนวัฒน์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นตำรวจก็ได้พาเอและกล้วยขึ้นมาบนรถโดยให้ตำรวจคนที่ยิง และอีกคนเฝ้าเพื่อนตอนที่บัตรเจ็บอยู่ที่เกิดเหตุไว้โดยตำรวจอีกสองนายได้พาตนวิ่งไปยังบริเวณไร่ของชาวบ้านซึ่งมีกระต๊อบและพาตนไปทิ้งไว้ที่นั่นสามคนโดยมีตำรวจเฝ้าอยู่หนึ่งนาย จากนั้นอีกเป็นชั่วโมงกว่าตำรวจจะขับรถกลับมารับและพาไปที่ สภ. หล่มสัก

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้มีการทดสอบขับรถ และมีการบันทึกภาพเคลื่อนไหว ขณะที่มีการขับนี้เหมือนจริงในวันเกิดเหตุ โดยพยานให้การว่า มีการขับขี้ด้วยความเร็ว60กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะขับบนถนนเรียบคลองชลประทานลักษณะถนนเป็นถนนลูกรังและเป็นหลุมเป็นบ่อมีความขรุขระ

 

จากการทดสอบ พบว่า การขับขี่ ด้วยความเร็วดังกล่าวรถก็มีความกระเทือนอยู่พอประมาณและซึ่งขณะเกิดเหตุพยานแจ้งว่า ร.ต.อ.อุดม ได้เปิดประตู และทำการยิงก่อนที่รถจะจอดสนิทซึ่งทีมข่าวก็ได้จำลองเหตุการณ์ตามที่พยานได้ให้ข้อมูลมาจากการจำลองนั้นถ้าเป็นการถืออาวุธปืนอยู่ในมือและใช้สองมือประกบก็ยังสามารถควบคุมอาวุธปืนได้โดยหลักในการใช้อาวุธปืนนั้นถ้าไม่ต้องการที่จะทำการยิงก็ไม่ควรนำนิ้วเข้าไปภายในโกรงไกร์ของวุธปืน ตามความคิดเห็นจากการที่ได้จำลองเหตุการณ์แล้วคิดว่าไม่ ไม่น่าจะทำให้อาวุธปืนเกิดการลั่นได้ และ  ก่อนที่จะทำการยิงตำรวจคนดังกล่าวยังสามารถเปิดประตูรถก่อนที่รถรถจะจอดสนิทได้ ถ้าถนนมีความครูขาดจนทำให้รถเสียการควบคุมการที่เปิดประตูรถก่อนที่รถจะจอดสนิทอาจทำให้ผู้ที่นั่งมาภายในรถเกิดอุบัติเหตุตกจากรถได้

 

ทีมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกติดกับวัดโนนสมบูรณ์ วันที่ 6 ก.ค.66 เวลา 16:15 น. จะสามารถจับภาพ ธนวัฒน์ ผู้บาดเจ็บ และ เอ วิ่งออกจากวัด หลังจากนัั้น กล้วยจะขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน มารับทั้งสองคนขึ้นรถจักรยานยนต์ โดยธนวัฒน์ผู้บาดเจ็บจะนั่งอยู่ด้านหลังสุดของรถ จากนั้นรถจักรยานยนต์จะมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุ

 

จากนั้นกล้องวงจรปิดตัวเดิมบริเวณสามแยกติดกับวัดโนนสมบูรณ์ วันที่ 6 ก.ค.66 เวลา 16:16น. จะสามารถจับภาพ รถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. บ้านกลาง ขับรถมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุโดยมีร.ต.อ.อุดม นั่งอยู่บริเวณประตูหน้าฝั่งผู้โดยสาร

ส่วนด้านประตูหลังจะมี นายโออายุ 16ปี ผู้เห็นเหตุการณ์นั่งอยู่ภายในรถ

 

หลังจากนั้นกล้องวงจรปิดตัวเดิมบริเวณ สามแยกติดกับวัดโนนสมบูรณ์ วันที่ 6 ก.ค.66 เวลา 18.43น. จะเห็นรถกระบะ สภ.บ้านกลาง ขับออกจากที่เกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าไปยังสภ.บ้านกลาง ซึ่งตอนนี้คือหลังจากเกิดเหตุ ธนวัฒน์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้ว

ลากไส้ ตร.ยิงหัวเด็ก 14 ส่อไม่ใช่ปืนลั่น  ก๊วนโจ๋ถูกพากักกระท่อมเพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ