เมื่อเวลา 01.05 น. ร.ต.อ.นรงค์ โสดก ร้อยเวร สภ.ย่อยราชภัฎเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะ บริเวณถนนหน้าทางเข้าบ่อขยะของเทศบาลเมืองเพชรบุรี  หมู่ 1 ต.นาวุ้ง อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี รับทราบ พร้อมแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมะสถานร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแมกซ์สีขาวตอน สภาพหัวรถพุ่งเข้าไปอยู่ในป่าริมทาง โดยมีผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณเบาะคนขับเป็นชายหนึ่งรายไม่สวมเสื้อ บนรถยนต์มีร่องรอยถูกกระสุนยิงเข้าจำนวนหลายจุด และมีคราบเลือดติดอยู่บริเวณข้างตัวรถและท้ายรถยนต์กระบะ จำนวนหนึ่ง

 

ทราบ ชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายสุริโย หรือต้น อายุ 44 ปี สภาพศพมีร่องรอยถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะด้านซ้าย และใต้รักแล้ขวา รวม 6 แผล

ห่างกันประมาณ 50 เมตรซึ่งอยู่บริเวณทางข้ามรถไฟ พบปลอกกระสุนและหัวกระสุนของปืนขนาด 9 มม.และขนาด 11 มม. ตกอยู่ กระจายเกลื่อนพื้นเต็มท้องถนน และห่างออกไปประมาณ 50 เมตรจาก.ที่พบปลอกกระสุน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์สีขาว จอดทิ้งไว้ โดยรถคันดังกล่าวเป็นของผู้ก่อเหตุ

 

จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่นั่งมาในรถด้วยกัน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตน และผู้เสียชีวิตรวมถึงเพื่อนจำนวน 6 คน มานั่งรับประทานอาหารภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้ใกล้จุดเกิดเหตุ โดยหลังจากร้านอาหารปิดจึงได้แยกย้ายเพื่อที่จะกลับบ้านในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ตายพบซึ่งพบว่ามีรถจักรยานยนต์และผู้ก่อเหตุจอดอยู่ริมข้างทาง ผู้ตายลงจากรถและยิงปืนขึ้นฟ้าก่อน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนออกมายิงถล่มกลับที่รถของตนขับมาทันที ซึ่งกระสุนได้ถูก นายต้น ผู้ตายจนเสียชีวิต

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้แล้วคือนายอนุและนายทวี โดยจับได้พร้อมยึดของกลางเป็น ซองปืนสีดำ 1 ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 ซอง / ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด .45 2 ซอง / กระเป๋าสะพาย 1 ใบ / กระสุนปืนขนาด .45 1 นัด / อาวุธปืนสั้น ขนาด .45 1 กระบอก / อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก

 

ทีมข่าวได้คุยกับนางดาวเรืองแม่ของ 1 ในผู้ต้องหา โดยเปิดใจว่าลูกของตนซึ่งก็คือนายทวี มีกำหนดการบวชในวันพรุ่งนี้แต่มาเกิดเรื่องเสียก่อน ก่อนหน้านี้ลูกชายนั่งกินข้าวอยู่ทื่บ้านและมีเพื่อนมารับ ตนเลยถามลูกจะไปไหน ลูกตอบกลับว่าจะไปร้านสะดวกซื้อและเดี๋ยวจะไปนอนวัด ไม่นึกว่าจะไปก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต

ยิงสนั่นนักเที่ยวรัวหมด 2 แม็ก อีกฝ่ายแค่ขู่ดันเจอของจริง มือยิงอดบวชแทนคุณ