"พลเอกประยุทธ์" ย้ำอย่าลากตนไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ยันพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ไม่ได้คุยส่งชิงนายกรัฐมนตรี ชี้ในส่วนของ รทสช. พรรคพูดไปแล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงประเด็นทางการเมืองว่า ในเรื่องการเมืองมีอย่างเดียว วันนี้ทราบตั้งแต่เช้าแล้วได้มีการรับสนองพระบรมราชโองการในการแต่งตั้งประธานสภาและรองประธานสภาทั้ง 2 คน ซึ่งในฐานะรัฐบาลได้ทำตามขั้นตอนทุกประการไปด้วยความเรียบร้อยจนถึงวันนี้ ต่อไปคงเป็นเรื่องของสภาเรื่องของส.ส.ที่จะดำเนินการกันต่อไป ก็สุดแล้วแต่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ก็เป็นเรื่องของมติต่างๆ ตนไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น ตนไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรทั้งสิ้นเลย ตนบอกไปตั้งนานแล้ว ฉะนั้นอย่าเอาตนไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้นเท่านั้นเอง บ้านเมืองมันไปไม่ได้

 

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเดิมได้มีการพูดคุยอะไรกันหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย จากนั้นได้เดินออกจากโพเดียม เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีหรือไม่ และยืนยันหรือไม่จะไม่มีการเสนอชื่อคนในพรรคและเสนอชื่อคนในพรรคร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เขาพูดไปแล้ว พูดไปแล้วไงเล่า