"อดีตประธาน ชวน" ให้กำลังใจ "บิ๊กป้อม" เข้าประชุมสภาฯ นัดแรก หลังถูกวิจารณ์ เผยจะก้มหรือจะเงย ไม่ใช่ประเด็น เป็น ส.ส. ต้องทำหน้าที่รักษาองค์ประชุม

วันที่ 6 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ..บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานสภาฯ กล่าวถึง กรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขณะเข้าร่วมประชุมสภาฯ นัดแรก เพื่อโหวตเลือกผู้ทำหน้าที่ประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ว่า ที่สื่อสังคมโซเชียลและสื่อมวลชนกำลังวิจารณ์ภาพของ พล..ประวิตร ขณะนั่งก้มหน้าในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ตนขอให้กำลังใจท่านที่มาร่วมประชุมและได้เข้าแสดงตนเพื่อเป็นองค์ประชุม ตนมองเห็นว่าท่านนั่งอยู่ตลอดไม่ได้ไปไหนเลย ส่วนท่านจะก้มหน้าหรือเงยหน้า หรือจะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์หรือเอามาเป็นประเด็น เพราะท่านสามารถเลือกที่จะไม่นั่งในที่ประชุมก็ได้ แต่นี่ท่านนั่งอยู่เป็นองค์ประชุมตลอด ในการโหวต ถือเป็นการทำหน้าที่ของ ส.ส. และรักษาองค์ประชุมของสภาตรงนี้ต่างหากที่เป็นประเด็นที่ต้องให้กำลังใจกัน ซึ่งทำให้ครบองค์ประชุมและสามารถเดินต่อหน้าต่อไปได้ ตนจึงขอเป็นกำลังใจให้ในการทำหน้าที่ต่อไป