สลด! ไฟไหม้บ้านกลางดึก พ่อพยายามช่วยลูกชายป่วยติดเตียงแต่ไม่ทัน ถูกเพลิงคลอกเสียชีวิต คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อ 02.30 น. วันที่ 6 ก.ค. 2566 ร.ต.อ.สมบัติ พอดี ร้อยเวร สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 3 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอ่างทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มกตัญญู รถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงกว่า 10 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านแฝดชั้นเดียวใต้ถุนสูงอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในกองเพลิง 1 คนทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นายอาทิตย์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายชื่อ นางสาวเมย์ ภรรยาของนายอาทิตย์ ซึ่งเกิดอาการช๊อกทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธิ์ทองเพื่อรักษา

ทางด้าน นางสาวเขมมิกา อายุ 36 ปี ซึ่งบ้านอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า น้องชายซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันนอนอยู่ภายในบ้านและได้ยินเสียงดังจึงลุกออกมาดูก็เห็นเพลิงไหม้ จึงตะโกนเรียกคนที่อยู่ในบ้านแต่ก็ไม่มีคนออกมาซึ่งทางชาวบ้านก็พยายามเข้าไปช่วยแต่ก็มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ทำได้เพียงช่วยกับทุบกระจกรถเก๋งเข็นออกมา โดยมีคนป่วยติดเตียงนอนอยู่บนบ้านและถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต
เช่นเดียวกับนายสมเจตน์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าไฟลุกจากด้านล่างขึ้นไปบนห้องนอนอย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกสะใภ้ตะโกนเรียกบอกว่าไฟไหม้จึงกระโดดลงมาพยายามดับไฟแต่ไม่เป็นผล จึงพยายามจะขึ้นไปแต่ไม่สามารถขึ้นไปด้านบนบ้านได้แล้วเพราะไฟไหม้อย่างรุนแรง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยต้องรองให้อาการของนางสาวเมย์ดีขึ้นจึงจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง