"ชัยธวัช" เชื่อไร้รอยร้าว "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ปม "ชลน่าน" ตำหนิไม่เสนอชื่อ "พิเชษฐ์" รองปธ.สภาฯ คนที่ 2

วันที่ 5 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลให้สัมภาษณ์กรณีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตำหนินายชัยธวัช ที่ไม่ได้เสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยว่า ก่อนหน้านี้ได้ตกลงกันแล้วว่า ระหว่างนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ // พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ // นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย // นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และตัวเอง ตกลงกันว่าจะเสนอกันเป็น 3 ฝั่ง คือ นายพิธา จะเสนอชื่อนานวันมูหะมัดนอร์ มะทา // นายประเสริฐ เสนอชื่อพรรคก้าวไกล // และพ.ต.อ.ทวี เสนอชื่อพรรคเพื่อไทย ก็จะวนกันไปแบบนี้

โดยหลังเกิดเรื่องนายประเสริฐ ได้ขอโทษแล้ว และบอกว่า เป็นความผิดพลาดในการสื่อสารกัน ย้ำว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นความผิดพลาดในการทำงานเป็นเรื่องปกติ ก็เข้าใจกัน แล้วก็ขอโทษขอบคุณกัน

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลทำให้เกิดรอยร้าวกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า เชื่อว่าไม่มีรอยร้าว เพราะถ้าตัวเองเป็นนายแพทย์ชลน่าน ถ้าเข้าใจแบบนั้น ก็อาจจะมีความไม่พอใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อมีการชี้แจง และได้อธิบายกัน ก็เข้าใจกันดี และไม่มีปัญหา