ภายหลังจากเกิดเหตุ นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือ ใหม่ อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรม โดยใช้ไม้เบสบอลตีจนเสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายยุทธนาออกอุบายว่าไปหาเพื่อนก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ (2 ก.ค.) ที่ผ่านมา 

กระทั่ง นายแจ๊บ ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ขณะหลบหนีในโรงแรมย่านอินทามระ

ส่วนร่างของน้องใหม่ ถูกเคลื่อนร่างมาบำเพ็ญกุศลที่วัดสังกัสรัตนคีรี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยแม้แท้ๆถือธูปเรียกวิญญาณลูกลงจากรถ และร้องไห้เสียใจอย่างหนัก

โดยแม่ของน้องปีใหม่ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ไปทำงานที่กรุงเทพฯและนำลูกสาว และแม่ป่วยติดเตียง ไปพักอาศัยอยู่กับนางสาวมิ้น มีศักดิ์เป็นอา เนื่องจากเป็นลูกพี่ลูกน้องของสามีเก่าของตนเอง หรือพ่อของปีใหม่นั่นเอง และรักน้องปีใหม่ของลูก และเมื่อตัวเองย้ายกับจังหวัดอุทัยธานี แต่ลูกไม่ยอมกับมาด้วย ตอนนั้นลูกอายุไม่ได้กี่ขวบ จึงต้องทำเรื่องผ่านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทำเรื่อยินยอมให้ในความดูแลกับมิ้น ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และขอให้โทษถึงประหารชีวิต

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 01.17 น. นายแจ๊บใช้ไม้เบสบอลทุบน้องใหม่เสียชีวิต ก่อนจะตระเวนหาซื้อถุงดำ

และเมื่อ02.47น. ขี่รถออกจากซอยไปหานายแบงค์

เมื่อ02.50 น. ไปหานายแบงค์เพื่อยืมเลื่อย เครื่องเจีย ก่อนจะเอาอุปกรณ์มาคืนนายแบงค์ในเวลา 02.55 น.

ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนางสาวก้อย ซึ่งอยู่กับนายแจ๊บในโรงแรมขณะหลบหนี โดยก้อย บอกว่า เป็นหญิงคนสนิท ได้รับโทรศัพท์จากนายแจ๊บบอกว่าฆ่าเด็กแล้ว โดยพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่นายแจ๊บมีอาการเครียดหนัก จึงให้สงบสติอารมณ์ก่อน โดยแจ๊บ อ้างว่า แจ๊บพลาดตีเด็กตาย และยังอ้างว่าเด็กขโมยเงิน 1 แสน ไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย พร้อมยืนยันความสัมพันธ์กับนายแจ๊บเป็นแค่เพื่อน ไม่ได้มีความสัมพันธ์เกินเลย ไม่ได้เป็นกิ๊ก

โดยตำรวจคุมตัวนายแจ๊บ มารับทราบข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยนายแจ๊บ บอกว่า เป็นอารมณ์ชั่ววูบ มีปากเสียงกัน เรื่องขโมยของหลายครั้ง และยังอ้างว่าขโมยเงินมากสุดเป็นหลักแสนบาท ส่วนที่เอาไม้เบสบอลมาตี เพราะใกล้มือ และยอมรับว่ามิ้นรู้เห็นตั้งแต่ต้นจนจบ ตอนนี้รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขอโทษครอบครัวของน้อง และตั้งใจจะมอบตัวกับตำรวจ โดยซื้อถังน้ำมาจากตลาดไท ซึ่งมีมิ้นเป็นคนช่วย นอกจากนี้ ยังอ้างว่ามิ้น ทำร้ายน้องใหม่ ก่อนที่ตนจะทำร้ายต่อ ทั้งนี้นายแจ๊บ ยอมรับว่าสำนึกผิด และไม่โกรธมิ้นที่แจ้งความ เพราะรู้ว่าสุดท้ายต้องถูกดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาเพิ่มเติม ว่ามิ้นอาจจะถูกแจ้งข้อกล่าวเพิ่มหรือไม่ หลังนายแจ๊บกล่างอ้างว่ารู้เห็นทุกขั้นตอน และ กล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานได้อย่างชัดเจน

ไอ้แจ๊บ เปิดปากโบ้ยผิดเมียตัวดีรวมหัวยัด "ใหม่" ลงถัง แม่โฮฉะคนไว้ใจเลวที่สุด