ความคืบหน้ากรณีน.ส.นิรมล หรือ มินท์ อายุ 30 ปี เดินเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ว่า นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี สามีของน.ส.นิรมล ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือ ใหม่ อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรม ที่รับอุปการะมาจากญาติห่างๆ ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายยุทธนาออกอุบายว่าไปหาเพื่อนก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ (2 ก.ค.) ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีก่อเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพัก บันทึกนาทีก่อเหตุไว้ได้ ในภาพจะเห็นนายแจ๊บ กำลังใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตีน้องใหม่จนสลบ โดยในภาพมีมิ้น นั่งดูโดยไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด

จากนั้น นายแจ๊บลากร่างของน้องใหม่ออกมา ก่อนที่จะปรากฏภาพนายแจ๊บโทรศัพท์มือถือโทรหาญาติ ในภาพจะเห็นมิ้นกับนายแจ๊บ นั่งคู่กันดูร่างของน้องใหม่ โดยคาดว่าตอนนั้นนายแจ๊บโทรศัพท์หาญาติ

จากการสอบสวนของตำรวจ อ้างว่า ไม่รู้ไม่เห็น แต่ในภาพวงจรปิดปรากฏว่ามิ้นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถาม นายพงศธร หรือแบงค์ อายุ30ปี รุ่นพี่ของคนก่อเหตุ เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุ 2 ก.ค. ก่อนเวลา 02.50น. นายแจ๊บโทรศัพท์เข้ามา และบอกว่าจะมาหา ซึ่งตนบอกว่าไม่ต้องมา เพราะเพิ่งทราบว่านายแจ๊บเพิ่งเสพยา กลัวจะเกิดอันตราย แต่ปรากฏว่านายแจ๊บบอกว่าจะมาขอยืมอุปกรณ์ อ้างว่าจะเอาไปต่อเติมเคาน์เตอร์ให้แม่ จึงยอมให้แวะมาหา เพราะเข้าใจว่าแค่มาเอาอุปกรณ์แล้วจะกลับไป

โดยในคืนดังกล่าว กล้องวงจรปิดในร้านของตนเองจับภาพเอาไว้ได้ ซึ่งจะเห็นว่าตัวของนายยุทธนาเดินทางมาพร้อมกับมิ้นแฟนสาว แวะมาที่ร้านมาขอยืมอุปกรณ์ โดยเจ้าตัวอ้างว่าจะยืมสว่านไฟฟ้า เพื่อที่จะไปเจาะทำเคาน์เตอร์ จากนั้นได้ถามว่ามีเครื่องเจียไหม นายแบงค์บอกว่ามี แต่ไม่มีใบเลื่อยเจีย จึงไม่ได้ไป ก่อนจะแนะนำให้ไปเอาใบเลื่อยหลังร้าน ที่เป็นใบเลื่อยตัดไม้แทน

จากนั้นไม่นาน นายแจ๊บโทรศัพท์มาหาคุณยุ้ย แฟนของนายแบงค์ สารภาพว่าฆ่าเด็กตาย เพราะโมโหที่ขโมยของ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้แชตระหว่างมิ้นแฟนของนายแจ๊บ ส่งมาหานายแบงค์ ระบุว่า หนูกำลังไปมอบตัวที่สน.บางเขนแล้วนะพี่ แจ๊บพลาดตีหลานหนูตายแล้ว

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนางเพ็ญจันทร์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านติดกับที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในช่วงคืนวันเกิดเหตุ ตนเองได้ยินเสียงของหล่นและเสียงของแตกดังลั่น ก่อนที่จะได้ยินเสียงคล้ายมีการทุบ ซึ่งตอนแรกก็เข้าใจว่าผัวเมียทะเลาะกัน ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะมีการก่อเหตุทำร้ายเด็กถึงตายแล้วมีการอำพรางแบบนี้ ตนเองเคยพูดคุยกับเด็ก12ขวบบ้าง โดยเด็กมักจะพูดว่า “พ่อรักหนู พ่อดูแลหนูดี และพ่อก็ใจดีมาก” ตัวเองก็ไม่คิดด้วยซ้ำว่าการที่เด็กพูดถึงคนก่อเหตุว่าเป็นคนค่อนข้างดี รักเด็กรักลูก แต่ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับเด็กได้

และหากย้อนกลับไป ในวันช่วงเกิดก่อนเกิดเหตุ เด็กได้มีการถือกระโปรงลายลูกไม้ เดินมาหาตนเองที่บ้าน พร้อมกับถามว่า “ยายๆ ยายรับตัดกระโปรงใช่ไหม หนูจะเอากระโปรง เข้า จะได้ใส่เข้ากับหุ่นเพราะหนูอวบ หนูจะได้สวยๆ เพราะเดี๋ยวพ่อหนูจะพาหนูไปเที่ยวกับชุดนี้” โดยตนเองก็มีการใช้เวลาในการแก้กระโปรงให้กับน้อง ใช้เวลาประมาณพักใหญ่ ก่อนที่น้องจะยื่นเงิน 20 บาทมาให้ แต่ตนเองไม่รับ เพราะเข้าใจว่าแก้ไขให้นิดเดียว ซึ่งน้องก็มีการขอบคุณและเดินออกไปจากบ้าน โดยตนเองก็ไม่คิดว่า จากเหตุการณ์ครั้งดังกล่าว และน้องก็อุตส่าห์เตรียมตัวที่จะไปเที่ยวกับพ่อ แต่สุดท้ายมาถูกฆ่าตาย

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม บริเวณปากซอยทางเข้าออกของหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 3 ก.ค. เวลา 18.58น. รถเก๋งซึ่งเป็นรถของนายแจ็บ มีการขับออกจากซอยบ้านที่เกิดเหตุ

ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายที่จับเอาไว้ได้ หลังจากมีการก่อเหตุและพยามหลบหนี โดยมุ่งหน้าไปที่บ้านเก่าย่านดินแดง เพื่อที่จะไปเจอญาติและคนสนิทก่อนที่จะหลบหนี จึงเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดสุดท้ายที่จับภาพเอาไว้ได้บริเวณซอยทางเข้าออกของหมู่บ้าน

เมียไอ้แจ๊บตัวแสบ รู้เห็นจับ "ใหม่" ยัดถังช่อง 8 เจอภาพนั่งจูบกันจู๋จี๋ชวนไปหาเลื่อย