"สุดารัตน์" ยินดี 2 พรรคใหญ่ได้ข้อยุติที่เป็นบวก ดัน "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯ ย้ำจุดยืนการเมืองอยากลาออกจาก ส.ส. ไปทำงานกับชาวบ้าน

วันที่ 4 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหลัง พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลตกลงกันและได้รับทราบจากพรรคก้าวไกลว่าจะเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า เพราะตำแหน่งประธานสภาเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ เราก็ดีใจที่มีข้อยุติที่เป็นบวก และเป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าประชาธิปไตย ที่ประชาชนฝากความหวังไว้ ก็ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรให้ประชาชนผิดหวังอีก อยากให้คิดถึงความคาดหวังและประโยชน์ของประชาชน มากกว่าตำแหน่งของแต่ละพรรค

เมื่อถามว่าวันนี้น่าจะมีการเสนอประธานสภาคนเดียวใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น ตามความคาดหวังของประชาชนและตามที่ 8 พรรคได้พูดคุยกัน

เมื่อถามถึงจุดยืนทางการเมืองว่ายังจะลาออกจากจำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าขอให้ผ่านการโหวตประธานสภาวันนี้ไปก่อน แต่การตัดสินใจของตนจะดีต่อส่วนร่วม เพราะตนอยากทำหน้าที่แก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน ตลอดหลายปีที่ผ่านมาแม่ไม่มีตำแหน่งก็ลงพื้นที่ทำงานกับชาวบ้าน เมื่อถามย้ำว่าจะเปลี่ยนใจหรือยังยึดจุดยืนเดิมที่ตัดสินใจลาออกหรือไม่ ยืนยันว่ายังยึดจุดยืนเดิม