"ส.ส.ก้าวไกล" พร้อมใจรูดซิปปาก ปมประธานสภา ขอรอดูท่าที "เพื่อไทย" เที่ยงนี้ ขณะ "พิธา" หลบสื่อขึ้นห้องประชุมแต่เช้า

ความเคลื่อนไหวพรรคก้าวไกลวันนี้ (03 ก.ค. 2566) มีการนัดประชุม ส.ส.ที่อาคารไทยซัมมิท ในเวลา 10.00 น. ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมรัฐพิธีที่อาคารรัฐสภา ในเวลาประมาณ 11.30 น. โดยเป็นการประชุมภายในไม่ได้แจ้งให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามี ส.ส.ของพรรคก้าวไกลทยอยเดินทางเข้ามาที่อาคารไทยซัมมิท ส่วนใหญ่สวมชุดปกติขาว เพื่อเตรียมเข้าร่วมรัฐพิธีในช่วงบ่าย

สำหรับแกนนำพรรคที่เดินทางมาถึงเป็นคนแรกๆ ประกอบด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แต่ไม่ให้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ด้านนายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรค ซึ่งสื่อได้ถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ นายณัฐวุฒิตอบว่าธรรมดาๆ ที่จะต้องทำหน้าที่ และจะต้องทำการประชุมก่อนจากนั้นก็จะแยกย้ายกันเดินทางไปที่ รัฐสภา

ขณะที่นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองโฆษกพรรคก้าวไกล โดยได้เปิดเผยสั้นๆก่อนเข้าร่วมประชุมพรรคถึงเรื่องประธานสภาว่าขอให้รอดูในเวลา 12.00 น. เนื่องจากฝั่งพรรคเพื่อไทยระบุว่าจะได้ผลการหารือตอนเที่ยง ส่วนการประชุมของพรรคก้าวไกลวันนี้เป็นเพียงการนัดแนะ ส.ส. เกี่ยวกับรัฐพิธีเท่านั้น ตอนนี้ขอให้ทุกคนเข้าร่วมประชุมก่อน

ด้านนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล มีสีหน้าตกใจเล็กน้อยเมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องประธานสภา พร้อมกล่าวว่ายังไม่รู้ข่าว และขอยังไม่ให้รายละเอียดตอนนี้ เช่นเดียวกับนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ที่บอกว่าพูดเรื่องนี้ไม่ได้เลยครับ

ขณะที่ ส.ส.ของก้าวไกล ที่เป็น ส.ส.ใหม่ ก็ทยอยเดินทางมาที่พรรค เช่น นายกันตพล ตวงอัมพร ส.ส.ดินแดง //นายวีรนันท์ ฮวดศรี ส.ส.ขอนแก่น ส่วนใหญ่ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นการใส่ชุดปกติขาวครั้งแรก โดยส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดสีขาว มาร่วมประชุมก่อนจะเปลี่ยนชุดกันที่พรรคอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลได้เดินทางเข้าร่วมประชุมตั้งแต่เช้า โดยขึ้นลิฟต์ไปยังห้องประชุมทันทีไม่ได้ผ่านจุดที่สื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าว